เผยโฉมโรงแรมสุดหรู 5 ดาวสูงที่สุดในโคราชแบรนด์ใหญ่เกรดพรีเมี่ยมจากกรุงเทพฯเครือ “เคป & แคนทารี โฮเทลส์” บุกกลางเมืองโคราช เปิดอย่างไม่เป็นทางการแล้ว “โรงแรมแคนทารีโคราช” เยื้องโรงแรมสีมาธานีทุ่มกว่า 1,000 ล้านบาท สูงระฟ้า 21 ชั้น เป็นเชนโรงแรมของคนไทย แต่บริการเทียบเท่ากับโรงแรมระดับ 5 ดาว ในราคาที่คุ้มค่า เป้าหมายลูกค้าทั่วไปเจาะทุกกลุ่ม และกลุ่มจากนิคมอุตสาหกรรม นักท่องเที่ยว โชว์ไฮไลท์ห้องอาหาร “แคลิฟอร์เนีย สเต็ก” สุดหรูบนชั้นดาดฟ้าโรงแรม มีทั้งโอเพ่นและห้องแอร์ ให้บริการสเต็กหลากหลายชนิด ทั้งเนื้อนำเข้าและเนื้อชั้นดีของไทย จะเปิดให้บริการตุลาคมพร้อมงานแกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ปลายปี 2560

โคราชเป็นเหมือน GATEWAY สู่ภาคอีสาน

นายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช ในเครือ แคนทารี คอลเลคชั่น ภายใต้การบริหารงานของเคป & แคนทารี โฮเทลส์ กล่าวว่า “โรงแรมแคนทารีมาเปิดที่โคราชโดยมองภาพรวมแล้วจะเห็นได้ว่าเมืองโคราชมีการเจริญเติบโตมากอยู่แล้ว และเรามองไปวันข้างหน้าแน่นอน ซึ่งเมืองโคราชเป็นเหมือน GATEWAY ไปสู่ภาคอีสาน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในเชิงประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่สวยงาม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนมากขึ้นอีกด้วย”

เมกะโปรเจ็กต์คมนาคมสำคัญครบ

“และที่สำคัญโคราชกำลังจะเป็นเมืองที่มีเส้นทางคมนาคมสำคัญ ที่ทางรัฐบาลกำลังให้การสนับสนุนหลายโปรเจ็กต์อีกด้วยและโคราชจะกลายเป็นศูนย์กลางในการเดินทางและการขนส่งสินค้าผ่านระบบราง ทั้งโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา โครงการรถไฟรางคู่ มาบกะเบา จ.สระบุรี – ชุมทางจิระ จ.นครราชสีมา มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-ปากช่องนครราชสีมา และถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา”

โรงแรมกลุ่มทุนแบรนด์ใหญ่มุ่งสู่โคราช

“ความจริงแคนทารีมีแผนที่จะมาเปิดโคราชนานแล้ว แต่เรามองภาพไปถึงอนาคตว่าต่อไปโคราชจะต้องมีความเจริญมาก มีเม็ดเงินการลงทุนจากแบรนด์ใหญ่ๆจากกรุงเทพฯเข้ามาเปิดโคราชอย่างต่อเนื่องไม่ว่าโรงงานต่างๆก็จะย้ายฐานมาที่โคราชทั้งวงการอุตสาหกรรม แม้แต่สำนักงานแบรนด์ใหญ่ๆอย่างสำนักงานเอไอเอสคอลเซ็นเตอร์ก็ย้ายมาที่โคกกรวด มีห้างเดอะมอลล์ เทอร์มินอล และเซ็นทรัลพลาซา เพราะฉะนั้นศักยภาพของเมืองโคราช เจริญก้าวหน้าและพัฒนาเร็วมาก”

นายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช ในเครือ แคนทารี คอลเลคชั่น

เตรียมจัดงานแกรนด์โอเพ็นนิ่งตุลาคม

“เราต้องมองว่าก่อนที่จะมาเปิดโคราชเรามีโรงแรมแคนทารีกบินทร์บุรีและแคนทารี304 รองรับอยู่แล้วซึ่งถนนเส้น304 จะเป็นถนนเส้นทางเศรษฐกิจที่จะต่อไปยังโคราชและต่อไปถึงภาคตะวันออกไประยอง มาบตาพุด และแหลมฉบังถือว่าอนาคตจะเป็นเส้นทางที่สำคัญมาก โปรเจ็กต์โรงแรมแคนทารีโคราชเป็นโครงการใหญ่ ซึ่งขณะนี้ยังเปิดให้บริการแบบซอฟเพราะเสร็จไปแล้ว 80% คาดจะแล้วเสร็จทั้งโครงการประมาณกลางปีนี้ พร้อมเตรียมจัดงานแกรนด์โอเพ็นนิ่งในเดือนตุลาคม 2560”

เป้ารายเดือนรายวันมีบริการครบทุกกลุ่ม

“เป้าหมายกลุ่มลูกค้าเราเจาะทุกกลุ่มเพราะแบรนด์แคนทารีรองรับได้ทุกตลาด ทั้งงานจัดเลี้ยง สัมมนา การประชุมหรือนักท่องเที่ยวที่จะไปเส้นอีสาน เราเซอร์เวย์นักท่องเที่ยวแล้วเขานิยมแวะโคราชขากลับจากภาคอีสาน และกลุ่มลูกค้าทั่วไปจะเป็นรายเดือนหรือรายวันเรามีการบริการที่ครบรองรับได้ทั้งหมด ไม่อยากให้มองว่าเรารับเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเท่านั้น”

โรงแรมเชนคนไทยบริการระดับ 5 ดาว

“โรงแรมแคนทารีโคราช บริหารงานโดย “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างชาติจำนวนเกือบ 20 แห่งทั่วประเทศไทย ในขณะเดียวกันเป็นการรับประกันว่าคุณภาพของที่พัก อาหารที่อร่อย ความสะอาด และการบริการที่อบอุ่น ต้องได้มาตรฐานของ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” และขอเน้นว่าเราเป็นเชนโรงแรมของคนไทย แต่บริการของเราเทียบเท่ากับโรงแรมระดับ 5 ดาว ในราคาที่คุ้มค่า”

ทุ่มพันล้านโรงแรมสูงสุดในโคราช

นายมกริน กล่าวอีกว่า “โรงแรมแคนทารี โคราช มีเนื้อที่ 5ไร่ เป็นอาคารสูง 21 ชั้นสูงที่สุดในโคราช โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ใช้เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท และได้เปิดให้บริการซอฟโอเพ็นนิ่งตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่เสร็จ 100% ที่นี่นับเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือฯในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดนครราชสีมา บนถนนมิตรภาพใกล้กับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ใกล้แหล่งธุรกิจการค้า ซึ่งเป็นทำเลที่เป็นจุดเด่นใครมาโคราชผ่านถนนมิตรภาพจะเห็นโรงแรมแคนทารีชัดเจนเพราะเราเป็นโรงแรมสูงที่สุดในโคราช เหมือนกับห้างเทอร์มินอลที่มีหอคอยใครมาก็เห็น โคราชเป็นเมืองที่โตเร็วมากแสดงว่าเศรษฐกิจดี”

รองรับประชุมสัมมนางานเลี้ยงครบวงจร

“ปัจจุบันเรามองตลาดโรงแรมในโคราชที่มีอยู่ยังไม่เยอะเฉพาะโรงแรมที่มีขนาดหลายร้อยห้องขึ้นไป ซึ่งแต่ละโรงแรมจะเน้นงานเลี้ยง สัมมนาเป็นหลักเพราะคนจากที่อื่นมาจัดสัมมนาหรืองานต่างๆในโคราชมากขึ้น สำหรับการประชุมสัมมนาเป็นหมู่คณะ การจัดเลี้ยงสังสรรค์ หรือการจัดงานแต่งงาน ทางโรงแรมมีห้องประชุมรองรับผู้เข้าประชุม ที่แคนทารี่จะมีห้องจัดเลี้ยงอยู่ชั้น3 รองรับได้ 300 คนหรือ 30 โต๊ะ แต่ถ้าจัดสัมมนาได้ 600-700 คนพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานครบวงจร ภายในโรงแรมมาพื้นที่จอดรถด้านหน้า ใต้ดินและด้านหลังได้ 300 คันในส่วนนี้น่าจะเสร็จเดือนเมษายน”

สร้างแรงงานให้ท้องถิ่นหนุนนศ.ฝึกงาน

“แต่ที่สำคัญโรงแรมแคนทารีมาเปิดโคราชเราใช้พนักงานเป็นคนท้องถิ่นเกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราภูมิใจเพราะเรามาสร้างงานให้กับชาวโคราช และเราให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นรวมถึงกิจกรรมในท้องถิ่นอีกด้วย พนักงานทั้งหมดเป็นคนโคราชและจากจังหวัดใกล้เคียง 99% โคราชมีสถาบันการศึกษาหลายแห่งบางคนจบมาก็ทำงานที่นี่ได้เลยเพราะเราให้การสนับสนุนการฝึกงานของนักศึกทุกสถาบันการศึกษาอีกด้วย ซึ่งนักศึกษาที่มาฝึกงานเราจะส่งไปฝึกโรงแรมในเครือที่มีอยู่ไม่ได้ฝึกที่โคราช”

สุดหรูห้องพัก 248 ห้องราคา 2,000 อัพ

“โรงแรมแคนทารีโคราชมีทั้งหมด 248 ห้องเป็นห้องพักหรู 4 แบบได้แก่ ห้องดีลักซ์, ห้องสตูดิโอสวีท ห้องสวีท 1 ห้องนอน และห้องสวีท 2 ห้องนอน 2-BEDROOM SUITE ใหญ่มากมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ทุกห้องตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ให้บรรยากาศโปร่งโล่งสบายราคาเริ่มต้น 2,000 กว่าถึง 5,000 บาท ภายใต้สโลแกน LUXURIOUS RESIDENTIAL STYLE HOTEL มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำ, FITNESS CENTER และห้อง EXECUTIVE LOUNGE บริการชา กาแฟ และของว่างฟรีฯลฯ”

ปลอดภัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

“นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว มีระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในห้องพักทุกห้องและครอบคลุมทุกพื้นที่สาธารณะในโรงแรมทั้งหมด ภายในในห้องพักทุกห้องมีระบบสปริงเกิล เครื่องตรวจจับความร้อนและควัน นอกจากนี้ยังมีการรักษาความปลอดภัยด้วยระบบคีย์การ์ดพร้อมกล้องโทรทัศน์วงจรปิดและแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง”

“แคลิฟอร์เนีย สเต็ก”สุดหรูชั้นดาดฟ้า

นายมกริน กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้โรงแรมแคนทารีโคราช ยังมีห้องอาหารบริการหลากหลาย ห้องอาหารแคลิฟอร์เนีย สเต็ก สุดหรูบนชั้นดาดฟ้า มีทั้งโซนโอเพ่นและห้องแอร์ ให้บริการสเต็กหลากหลายชนิด ทั้งเนื้อนำเข้าและเนื้อชั้นดีของไทย รวมไปถึงอาหารนานาชาติ และอาหารไทย โดยอาหารทุกจานผ่านการคัดเลือกวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถัน ปรุงรสโดยเชฟมือหนึ่ง ซึ่งห้องอาหารแคลิฟอร์เนีย สเต็ก ส่วนนี้จะเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนตุลาคม 2560 พร้อมกับงานแกรนด์โอเพ็นนิ่งอีกด้วย”

เชฟเจียระไนทุกเมนูอาหารนานาชาติ

“ส่วนห้องอาหารดิ ออร์ชาร์ด ให้บริการทั้งอาหารเช้า, อาหารกลางวันและอาหารเย็น มีเมนูอาหารให้เลือกมากมายทั้งอาหารไทยและนานาชาติ ในบรรยากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน  และห้องอาหารแทพเพสทรี ให้บริการอาหารจีนกวางตุ้ง ติ่มซำ อาหารไทย และ อาหารนานาชาติ ควบคุมด้วยเชฟระดับมาตรฐาน เน้นการใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งทุกห้องอาหารเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 6.00 น.ถึง 24.00 น. มีเทศกาลอาหารและโปรโมชั่นอาหารอิตาลี, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น และอาหารประเภทอื่นๆจากทั่วโลกจัดหมุนเวียนตลอดทั้งปี” ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช กล่าว

พลิกแฟ้มอาณาจักรแบรนด์“แคนทารี”

ปัจจุบันโรงแรมในเครือ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” มีทั้งหมด 19 แห่งในประเทศไทย ประกอบด้วย 3 แบรนด์ใหญ่ๆ ดังนี้ คือ แบรนด์ “CAPE HOTEL COLLECTION” เป็นกลุ่มโรงแรมชั้นนำหรูหรา ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างกรุงเทพฯ หัวหิน ศรีราชา และภูเก็ต เช่น โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต, โรงแรมเคปนิทรา หัวหิน ฯลฯ, แบรนด์ “KANTARY COLLECTION” โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ระดับมาตรฐานสูง บริการที่พักทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี เขาหลัก ภูเก็ต ระยอง และศรีราชา เช่น โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่, โรงแรมแคนทารี เบย์ ภูเก็ต, โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก ฯลฯ, และแบรนด์ “KAMEO COLLECTION” โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ให้บริการระดับโรงแรมในราคาคุ้มค่า มีทั้งแบบพักระยะสั้น และระยะยาว ตั้งอยู่ใน ศรีราชา ระยอง และอยุธยา โรงแรมที่เด่นๆเช่น โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา, โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยองฯลฯ