พลิกโฉม “พรรคชาติพัฒนา” ฮึกเหิม! จัดประชุมใหญ่วิสามัญนัดแรก เอกฉันท์ลงมติ “เทวัญ ลิปตพัลลภ” แม่ทัพพรรคคนใหม่  ฮือฮาชูสโลแกน”โนพร๊อบเบลม” เอกลักษณ์เล่นการเมืองสไตล์”น้าชาติ”พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ รีเทิร์นสร้างความปรองดอง เดินทางสายกลางประนีประนอม เป็นมิตรทุกฝ่ายไม่ขัดแย้งกับใคร ล่าสุด “เทวัญ” ลาออกบอสใหญ่ “สวาทแคท” แล้ว!

หลังจากที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคชาติพัฒนา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาตามวาระการประชุมต้องเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยตามข้อบังคับพรรค กำหนดให้มี คณะกรรมการบริหารพรรค ไม่น้อยกว่า 9 คน แต่ไม่เกิน 30 คน และในการประชุมดังกล่าวจะต้องตั้งคณะทำงานชุดต่างๆร่วมด้วย

สำหรับบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ในที่ประชุมได้เปลี่ยนจาก นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันที่มีปัญหาสุขภาพ ไปเป็นนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สวาทแคท) เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคผ่านการลงคะแนนในคูหา โดยมีผู้ที่ได้รับเลือกในตำแหน่งที่สำคัญ อาทิ รองหัวหน้าพรรค จำนวน 9 คน ประกอบด้วย นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1, นายประสาท ตันประเสริฐ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 2, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 3, พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4, นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 5, นายปกครอง ผาสุขยืด รองหัวหน้าพรรคคนที่ 6, นายสาคร พรหมภักดี รองหัวหน้าพรรคคนที่7, นายพงษ์ศิริ กุสุมภ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 8 และ นายธงชัย ลืออดุลย์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่ประชุมมีมติเลือก นายดล เหตระกูล​, นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ผอ.พรรค และที่ประชุมยังเลือก น.ส.เยาวภา บุรพลชัย เป็นโฆษกพรรคด้วย

นายเทวัญ กล่าวเปิดใจกับสมาชิกหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคว่า “ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคพร้อมทุ่มเททำงาน โดยยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริต คุณธรรม เสียสละ และยึดมั่นผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ขณะที่ทิศทางของพรรค ชพน. หลังจากนี้คือเดินสายกลาง เพื่อเป็นทางเลือก และพร้อมเป็นทางออกให้กับประเทศ ทั้งนี้พรรคจะใช้สโลแกนหาเสียงว่า “ชาติพัฒนา No problem” เพื่อทำให้การเมืองยุคใหม่ และทำให้เห็นว่า พรรคชาติพัฒนาไม่มีปัญหา หรือเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ทั้งนี้เพื่อให้การเมืองมีความผ่อนคลาย”

“ผมเป็นหัวหน้าพรรคลำดับที่ 5 ซึ่งผมพร้อมรองหัวหน้าพรรค เลขาธิการ และ กรรมการบริหารจะทำงานการเมืองโดยยึดหลักของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก ซึ่งชาติพัฒนาหลังจากนี้ไปคือการให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เดินหน้าสร้างความปรองดอง เดินทางสายกลางทางการเมือง การประนีประนอม เข้าได้กับทุกฝ่าย ไม่ขัดแย้งกับใคร เพื่อสร้างสรรค์ความเจริญด้านเศรษฐกิจไทย” นายเทวัญ กล่าว

หลังจากนั้น นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้เดินทางไปยัง บ้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ถนนราชวิถี เพื่อเรียนเชิญเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อม เรียนเชิญผู้ใหญ่ของพรรค เป็นที่ปรึกษา เพื่อเป็นการทำงานที่ผสมผสาน ระหว่างคนรุ่นเก่าที่มากประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ที่แนวคิดทันสมัย เพื่อการนำพาพรรคชาติพัฒนาไปสู้ความมุ่งหมาย เพื่อขจัดปัญหาให้ประชาชน

ล่าสุด นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ได้ชี้แจงผ่านเพจ Nakhonratchasima ถึงตำแหน่งปธ.สวาทแคทว่า “สวัสดีครับผม เทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หากย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ผมได้ทำหน้าที่นี้มาแล้วสองครั้ง หนแรกปี 2554 ตอนนั้นทีมเลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 2 สู่ดิวิชั่น 1 ได้ และ กลับมารับหน้าที่อีกครั้งเมื่อ 2 ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน”

“การเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ผมมีเป้าหมายสำคัญ คือการพาสวาทแคทสร้างชื่อเสียงระดับประเทศในฐานะสโมสรฟุตบอลตัวแทนของคนโคราช ซึ่งผมได้พาทีมเลื่อนชั้นตามเป้าหมายที่วางไว้ และฤดูกาลนี้ผมพาทีมจบอันดับที่ 7 ของไทยลีก ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร”

“ในแต่ละครั้งที่ทำหน้าที่นี้ ผมต้องเจออุปสรรคหลายประการ แต่ที่ผ่านมาได้นั้นเพราะผมมีทีมงานที่ดีคอยช่วยเหลือในแต่ละส่วนจนสามารถนำความสำเร็จมาสู่สโมสรได้ และ ปัจจัยสำคัญที่สุดคือแฟนบอลสวาทแคททุกคนที่ช่วยสนับสนุนในทุกๆด้าน จนความสำเร็จเกิดขึ้นในที่สุด”

“ผมมีเรื่องที่ต้องแจ้งกับแฟนสวาทแคททุกท่านว่า ตอนนี้ผมได้รับมอบหมายให้เป็น “หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา” เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยมีโจทย์ใหญ่ที่จะทำหน้าที่พัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวโคราช และ ประชาชนชาวไทยให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นอีกเป้าหมายใหญ่ที่ผมมีความตั้งใจจะทำงานให้ประสบความสำเร็จให้ได้ เหมือนดั่งงานของผมกับสวาทแคท”

“ที่ผ่านมาผมเคยบอกไว้ตั้งแต่วันแรกในการรับตำแหน่งนี้ว่าไม่อยากให้ทุกท่านมองว่าผมเป็นประธานสโมสรฯ แต่อยากให้ท่านรู้สึกว่าผมก็เป็นแฟนบอลคนหนึ่งที่อยากให้ทีมก้าวไปข้างหน้าเช่นเดียวกับพวกท่าน ซึ่งทุกครั้งที่ผมมีโอกาสทำให้ทีมมีโอกาสพัฒนาและก้าวหน้า ผมไม่เคยรีรอที่จะลงมือทำ”

“จากนี้ผมต้องขอลาจากตำแหน่งประธานสโมสรแห่งนี้ด้วยเหตุผลข้างต้น และเพื่อมิให้หมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมายการเลือกตั้ง แต่ถึงอย่างไรผมจะยังคงเป็นแฟนบอลคนหนึ่งของสวาทแคทต่อไป ขณะที่สโมสรฯเองก็ยังคงเดินหน้าด้วยทีมงานที่คอยช่วยเหลือผมมาตลอด ทุกคนจะยังคงทำงานเป็นฟันเฟืองที่จะนำพาความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาสู่ทีมให้ได้ในฤดูกาลหน้า”

“ส่วนตำแหน่งประธานสโมสรฯนั้น ทางบอร์ดบริหารจะมีการประชุมอย่างเร่งด่วนเพื่อจะเลือกคนที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และ ทุ่มเทให้กับทีมอย่างเต็มที่เข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นใครที่เข้ามาผมเชื่อว่าจากระบบต่างๆที่ผมวางเอาไว้ รวมถึงการตั้งเป้าหมายในอนาคตไม่ผิดไปจากเดิมอย่างแน่นอน “

“จากที่ผมได้ทำงานร่วมกับทีมงานที่มีประสิทธิภาพชุดนี้ ผมขอยืนยันว่า แฟนสวาทแคทไม่มีอะไรต้องกังวลกับอนาคตของทีม ขอแค่ทุกคนยังเป็นกำลังใจสำคัญให้กับทีมต่อไปเหมือนเช่นที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าเราจะได้มีความสุขกับความสำเร็จของสวาทแคทไปด้วยกันครับ”