“ซีพีเอ็น”ทำพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา” อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากก่อสร้างเสร็จด้านโครงสร้างไปแล้ว 75% พร้อมเปิดเผยจะมีพิธีอัญเชิญตราตั้งพระราชทาน“พระครุฑพ่าห์” ประดิษฐานบนด้านขวาอาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคอีสาน  ถือได้ว่าเป็นศูนย์การค้าแบรนด์เซ็นทรัล 100% ของ CPN ไม่เหมือนกับ “เซ็นทรัลโรบินสันขอนแก่น อุดรและอุบล” และเตรียมทำพิธีบวงสรวงใหญ่ “ท้าวสุรนารี” เพื่อความเป็นสิริมงคลที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเมืองโคราชอีกด้วย ก่อนเปิดให้บริการปลายปี 2560

วางศิลาฤกษ์“เซ็นทรัลพลาซาโคราช”

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น นำโดย คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ คุณปณิดา สุขศรีดากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ คุณนฤต  รัตนพิเชฏฐชัย  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการ  และคุณรุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้อำนวยการ กลุ่มงานรัฐกิจสัมพันธ์ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับโครงการ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา  มหานครแห่งอีสาน” ศูนย์การค้าแห่งที่31 ของซีพีเอ็น โดยมี คุณพีระดล จงเจริญรัตน์ผู้อำนวยการ สำนักงานสรรพสามิตภาคที่3, คุณอภิวัชร์ มีเสือ สรรพสามิตพื้นที่นครราชสีมา และ คุณวัชรพล จอนเกาะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ ให้เกียรติมาร่วมในพิธี ณ บริเวณ โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

อัญเชิญ“พระครุฑ”อาคาร“เซ็นทรัลโคราช”

สำหรับภาพโมเดลศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช บริเวณด้านขวาหน้าอาคารจะปรากฏภาพ ตราตั้งพระราชทาน“พระครุฑพ่าห์” ซึ่งเป็นตราประจำแผ่นดินขึ้นบนอาคารแห่งนี้ด้วย  ซึ่งทางผู้บริหารเซ็นทรัลฯได้เปิดเผยว่า “ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา” เป็นอีกสาขาที่มีตรา“พระครุฑพ่าห์” และซีพีเอ็นจะมีพิธีอัญเชิญตราตั้งพระราชทาน“พระครุฑพ่าห์” ประดิษฐานบนด้านขวาบนโลโก้เซ็นทรัลของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราชแห่งนี้ด้วย ซึ่งสาขาโคราชจะเป็นสาขาแรกและแห่งเดียวในภาคอีสานที่มีตราตั้งพระราชทานพระครุฑพ่าห์ นอกจากนี้ผู้บริหารซีพีเอ็น ยังจะมีพิธีบวงสรวงใหญ่ท้าวสุรนารี เพื่อความเป็นสิริมงคลที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเมืองโคราชอีกด้วย”

ประวัติ“พระครุฑเหนืออาคารห้างเซ็นทรัล”

สำหรับประวัติที่มาของตรา “พระครุฑเหนืออาคารห้างเซ็นทรัล” ในปีพ.ศ.2548 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2548 “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้ “ห้างเซ็นทรัล” อัญเชิญตราตั้งพระราชทาน“พระครุฑพ่าห์” ซึ่งเป็นตราประจำแผ่นดินขึ้นประดับหน้าอาคาร เพื่อสะท้อนความเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีหลักฐานมั่นคง ประกอบกิจการด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา โดยในวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2549 ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญตราตั้งพระครุฑพ่าห์ ขึ้นประดิษฐาน หน้าอาคาร “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” เป็นแห่งแรก ก่อนจะอัญเชิญประดับหน้าอาคารทุกสาขาทั่วประเทศต่อไป

มหานครศูนย์กลางใช้ชีวิตของคนโคราช

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “โปรเจ็กต์เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา ไม่ใช่เป็นศูนย์การค้าแต่จะเป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิตของคนในจ.นครราชสีมาและเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดด้วย เราขอเป็นส่วนร่วมในการส่งเสริมเศรษฐกิจของโคราช ที่นี่จะเป็นโครงการมิกซ์ยูสสุดยิ่งใหญ่แห่งภาคอีสาน ที่การันตีความยิ่งใหญ่อลังการด้วยมูลค่าการลงทุน 10,596 ล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 65 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 355,000 ตารางเมตรที่ตั้งอยู่ในทำเลริมถนนมิตรภาพที่ประกอบด้วยศูนย์การค้า, โรงแรม, คอนเวนชั่นฮอลล์, คอนโดมิเนียม, ตลาดไลฟ์สไตล์เอ้าท์ดอร์, สวนสาธารณะ รวมไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งจะเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและเป็นศูนย์กลางกิจกรรมทุกประเภทอย่างแท้จริงสำหรับชาวโคราช”

สวนสาธารณะ“โคราช ริเวอร์ วอล์ค”

“การเข้ามาลงทุนทำโครงการขนาดใหญ่ในโคราชครั้งนี้ นอกจากจะช่วยกระตุ้นการเติบโตเชิงธุรกิจเพื่อเสริมศักยภาพของจังหวัดแล้ว ซีพีเอ็น ยังได้สร้าง “โคราช ริเวอร์ วอล์ค” สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียว ริมน้ำ ตกแต่งด้วยพรรณไม้เบ่งบานสลับสีสันไปตามฤดูกาลตลอดปี และไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นแห่งใหม่ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และศูนย์กลางกิจกรรมทุกประเภท ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของคนมหานคร ประกอบด้วย พื้นที่สีเขียวในบรรยากาศริมน้ำ พร้อมลู่วิ่ง ไบค์เลน วอเตอร์เพลย์กราวด์ โซนสำหรับสัตว์เลี้ยง ตลาดไลฟ์สไตล์ และลานกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ขนาดเทียบเท่ากับลานเซ็นทรัลเวิลด์ สแควร์ มอบเป็นของขวัญให้กับชาวโคราชทุกคน”

เปิดCO-WORKINGSPACE 24 ช.ม.

“และที่เป็นอีกไฮไลท์คอนเซ็ปต์ใหม่ที่นี่จะมี CO-WORKINGSPACE อยู่ในร้านหนังสือ B2S เป็นสถานที่ทำงานวอร์คอินแห่งแรกในโคราชที่อยู่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล มีโต๊ะทำงานให้นั่งเป็นที่แลกเปลี่ยนไอเดียความคิดประสบการณ์กัน หรือมาติวหนังสือ ทำงานต่างๆได้ฟรีมีไวไฟอินเตอร์เน็ตฟรี เหมาะกับคนออฟฟิตมานั่งประชุมคุยงานได้ เปิด 24 ชั่วโมงแยกส่วนกับห้าง”

มีตลาดไลฟ์สไตล์“อินดอร์และเอ้าท์ดอร์”

นายปกรณ์ กล่าวต่อว่า “คอนเซ็ปต์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช เรียกได้ว่าไม่เหมือนใครแต่ละแห่งที่เซ็นทรัลไปเปิดก็จะแตกต่างกันไม่เพียงเท่านี้ ยังตกแต่งด้วยพรรณไม้ดอกท้องถิ่นจากสวนพฤกษศาสตร์ แบ่งโซนออกเป็น 5 โซน 5 ฤดูกาล ตามแนวคิด “ซีซั่น ออฟ ไลฟ์” โดยแต่ละโซนรองรับกิจกรรม และไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันไป มีความหลากหลาย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ได้แก่ “โซนสปริง” เป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย วิ่ง หรือ ปั่นจักรยาน วอเตอร์เพลย์กราวด์สำหรับเด็ก “โซนซัมเมอร์” ซึ่งประกอบด้วย “มาร์เก็ต มาร์เก็ต” ตลาดไลฟ์สไตล์ อินดอร์ และเอ้าท์ดอร์ พื้นที่สำหรับสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยท้องถิ่น”

ฮือฮาเปิด“ตลาดด๊ะดาด-เดิ่นคนชุม”

“นอกจากเราจะให้ความสำคัญกับกลุ่มเอสเอ็มอีท้องถิ่นแล้ว ทีมงานซีพีเอ็นยังลงสำรวจพื้นที่ทุกชุมชนในโคราช เพื่อสำรวจสินค้า OTOP ของกินของใช้ที่เป็นของดีในแต่ละอำเภอ พร้อมเตรียมให้การสนับสนุนและผลักดันขึ้นสู่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแห่งนี้ พร้อมเปิด “ตลาดด๊ะดาด” เป็นตลาดแนวใหม่แห่งแรกเป็นรูปแบบไลฟ์สไตล์ใหม่เอาท์ดอร์ ที่ทางเซ็นทรัลจะเปิดโอกาสทางการค้าให้ชาวโคราช นอกจากนี้ยังมี “เดิ่นคนชุม” ซึ่งเป็นภาษาของท้องถิ่นโคราช จะเป็นอีกไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นแห่งใหม่ตอบสนองยุคใหม่ของคนมหานคร เป็นแหล่งนัดพบแห่งใหม่ ศูนย์กลางกิจกรรมทุกประเภท สามารถ ช้อป ชิม ชิลล์ และทำกิจกรรมต่างๆได้ทั้งครอบครัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของคนมหานคร เปรียบเป็น CENTER OF LIFE ของจังหวัด พร้อมเปิดให้บริการอย่างยิ่งใหญ่ปลายปี 2560 นี้แน่นอน”