“หอการค้าโคราช” ประกาศเลื่อนครั้งที่ 2 จัด “เทศกาลอาหารย่างโคราช” จากสถานการณ์โควิด จากเดิมต้องจัดเป็นประจำทุกปลายปีพฤศจิกายน 2564 ต้องเปลี่ยนไปจัดวันที่ 27-31 มกราคม 2565 และล่าสุดโรคโควิดสายพันธุ์ “โอมิครอน” กลับมาระบาดครั้งใหญ่ระลอก 5 ต้องประกาศเลื่อนอีกครั้งจัดวันที่ 24-28 กุมภาพันธุ์ 2565 รูปแบบเมืองคาวบอยแบบบิ๊กเบิ้มใหญ่สุดในประเทศ กองทัพอาหารย่างขนมาให้ชิมความอร่อยกว่า 150 บูธ พร้อมฟรีคอนเสิร์ตทุกวันที่ลานไทมุง “ตลาดเซฟวัน”

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานดำเนินการจัดงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” เปิดเผยว่า “สำหรับงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ปีนี้เป็นครั้งที่ 15 แล้ว เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในโคราชให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน ช่วยผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างเอกลักษณ์จุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก เพื่อส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นโคราช”

“ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย มีอาหารปิ้งย่างมากกว่า 150 บูธ พร้อมขนศิลปินนักร้องดังมาโชว์ฟรีคอนเสิร์ตเพียบ อร่อยกับอาหารปิ้ง-ย่างสารพัดรสชาติ ซึ่งในปีนี้จะมีการออกบูธอาหารพื้นถิ่นเมืองโคราช ไก่ย่าง ผัดหมี่ ส้มตำ ของดีเมืองโคราชมาร่วมออกบูธในงานด้วย 5 วันเต็ม เดิมกำหนดจัดงานปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 ปีที่แล้ว ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวัน”

“แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ทางคณะกรรมการหอการค้าฯ ให้เลื่อนการจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช THAILAND BBQ FESTIVAL 2021” ไปเป็นวันที่ 27-31 มกราคม 2565 มีการประสานงานทั้งหมดไว้เรียบร้อยแล้ว และกลับมาเจอสถานการณ์โควิด “โอมิครอน” ที่กลับมาระบาดหลังปีใหม่พอดี ทำให้ไม่สามารถจัดงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” ได้เพราะทางจังหวัดได้ออกประกาศขอความร่วมมือให้งด-ชะลอ-เลื่อน จัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวมากกว่า 100 คน”

“ทางคณะกรรมการหอการค้าโคราช ต้องประกาศเลื่อนจัดเป็นครั้งที่ 2 เป็นวันที่ 24-28 กุมภาพันธุ์ 2565 ณ ลานไทยมุง ตลาดเซฟวัน ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้นก็คงได้จัดตามกำหนดงานอันใหม่ และที่สำคัญงานนี้มีเครื่องดื่มแบรนด์ดังเป็นสปอนเซอร์หลัก”

นายจีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า “ส่วนไฮไลท์ความสนุกฟรีคอนเสิร์ตที่เรากล้าบอกได้เลยว่าจัดเต็มมากมีศิลปินหลายสไตล์มาโชว์ทั้ง 5 วัน ที่เตรียมไว้พบกับ “วงเดอะพาเลซ” ศิลปินเพื่อชีวิตก็จะมี “หงา คาราวาน – สีเผือกคนด่านเกวียน – ซูซู – แสน นากา ฯลฯ”

“และยังมีวงคันทรี่เช่น วงทร แบนโจ แบนด์, วง THE LONG RIDER และ วง Blue Mountain Country และยังมีวงชาวโคราชอย่างวงโคราชา, วงด๊ะดาด นอกจากนี้จะมี “โก้ มิสเตอร์ แซกแมน” และอีกหลายศิลปินหลายวง แต่การเตรียมงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช THAILAND BBQ FESTIVAL 2022 พร้อมแล้วหวังว่าเดือนกุมภาพันธ์ สถานการณ์โอมิครอนน่าจะดีขึ้น”

“สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด เมื่อถึงวันจัดงานทาง หอการค้าฯได้เตรียมเครื่องสแกนเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน 3 จุด สามารถเก็บใบหน้าผู้เข้าร่วมงานได้ทุกคน เจลแอลกอฮอล์ การจัดพื้นที่ที่มีระยะห่าง และได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาเข้ามาช่วยให้คำแนะนำ และดูแลให้ตรงตามที่กระทรวงกำหนด และให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้มาร่วมงานมากที่สุด” นายจีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย