เริ่มแล้ว “เทศกาลอาหารย่างโคราช” บิ๊กงานยักษ์เมืองสไตล์คาวบอย มากถึง 150 บูธ พร้อมสารพัดเมนูอาหารปิ้งย่างใหญ่ที่สุดในอีสาน เนรมิตเมืองคาวบอยเรืองแสงสุดอลังการ ขนศิลปินนักร้องดังมาเพียบ จัดที่ลานไทมุง“เซฟวัน” จัด 5 วันเต็มเริ่มอร่อยวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.61 เวลา 19.30 น. ที่ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 12” ขึ้น โดยมีนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ และมีผู้ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายสหพล กาญจนวนิช รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา, พลเอกมารุต ลิ้มเจริญ ประธานที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตผู้ว่าโคราช, นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง และประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวนมาก

ภายในงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” ได้มีการนำอาหารย่างชื่อดังจากหลายพื้นที่ ทั้งอาหารทะเลย่างจากภาคตะวันออก หมูย่าง ซี่โครงหมูย่าง ไก่ย่าง ห่อหมกย่าง ขาหมูเยอรมัน และสุดยอดอาหารย่างหลากหลายชนิดจากทั่วประเทศรวมจำนวนมากมายกว่า 200 ร้าน มาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ และเลือกชิม ท่ามกลางบรรยากาศกลิ่นอายของเมืองคาวบอยเรืองแสง โดยมีการจำลองบรรยากาศรอบๆ บริเวณงานให้เหมือนกับเมืองคาวบอยอีกด้วย

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง กล่าวว่า “สำหรับเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2018) นี้ จัดขึ้นโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ด้วยการจัดงานรูปแบบสไตล์คาวบอยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และมีบูธอาหารปิ้ง ย่าง จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ได้ซื้อมานั่งรับประทานกลางแจ้ง ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น”

“โดยมีเวทีกลางแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 แล้ว โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2561 รวม 5 วัน  5 คืน ที่ลานกิจกรรมตลาดเซฟวันนครราชสีมา โดยมีบูธจำหน่ายอาหารปิ้ง ย่าง กว่า 200 บูธ มีโต๊ะให้รับรัประทานอาหารกว่า 900 โต๊ะ”

“และมีศิลปินมาแสดงคอนเสิร์ต สร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยวหลายวง อาทิ วันที่ 29 พ.ย.พบกับ วงแม่โขง บลูแกรส, ทร แบนโจ Instinct, วันที่ 30 พ.ย.พบกับ มาเวอริค, ป้อม เจริญกรุง, ระเงียว, สีเผือก คนด่านเกวียน, หงา คาราวาน, วันที่ 1 ธ.ค.พบกับ วงโคราชา, ลองไรเดอร์ และวงเดอะพาเลซ, วันที่ 2 ธ.ค.พบกับวงประกายรุ้ง, ด๊ะดาด, เสี่ยวอี้, ก้อง ห้วยไร่ และเบล ฐา, วันที่ 3 ธ.ค.พบกับวงโจนาธาน, คีตกวี และอิ๊ด วงฟลาย” ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานตลอด 5 วัน กว่า 500,000 คน และมีเงินสะพัดในงานกว่า 50 ล้านบาท” นายจีระศักดิ์ กล่าว