ยอมที่ไหน! มหาสงครามชิงตึกสูงสุดในโคราช 5 ตึก “โรงแรมแคนทารี-พลัสคอนโด-โรงแรมเซ็นเตอร์พอยต์-เอสเซ็นท์คอนโด-โรงแรมเซ็นทารา” ชิงแชมป์ตึกสูงระฟ้ากลางใจเมืองย่าโม มันส์ทะลักจุดเดือด! เหนือฟ้ายังมีฟ้า! ใครจะไปคิดช่วงไวรัสโควิดระบาด แต่สงครามชิงตึกสูงสุดในโคราชกลับร้อนแรง ล้วนเป็นทุนใหญ่แบรนด์ดังระดับประเทศ ขนเม็ดเงินหลายพันล้าน มาลงทุนเมืองโคราช

“แคนทารี”บุกโคราชตึกสูง 22 ชั้น

หลังจาก “โรงแรมแคนทารีโคราช” ริมถนนมิตรภาพ โค้งวัดโคกพรม ได้เปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2559 กลายเป็นตึกสูงสุดโคราชแห่งแรกที่สูงถึง 22 ชั้น นายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช เปิดเผยว่า “โรงแรมแคนทารีโคราช เปิดให้บริการมาได้ 4 ปีกว่า และได้ซื้อที่เพิ่มเพื่อขยายลานจอดรถ ด้านหลังโรงแรมซึ่งเป็น “วิทยาลัยอาชีวศึกษาเมรี่เทคโนโลยี” ทำให้ มีที่จอดรถยนต์ลูกค้าจาก 250 คัน จอดเพิ่มได้อีกรวมกว่า 350 คัน ซึ่งมีผลต่อโรงแรมอย่างมากในด้านการรองรับรถยนต์ลูกค้าที่มาใช้บริการต่างๆของโรงแรม”

เทศกาลอาหารเป็นแม่เหล็ก

“นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมสัมมนาและห้องจัดเลี้ยง ทั้งห้องประชุมใหญ่ และห้องประชุมย่อย ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้สูงสุดถึง 500 คน มีโสตทัศนูปกรณ์และ เครื่องเสียงทันสมัย คุณภาพสูง เหมาะสำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ งานประชุม งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือโครงการต่างๆ และงานแต่งงานทุกรูปแบบ เรามีกิจกรรมเทศกาลอาหารหลากหลายที่เป็นแม่เหล็กของโรงแรม ที่ได้รับการตอบรับจากชาวโคราชอย่างมาก ตลอดปีเราเตรียมโปรแกรมเทศกาลอาหารไว้เพื่อชาวโคราชโดยเฉพาะพร้อมห้องอาหารหลายสไตล์ รังสรรค์ความอร่อยระดับพรีเมี่ยมอีกด้วย”

การันตี SHA และ Thai Stop Covid Plus

“ช่วงโรคระบาดโควิด โรงแรมแคนทารีได้ปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยและความสะอาดอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทุกท่าน และการันตีมาตรฐานความปลอดภัยจากการที่โรงแรมผ่านมาตรฐานสัญลักษณ์ SHA และ Thai Stop Covid Plus และพร้อมขานรับนโยบายในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าโดยการันตีพนักงานของโรงแรมแคนทารี โคราช ทุกคนได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 ครบถ้วนทั้ง 2 เข็มเรียบร้อยแล้ว” นายมกริน กล่าว

“พลัสคอนโด”สูงสุดโคราช 30 ชั้น

สำหรับบิ๊กเซอร์ไพรส์โปรเจ็กต์ “พลัสคอนโดโคราช” สร้างกระแสฮือฮา เมื่อปี 2562 เปิดตัวสร้างตึกสูงที่สุดโคราช 30 ชั้น มี 839 ยูนิตบนที่ดิน 4 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพติดร้านชุนหลีแบตเตอรี่ อยู่ระหว่างห้างเดอะมอลล์ และเทอร์มินอล21 ทุ่มกว่า 2 พันล้าน โชว์ไฮไลท์พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มที่สุด พร้อมชั้นดาดฟ้าเนรมิตสวนและลานออกกำลังกายลอยฟ้า เปิดเต็มรูปแบบแล้ว

เป็นความภูมิใจของชาวโคราช

นายวุธิพรรษ์ กังสนันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ เปิดเผยว่า “โครงการคืบหน้าไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วใกล้เสร็จสมบูรณ์ ตึกพลัสคอนโด ถือว่าเป็นความภูมิใจของชาวโคราช ใครผ่านมาจะเห็นเป็นตึกที่สูงที่สุดซึ่งเราเป็น “สัญลักษณ์ใหม่ใจกลางเมืองโคราช” ซึ่งลูกค้าที่จองไว้ได้เริ่มเข้ามาอยู่แล้ว”

พื้นที่ส่วนกลางมากสุดในโคราช

“พลัสคอนโด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง และถือว่าเป็นคอนโดที่ให้มากที่สุดในโคราช มีทั้งโรงหนังในคอนโด, Co Working Space, ห้องคาราโอเกะ, ห้องประชุม, Golf simulator, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, Table Tennis Room, ลู่วิ่งลอยฟ้าที่ชั้นดาดฟ้า, ล็อบบี้หรู และ Game & Lounge Sky Room รวมถึงระบบความปลอดภัยที่มีความทันสมัยที่สุดอีกด้วย” นายวุธิพรรษ์ กล่าว

“เซ็นทรัล”ทุ่มมิกซ์ยูสหมื่นล้าน!

ด้าน “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” กำลังก้าวสู่มหานครแห่งอีสาน บิ๊กโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสแห่งแรกในโคราช ที่จะสร้างครบทั้ง 4 เฟสเต็มพื้นที่ 65 ไร่ ทั้งศูนย์การค้า-เอสเซนท์คอนโด1 และ 2 เฟสสุดท้ายสูงระฟ้า “โรงแรมเซ็นทารา” สูง 23 ชั้น “เอสเซนท์คอนโด2” สูง 33 ชั้นสูงที่สุดในโคราช ทั้ง 2 โครงการเสร็จภายในปี 2566 และมิกซ์ยูส 10,000 ล้านแห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิตของคนโคราช CENTER OF LIFE ใช้ชีวิตได้ทั้งวัน

นายสุริยา ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เปิดเผยว่า “สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช เป็นบิ๊กโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส 10,000 ล้านแห่งเเรกในอีสานเต็มรูปแบบ มีแผนพัฒนาโครงการวางไว้ 5 ปีตั้งแต่เปิดศูนย์การค้า ปลายปี 2560”

“เอสเซนท์คอนโด”ระฟ้า 2 เฟส

“โดยที่ดินทั้งหมดของโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส 65 ไร่จะมีเฟสแรกเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช และโปรเจ็กต์เฟส 2 ตึกแฝด “เอสเซนท์คอนโด1” สูง 22 ชั้นสร้างเสร็จแล้ว ส่วนเฟส 3 ติดถนนมิตรภาพ ล้อมรั้วแล้วหน้าทางเข้าศูนย์การค้าฯ กำลังสร้าง “เอสเซนท์คอนโด2” สูงถึง 33 ชั้นเป็นคอนโดที่สูงที่สุดในโคราชอีกด้วย ซึ่งจะเปิดให้บริการในปี 2566”

“สำหรับ “เอสเซนท์คอนโด2” เป็นคอนโดคุณภาพในเครือเซ็นทรัลฯ ออกแบบให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ ดีไซน์สวยหรู มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีส่วนกลางลอยฟ้า สระว่ายน้ำกึ่งในร่มระบบเกลือ ฟิตเนสพร้อมซาวน่า และสวนพักผ่อนลอยฟ้าสัมผัสวิวเมืองโคราช”

ลุย“โรงแรมเซ็นทารา”สูง 23 ชั้น

นายสุริยา กล่าวอีกว่า “และเฟส 4 โปรเจ็กต์ใหม่ที่กำลังก่อสร้างเป็น “โรงแรมเซ็นทารา” มีความสูง 23 ชั้น และจะเป็นโรงแรมสูงที่สุดในโคราช คาดจะเปิดให้บริการกลางปี 2565 และที่พิเศษจะมีทางเดินเชื่อมสกายวอร์คจากโรงแรมมาที่ศูนย์การค้าตรงชั้นลานจอดรถ เพื่อรองรับการประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ หรือลูกค้าที่มาพักโรงแรมก็สามารถเดินข้ามมาได้เลย เหมือนกับที่เซ็นทรัลลาดพร้าว” นายสุริยา กล่าว

“เซนเตอร์พอยต์”เติมเต็ม T21

ดีเดย์ได้ฤกษ์เปิดเต็มรูปแบบไปแล้ว! โปรเจ็กต์เฟส 2 ของศูนย์การค้า “เทอร์มินอล21โคราช” แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โรงแรมเซนเตอร์พอยต์” สร้างสุดหรูระดับพรีเมียม 5 ดาว พร้อมต้อนรับเมืองโคราชก้าวสู่ “ไมซ์ซิตี้” ความภาคภูมิใจของชาวโคราช โชว์ดีไซน์โรงแรมสีสัน “แพนหางนกยูง” ผสมศิลปะพื้นบ้านอีสาน ทุ่ม 760 ล้านบาท ห้องพัก 190 ห้อง และไฮไลท์สระว่ายน้ำ-ฟิตเนส วิวสุดเพอร์เฟคมองเห็นเส้นตัดขอบฟ้าเมืองโคราช

โรงแรมเชนของคนไทย 100%

นายธนวัฒน์ หาดี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเซนเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล21โคราช เปิดเผยว่า “รูปแบบของโรงแรมที่แตกต่างจากที่อื่นจุดเด่นของเราคือ โรงแรมแบรนด์ “เซ็นเตอร์พอยต์” เป็นเชนของคนไทย 100% และเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าแห่งแรกในโคราช พร้อมมีบันไดเลื่อนและลิฟท์เชื่อมถึงกันได้เลย ทำเลตั้งอยู่กลางเมืองใกล้แหล่งชุมชนต่างๆที่สำคัญทั้งอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ศาลากลาง ศูนย์ราชการต่างๆ โรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชนฯลฯ”

สูง 19 ชั้นจากตึก‘เทอร์มินอล21’

“โรงแรมเซนเตอร์พอยต์ เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ลงทุน 760 ล้าน มีทั้งหมด 19 ชั้น ถูกออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันอันน่าตื่นตาตื่นใจของ “แพนหางนกยูง” ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติ การออกแบบที่มีสีสันผสมผสานกับความงามของศิลปะพื้นบ้านแห่งแดนอีสาน ผ้าไหมมัดหมี่ของชาวโคราชที่ดีไซน์เนอร์ จับมาประยุกต์ใส่กัน และสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ระบบเกลือ พร้อมเก้าอี้อาบแดด และฟิตเนส ที่สามารถมองเห็นวิวเส้นตัดขอบฟ้าเหมือนเวลาเราขึ้นเครื่องบิน”

เป้ามาโคราชต้องพัก‘เซ็นเตอร์พอยต์’

“อยากฝากให้ชาวโคราชทราบว่า เราจะเป็นความภาคภูมิใจของชาวโคราชให้ได้ เป้าหมายอันดับ1 ของคนที่มาโคราชต้องเลือกพักที่โรงแรมเซ็นเตอร์พอยต์ พร้อมต้อนรับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ผู้เดินทางมาเยือนโคราชและภาคอีสานด้วย” นายธนวัฒน์ กล่าว