“แองโกล สิงคโปร์” เผยโฉมห้องเรียนครั้งแรก OPEN HOUSE เปิดให้ผู้ปกครองชาวโคราชเข้าชมอาคารเรียนหลังใหม่ดีไซน์สุดสวยน่าเรียน ของ 4 ห้องเรียนชั้นอนุบาล 4 ฤดู พร้อมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ในไซส์งานก่อสร้างดีไซน์สุดหรูของโรงเรียนนานาชาติ “แองโกล สิงคโปร์” สาขาโคราชแห่งใหม่ ลงทุน 400 ล้าน 11 ไร่ก่อนปิดโรงเรียนเดิมที่บ้านเกาะ พร้อมเปิดสอน 20 สิงหาคมนี้เน้น 3 ภาษาอังกฤษ-จีน-ไทย

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2561 คณะผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติ “แองโกล สิงคโปร์” จัดงานเปิดบ้าน OPEN HOUSE เยี่ยมชมภายในโครงการฯ โดยมี  Ms.JULIE SUTANTO ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ และตัวแทนจากบริษัท คลังคาซ่า จำกัด นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ กรรมการบริหาร บริษัท คลังคาซ่า จำกัด และ นายวีรพล จงเจริญใจ สถาปนิกฯ และ พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมผู้ปกครองที่สนใจส่งลูกหลานมาเรียนได้เข้าฟังการบรรยายกว่า 100 คน

โรงเรียนนานาชาติ “แองโกล สิงคโปร์” ตั้งบนที่ดิน 11 ไร่ข้างซิตี้ลิงค์คอนโดของกลุ่มทุนท้องถิ่น บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท ซึ่งสถานที่ตั้งโรงเรียนสามารถเข้า-ออกได้ 3 ทางทั้งถนนมิตรภาพติดโชว์รูมนิสสันผ่านถนนมานะศิลป์ หรือเข้าทางถนนบายพาสข้างโฮมโปร และถนนสุรนารี2 ผ่านถนนพันธ์สายเชื้อ เป็นโรงเรียนนานาชาติสมบูรณ์แบบแห่งแรกกลางใจเมืองโคราช ก่อนถึงห้างเดอะมอลล์โคราช พร้อมเปิดสอนวันที่ 20 สิงหาคม 2561 นี้

สำหรับภายในพื้นที่โรงเรียนจะมีทั้งโรงอาหาร โรงจอดรถ  สระว่ายน้ำ สนามฟุตบอล ห้องดนตรี ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องคอมพิวเตอร์เป็นต้น ตั้งเป้ารับนักเรียนเทอมแรก 400 คน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น อนุบาล–ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) เบื้องต้นเป็นโรงเรียนไปกลับก่อน และอนาคตอาจพัฒนาเป็นโรงเรียนประจำ

นอกจากนี้โรงเรียนนานาชาติ “แองโกล สิงคโปร์” ยังมีกิจกรรมให้เด็กๆได้ทำควบคู่หลักสูตรการสอน ให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น “การร้องเพลง แสดงละครเวที และศิลปะ” ที่จะสามารถสร้างจินตนาการ สุนทรีย์ด้านต่างๆได้ ไม่เครียดกับการเรียนมากเกินไป คุณพ่อคุณแม่สบายใจได้ว่า ลูกๆจะเป็นคนเก่งทั้งด้านวิชาการและ สามารถทำกิจกรรมทางด้านศิลปะได้อย่างกลมกลืน

ด้าน Ms.JULIE SUTANTO ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ ( DIRECTOR OF SCHOOLS  ANGLO SINGAPORE INTERNATIONAL SCHOOL) กล่าวว่า “โรงเรียนนานาชาติแองโกล แห่งเริ่มจัดตั้งเมื่อปี ค.ศ.2003 หรือ 13 ปีที่ผ่านมาที่ถนนสุขุมวิท 31 โดยเริ่มจัดการเรียนการสอนหลักสูตรประเทศสิงคโปร์ที่เน้นจัดการประสบการณ์ด้านวิชาการเช่นเดียวกับการจัดการศึกษาในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันการจัดการศึกษาในประเทศไทย ได้เปิดกว้างสำหรับนักเรียนทั่วโลกสามารถนำผลการเรียนจากประเทศไทยสมัครเข้าเรียนในประเทศต่างๆได้ทั่วโลก”

“ปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ มี 3 แห่ง คือ โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ ถนนสุขุมวิท 64 , ถนนสุขุมวิท 31 และ โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ นครราชสีมา ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 และเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ตั้งอยู่บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งจะปิดโรงเรียนเพื่อย้ายมาแห่งใหม่หลังจากเปิดแล้ว”

“จากการตอบรับที่ดีและได้รับความนิยมมากขึ้น ทางโรงเรียนจึงมีแนวคิดที่จะรับนักเรียนเพิ่มและต้องการขยายระดับการศึกษา เริ่มจากระดับอนุบาลถึงระดับวิทยาลัย (ปวส.) จึงมองหาทำเลในการก่อสร้างโรงเรียนแห่งใหม่ นั่นจึงเป็นที่มาของการลงนามความร่วมมือกับบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน ในวันนี้ และได้ที่ตั้งแห่งใหม่ของโรงเรียน บนที่ดินใจกลางเมืองโคราช คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนสิงหาคม 2561”