“โตเมืองราช” พลิกกลยุทธ์“ก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” ฝ่ามรสุมโรคระบาดโควิด-19 ลุยขายนอกสถานที่ “ฟู้ดทรัคเมืองโอ่ง” สัญจรสู้โควิด นำ 2 เมนูซิกเนเจอร์สุดดัง “ห่อหมกปลาช่อนใบยอ-ตีนไก่ตุ๋น” เปิดขาย 4 โมงเย็นที่ตลาดย่าโมและตามบ้านในราคาปกติ

นายธนพล มณีนาค หรือ “โตเมืองราช” เจ้าของร้าน สุดยอด“ก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” เปิดเผยว่า “ช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ร้านอาหารต่างๆในเมืองโคราช ต่างได้รับผลกระทบ ยอดขายหายไปเกินครึ่ง ลูกค้าที่มากินในร้านก็ลดลง 50% ทำให้ต้นทุนค่าวัตถุดิบต่างๆ ค่าจ้างพนักงานที่ต้องแบบภาระมาตั้งแต่โรคระบาดระลอก 1 ถึงระลอก 3 แล้ว”

“จึงต้องปรับรูปแบบการขายใหม่เพื่อให้อยู่รอด ก็มาคิดว่า ในเมื่อเราต้องขับรถกระบะไปซื้ออาหารสดที่ตลาดย่าโมทุกวันอยู่แล้ว และช่วงเย็นทางตลาดเขาเปิดเป็นตลาดอาหารเย็นด้วย ก็เลยทำรถฟู้ดทรัค “เมืองโอ่งสัญจร สู้โควิด” ขายอาหารของร้านที่เป็นยอดนิยมทีเด็ดที่สุดและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนโคราช”

“เราเตรียม 2 เมนูยอดฮิตของร้านที่เป็นตำนาน “ห่อหมกปลาช่อนใบยอ” สูตรโบราณซิกเนเจอร์ที่สืบทอดจากยุคแม่ผมที่ทำมากว่า 70 ปี และ “ขาไก่ตุ๋นน้ำอ้อยยาจีน” หรือ “ตีนไก่ตุ๋น” ที่มีสูตรลับเฉพาะต้องตุ๋นนานถึง 8 ชั่วโมง มาร้านต้องสั่งเท่านั้น! เอามาใส่ในรถฟู้ดทรัคขายที่ตลาดย่าโมทุกวัน และหลังขายที่นี่ก็จะตะเวนขายตามบ้านต่างๆด้วย”

“ร้านเมืองโอ่ง เพิ่งสัญจรขายที่ตลาดย่าโม เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม มีชาวโคราชที่มาซื้อของในตลาดเห็นรถฟู้ดทรัค “เมืองโอ่งสัญจร สู้โควิด” ก็มาซื้อกลับบ้านไปด้วย เพราะหลายคนเห็นหน้าผมเขาจำได้ว่าเป็นร้านเมืองโอ่งก็มาซื้อ เพราะเชื่อฝีมือเราดีทั้ง “ห่อหมก และตีนไก่ตุ๋น” เราการันตีความอร่อยของแท้” โตเมืองราช กล่าว

สำหรับ “ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” ตั้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านสุรนารีวิลเลจ หรือซอยข้างโรงงานเป็ปซี่เดิม (ปัจจุบันเป็นเครื่องดื่มเอส) ถนน304 ราชสีมา-ปักธงชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา