ไม่ไปไม่ได้บิ๊กงานยักษ์แห่งมหานครโคราช 100 ไร่ 100 ศิลปินเกิดขึ้นแล้ว มหึมาเฟสติวัลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดส่งท้ายปี 2560 ชื่องานสุดแสบ“ยัปป้า เฟสต์” จัดสุดยอดงานดนตรีปลุกเศรษฐกิจในเมืองโคราชให้คึกคัก สถานที่จัดสุดเพอร์เฟคแลนด์มาร์ค“แอร์เพลน ปาร์ค โคราช”ทางไป “มทส.” 4โซนสนุกครบทุกรสชาติและความมันส์ ทุ่มระห่ำกว่า 20 ล้านโสเจ๊งขอแค่ดังเตรียมจัดเป็นงานใหญ่ของเมืองโคราชทุกปลายปี คิกออฟครั้งแรก 22-23-24 ธันวาคมนี้ที่“แอร์เพลน ปาร์ค โคราช”

แถลงข่าวบิ๊กงานยักษ์โคราช“ยัปป้า เฟสต์” 

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2560 ที่ “แอร์เพลน ปาร์ค โคราช” ทีมคณะผู้จัดงาน “ยัปป้าเฟสต์” เปิดแถลงข่าวการจัดงาน YAPPAH FESTIVAL 2017 จัดระหว่างวันที่ 22-23-24 ธันวาคม 2560 ณ แอร์เพลนปาร์คโคราช โดยมี นายภาณุ เล็กสุนทร เจ้าของโปรเจ็กต์“ยัปป้าเฟสต์” และนายปราโมท ริมใหม่ กรรมการผู้จัดการ หจก.ริมใหม่ คอนสตรัคชั่น เจ้าของโครงการ“แอร์เพลนปาร์ค” พร้อมด้วยนักร้องชื่อดัง “เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์” หน้ากากอีกาดำร่วมแถลงข่าว

แนวคิดปลุกเศรษฐกิจในเมืองคึกคัก

นายภาณุ เล็กสุนทร เจ้าของโปรเจ็กต์“ยัปป้าเฟสต์”กล่าวว่า “โปรเจ็กต์นี้เกิดจากที่เราอยากจะจัดงานที่มันว๊าวๆในโคราช อย่างงานใหญ่ๆที่จัดจะไปอยู่ที่ปากช่อง อานิสงส์มันเลยมาไม่ถึงเมืองโคราช ทั้งร้านอาหารหรือที่พัก ที่ท่องเที่ยว ก็เลยมีแนวคิดว่าจะจัดงานอะไรที่ดึงคนมาในเมืองให้ได้ คนในเมืองคึกคัก ปลุกเศรษฐกิจในเมืองให้มีการจับจ่ายเอื้อประโยชน์ทุกธุรกิจในเมืองและที่สำคัญทำให้ภาพรวมของเมืองโคราชกลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาด้วย จึงร่วมกับคุณปราโมท ริมใหม่ เจ้าของแอร์เพลนปาร์ค จัดงาน“ยัปป้าเฟสต์”ขึ้นมา”

ลั่น“ยัปป้าเฟสต์”เกิดมาเพื่อดัง!

“งาน YAPPAH FESTIVAL 2017 หรือ“ยัปป้าเฟสต์” ระหว่างวันที่ 22-23-24 ธันวาคม 2560 ผมการันตีและฟันธงได้เลยว่าห้องพักในเมืองโคราชเต็ม ร้านอาหารในเมืองจะมีลูกค้าจากต่างถิ่นมาใช้บริการมากแทบทุกแห่งขายดีแน่นอน เพราะเราตั้งใจดึงเม็ดเงินจากคนต่างจังหวัดเข้ามาหมุนเวียนในโคราช เพื่อเมืองโคราชของเราจะได้ถูกพูดถึงไปทั่วประเทศว่ามีงานเฟสติวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศอยู่ในเมืองโคราช”

ตั้งธงทำไมเมืองโคราชไม่มีใครกล้าจัด

“ก่อนจะเกิดงานยัปป้าเฟสต์ เรามองจากหลายๆงานที่เขาจัดกันอย่าง “บิ๊กเม้าท์เทน-โอเวอร์โคท เขาค้อฯลฯ” ทำไมเขาจัดกันได้ทั้งๆที่เป็นต่างอำเภอ แต่ในเมืองโคราชกลับไม่มีใครกล้าจัดแบบนี้ได้บ้าง ก็มามองในเมืองว่าสาเหตุเพราะสถานที่ไม่พร้อมรองรับคนเป็นหมื่น ทั้งสถานที่จัด ที่จอดรถ และที่สำคัญไม่ไปรบกวนประชาชนผู้อยู่อาศัย”

“ภาณุ เล็กสุนทร”เจ้าของโปรเจ็กต์“ยัปป้า เฟสต์”

“ปราโมท ริมใหม่”เจ้าของ“แอร์เพลนปาร์คโคราช”

สถานที่ต้องเพอร์เฟคห่างไกลชุมชน

นายภาณุ กล่าวอีกว่า “เราเลยมาตั้งโจทย์เลือกสถานที่จัดงานนี้ว่า ต้องอยู่ห่างไกลชุมชนพอสมควร สถานที่ต้องสวย อากาศดีเย็นทุกอย่างต้องพร้อมครบทั้งหมด ฟันธงเลยในตัวเมืองเขตเทศบาลจัดไม่ได้ แต่ก็บังเอิญเราได้เคยร่วมงานกับคุณปราโมท  ริมใหม่ เจ้าของ “แอร์เพลนปาร์ค” ทางเข้า มทส.ประตู1และ2 ที่ลงทุนทำแลนด์มาร์คตรงนี้มีเครื่องบินจัมโบ้747 ลำจริงมาจอด บรรยากาศก็เพอร์เฟคที่สุด จึงชวนกันทำงานเฟสติวัล“ยัปป้า เฟสต์”ด้วยกัน”

เลือกแลนด์มาร์ค“แอร์เพลนปาร์ค”

“แลนด์มาร์ค“แอร์เพลนปาร์ค” ตรงนี้ลงทุนกว่า 50 ล้านบาทเพื่อสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวแปลกใหม่ให้เมืองโคราช และอนาคตจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของโคราชและของประเทศต่อไปอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าใครมาโคราชต้องมาถ่ายรูปเครื่องบินที่นี่ เราก็มาปรับพื้นที่ใหม่ตรงนี้ทั้งหมด 100ไร่เพื่อเตรียมจัดงาน“ยัปป้าเฟสต์”ให้เป็นงานใหญ่ของเมืองโคราชส่งท้ายปี”

ทุ่มระห่ำทะลุ 20 ล้านต้องดังให้ได้

“ตอนแรกที่คุยกันว่าจะจัดงานไซส์กลางๆลงทุนประมาณ 5-6 ล้าน คุยไปคุยมาไหนๆจะจัดทั้งทีมาร่วมกันทำให้เมืองโคราชคึกคัก งบประมาณพุ่งไป 20 ล้านบาท และทำครั้งนี้ต้องปังทำให้ดังไปเลยและจะเป็นงานที่ต้องรู้จักไปทั่วประเทศแน่นอน เป้าหมายไม่ใช่เฉพาะคนโคราชเท่านั้น”

คิกออฟปีแรกโสเจ๊งยอมขาดทุน

“ผมกล้าเสี่ยงที่จะลงทุนงานนี้ 20 ล้านจะขาดทุนปีแรกไม่เป็นไรขอให้งานนี้เกิดพอ และที่สำคัญขอเพียงให้เมืองโคราชมีคนมาเที่ยวมาใช้เงินในเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเรา ยอมขาดทุนครั้งแรกแต่ปีหน้ากำไรจะมาเอง ครั้งแรกสตาร์ทงาน“ยัปป้า เฟสต์”ขอแค่คิกออฟ เพื่อเป้าหมายปีหน้าและปีต่อไปให้มันเวอร์คเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ และวันนี้ค่ายเพลงรู้จักเราแล้วว่าเราทำได้ใหญ่จริง”

สกรีนศิลปินเลือกตามกระแสต้องปัง

“เราโชคดีที่มีน้องเฟรม ที่อยู่ในวงการศิลปินมาช่วยเลือกศิลปินนักร้อมมาโชว์งาน“ยัปป้า เฟสต์” เป็นคนที่เก่งมากพอเปิดชื่อศิลปินมาทุกคนร้องว๊าวเลยพูดง่ายๆ “ยัปป้า” เทศกาลดนตรีแฮปปี้ที่มีมากกว่าเสียงเพลง บนที่ดิน 100ไร่ 100 ศิลปินบรรยากาศทุ่งหญ้าและเนินเขา เต็มความมันส์ทุกสไตล์ทั้ง 3 วันเลือกมาวันไหนก็โดนทุกวัน เอาแค่เฉพาะค่าตัวศิลปินก็ 5 ล้านแล้วไม่รวมแสง สี เสียงและดนตรี”

4โซนสนุกครบทุกรสชาติและความมันส์

นายภาณุ กล่าวต่อว่า “สำหรับรูปแบบงานจะมี 4 โซนๆหลักเป็นโซนดนตรี มีโซนคาร์บูธเซลล์ ฟู้ดทรัค แฟชั่น กิ๊บเก๋จากทั่วประเทศมาขายในงาน ตอนนี้สมัครมา 1,000 กว่าบูธแต่เราต้องเลือกเฉพาะเจ๋งๆเหลือ 300 บูธยอมรับเราคิดมากที่ต้องตัดเจ้าที่อยากมาร่วมเปิดบูธกับเราออกเพราะจำเป็นจริงๆ ส่วนโซน3 เป็นปาร์ตี้จะมีดีเจชื่อดังจากกรุงเทพฯมางานนี้แน่นอน และโซนสุดท้ายเป็นแคมป์ปิ้งมีกว่า 500 เต้นท์ เรามีเต้นท์ขายให้ราคาประมาณ 600-700 บาท”

เตรียมความปลอดภัยระดับสูงสุด

“ที่เราใส่ใจมากที่สุดงานใหญ่ขนาดนี้ ห้องน้ำเราเตรียมไว้ 300 ห้อง และเรื่องความปลอดภัยเราได้ประสานไปทางจังหวัดฯเพราะเราอยากทำให้เป็นงานกระตุ้นการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ที่สุดในโคราชส่งท้ายปีของจังหวัด นอกจากนี้ยังติดต่อทหารและตำรวจส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยและยังมีเจ้าหน้าที่ ภปร.-ฮุก31 มาช่วยดูแลเรื่องนี้กว่า 500 คนมีการดูแลเรื่องการจราจรเก่งๆมาช่วยจัดระบบให้”

เข้มงวดขายแอลกอฮอล์-ลานจอดรถ

“เรื่องการจำหน่ายแอลกอฮอล์ในงานเราสกรีนสุดๆ อายุต้องถึงไม่ขายมั่วและคนที่ซื้อต้องยื่นบัตรประชาชน เรามีริสแบรนด์ใส่แขนให้สำหรับคนที่อายุถึงเท่านั้นที่ซื้อได้ ส่วนใครที่อายุไม่ถึงแอบกินเบียร์เราจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปชาร์ตเข้มงวดขนาดนั้น ส่วนที่จอดรถเราเช่าที่เพิ่มอีก 100ไร่ มีรถรับส่งหมุนเวียน งานเริ่ม 4 โมงเย็นถึงตี3”

คาดคนมางานวันละ 2 หมื่นอย่างต่ำ

“งาน“ยัปป้า เฟสต์”จะมีคนมาเที่ยวประมาณวันละ 20,000 คน เราขายบัตรถือว่าถูกมากหากเทียบกับงานอื่นดังๆ แค่ 1,600 บาท/ 3 วัน แต่หากซื้อเร็วก่อนงานแค่ 800 บาทเท่านั้น อย่างโปรวันแรกที่เปิดขายบัตรราคา 800 บาท 3 วันเพียง 2 ชั่วโมงขายไป 5,000 ใบแล้วกระแสตอบรับดีมาก และคุ้มแน่นอนกับศิลปินที่เราเลือกมาโชว์ 1 ชั่วโมงต่อศิลปินเป็นงานดนตรีที่คุ้มค่าที่สุด เราต้องการให้คนทุกระดับเข้าถึงงานระดับประเทศให้ได้โดยไม่หวังกำไร ครั้งแรกเราแค่ต้องการให้คนจำชื่องาน“ยัปป้า”ให้ได้ก็พอ” นายภาณุ กล่าวทิ้งท้าย

กองทัพศิลปินกว่า 100 พร้อมโชว์สุดฤทธิ์

ส่วนคอนเสิร์ตพบกับศิลปินจัดหนัก 3 วันรวด อาทิ Tattoo Colour, Boom Boom Cash, Moderndog,โจ-ก้อง, เสกโลโซ, The Parkinson, Zeal, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, สงกรานต์ รังสรรค์, Scrubb, สิงโต นำโชค, ว่าน ธนกฤต, Pause, URBoy TJ, Buddha Bless, เอ๊ะ จิรากร, ฟัคกลิ้ง ฮีโร่, Flure, Trasher Bangkok, DJ SpydaMonkey, Gifzee, Miokey, ณัฐ The Voice, B.O.B, TJ, Mike, B~Fly, NNSSET, ไข่ดาวสุกสุข และวง Indie วง Local อื่นๆอีกเพียบมากกว่า 100 ศิลปิน พิเศษมีเปิดให้วงดนตรีที่อยากร่วมแจมในงานมา Audition วงมาเล่นเพิ่มในงานอีกด้วย

เปิดจำหน่ายบัตรพร้อมซื้อออนไลน์

สำหรับการจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันที่ 14 – 30 กย.60 ซื้อบัตรที่ 1. SOUTHERN COFFEE ชั้นใต้ดินเดอะมอลล์โคราช 2. AFTERSIX @ HIPPARK ใกล้ปั้ม ปตท.ข้างเดอะมอลล์ และ 3. AIRPLANE PARK สำหรับบัตรวันเดียว 490 บาท บัตร 3 วัน 900 บาท หรือซื้อ online https://www.eventpop.me/e/2304 ติดตามข่าวงานได้ที่เพจ YappahFest