“สวาทแคท” ยกเครื่องนักเตะใหม่เสริมต่างชาติ พร้อมประเดิมนัดแรกเปิดฤดูกาล 9 สิงหาคม ล่าสุด! เตรียมแมตช์อุ่นเครื่องพรีซีซั่นกับแชมป์ไทยลีก “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” และทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด – ท่าเรือ เอฟซี” ด้าน “โค้ชโจ” ลั่นสร้างทีมด้วยสปิริต ไม่มีซุปเปอร์สตาร์ จะเน้นทีมเวิร์คความเป็นหนึ่งเดียว

ที่สนามฝึกซ้อมทีม “สวาทแคท”นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เหล่าขุนพลทัพนักเตะสวาทแคท ทั้งนักเตะใหม่และเก่า ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพและเตรียมความพร้อมร่างกายและยังได้ซ้อมเป็นทีมตามแผนการเตรียมความพร้อมของสต๊าฟโค้ชที่วางไว้โดยการควบคุมการฝึกซ้อมของ “โค้ชโจ”ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ “จักรพงษ์ ใหญ่โต” ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยมี”บิ๊กโต”วัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ลงมาดูแลและสนับสนุนการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด

“โค้ชโจ”นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนกุนซือสวาทแคท กล่าวว่า “สวาทแคทได้เริ่มฝึกซ้อมมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว จนถึงวันนี้ตนรู้สึกพอใจทั้งนักเตะเก่าและนักเตะใหม่ทำงานกันได้ดีทุกคนเข้าใจวิธีการและเทคนิคต่างๆที่ทางสต๊าฟโค้ชได้วางเอาไว้ และในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะมีนักเตะต่างชาติเข้ามาเสริมเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมอีก 4 คน เราจะสร้างทีมด้วยสปิริต ไม่มีซุปเปอร์สตาร์ จะเน้นทีมเวิร์คความเป็นหนึ่งเดียวเข้าสู้ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำทีมในปีนี้”

“ในระดับT1 ทุกทีมล้วนเตรียมความพร้อมและมีความแข็งเเกร่งแต่ตนก็มั่นใจว่าสวาทแคท จะไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังโดยเฉพาะเปิดฤดูกาลวันที่ 9 สิงหาคม เราจะเปิดบ้านต้อนรับ “ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด” พวกเราอยากเห็นสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ เป็นนรกของทีมเยือนอีกครั้ง โดยมีเเฟนบอลเข้ามาชมกันมากๆให้เต็มสนามซึ่งจะเป็นพลังสำคัญให้กับนักเตะของเรามีกำลังใจที่จะเล่นกันกันแบบวิ่งสู้ฟัดและจะเป็นทีมที่สร้างความเซอร์ไพร์ในไทยลีก 1 และนัดแรกตนมั่นใจว่าสวาทแคทจะเก็บ 3 แต้มในบ้านได้อย่างแน่นอน” โค้ชโจ กล่าว

“บิ๊กโต”นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรสวาทแคท กล่าวว่า “จากการประชุมร่วมกับผู้บริหารทีม ตนได้นำความต้องการของโค้ชโจ ในการเสริมตัวผู้เล่นในตำแหน่งที่ต้องการเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมเข้าสู่ที่ประชุมโดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯและ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารฯ ซึ่งที่ประชุมก็เห็นด้วยและได้อนุมัติงบประมาณให้สวาทแคทเสริมนักเตะตามที่โค้ชต้องการทันทีและในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นี้”

“สำหรับนักเตะต่างชาติที่เราปิดดีลไปแล้วจะเดินทางเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมครบทุกคน นอกจากนี้สโมสรฯยังได้วางแผนในการหารายได้เพื่อมาสร้างทีมให้มีความสมบูรณ์ที่สุดซึ่งในปีนี้ มั่นใจว่าสวาทแคทจะทำผลงานได้ดีทำให้แฟนบอลรักทีมและมีความเข้าใจในการบริหารทีมในสถานการณ์ปัจจุบันและพร้อมที่จะสนับสนุนทีมด้วยการเข้ามาชมเกมเต็มสนามทุกนัด”

นายวัชรพล กล่าวอีกว่า “สำหรับการเตรียมทีมในช่วงพรีซีซั่นของ สวาทแคทตนเองค่อนข้างพอใจนักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่น และพัฒนาไปได้มาก มีความกระหายและเข้าใจเทคนิคการฝึกซ้อมที่สต๊าฟโค้ชวางแผนไว้ได้อย่างดีถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านมามาก ต่อจากนี้ไปเหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนเศษ สวาทแคทจะมีแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมทั้งระดับ T3 และ T1 ประกอบด้วย ทีมมหาสารคามยูไนเต็ด ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และในวันที่ 20 กรกฎาคม “สวาทแคท” จะเปิดบ้านสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯอุ่นเครื่องกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 1 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และในวันที่ 2 สิงหาคม จะอุ่นเครื่องกับทีมการท่าเรือ เอฟซี”

“หลังจากนั้นโค้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลเราจะนำนักเตะไปละลายพฤติกรรมและฝึกซ้อมที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์และกลับบ้านเตรียมลงสนามนัดแรกพบกับ “กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด จึงขอเชิญชวนแฟนบอลสวาทแคทเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ให้สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯเป็นนรกของทีมเยือนอีกครั้ง และพวกเราสัญญาว่าปีนี้สวาทแคท จะเล่นสไตร์เอ็นเตอร์เทรนแฟนบอลวิ่งสู้ฟัดด้วยทีมเวิร์คที่แข็งแกร่ง พวกเราอยากเห็นแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจนักเตะกันมากๆเชื่อมั่นว่านักเตะทุกคนจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน” บิ๊กโตกล่าว

สำหรับการแข่งขันเปิดฤดูกาลไทยลีก 2024-2025 “สวาทแคท”นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้เสริมทัพนักเตะใหม่ไปแล้วประกอบด้วย “ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ” แบ็คซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “ณัฐนันท์ เบี้ยสัมฤทธิ์” กองกลางจากนครปฐมยูไนเต็ด “สยามแย๊ป” ปีกซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “ลี จอง ชอน” กองหลังชาวเกาหลีใต้จากเคลีก และล่าสุดเล่นให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี และเกษตรศาสตร์ เอฟซี  

สำหรับนักเตะต่างชาติที่ปิดดีลไปแล้วและจะเข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมในวันที่ 1 ก.ค.ประกอบด้วย “เดนนิส มูลินโล่” กองหน้าจากลำพูนวอร์ลิเออร์ “นิก อันเซลล์” กองหลังชาวออสเตเลีย รวมถึง “เกรก ฮูล่า” ปีกขวาและ “เดย์วิสัน เฟอร์นานเดซ” กองหน้าดาวซันโวT2ที่ต่อสัญญาอยู่กับทีมสวาทแคทอีก 1 ฤดูกาล รวมทั้งนักเตะเก่าของทีมอีก 17 คน นำโดย “ณัฐพงษ์ สายริยา, ธนชัย หนูราช, สมเกียรติ คุณมี” ก็ยังเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป