“เดอะมอลล์โคราช”ร่วมกับจิตอาสาจัดงาน”จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน มอบ 100,000 ดอก แก่จังหวัดนครราชสีมา” บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญโดยการร่วมประดับดอกไม้จันทน์บนอักษรคำว่า “ธ สถิต ในดวงใจ” ร้องเพลง “พระราชาผู้ทรงธรรม” น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2560 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช จัดงาน “จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน มอบ 100,000 ดอก แก่จังหวัดนครราชสีมา” ณ ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช โดยมี นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาให้เกียรติเป็นประธานรับมอบในพิธี พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท ประธานกลุ่มจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดนครราชสีมา และ นางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้บริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมงาน

ซึ่งบรรยากาศภายในงานได้มีเหล่าจิตอาสา จำนวน 599 คน มาร่วมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญโดยการร่วมประดับดอกไม้จันทน์บนอักษรคำว่า “ธ สถิต ในดวงใจ” พร้อมชมการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ “ยามเย็น” และร่วมกันขับร้องเพลง “พระราชาผู้ทรงธรรม” ด้วยความรู้สึกที่ซาบซึ้ง เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างมิเสื่อมคลาย

นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า “ขอขอบคุณจิตอาสาทุกหมู่เหล่าจากทั้ง 32 อำเภอ ที่ได้มาร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีและเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถือเป็นพลังสามัคคีแสดงถึงจิตใจอันบริสุทธิ์ด้วยการทำดอกไม้จันทน์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9”

“เพื่อน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้ายและเป็นการแสดงพลังความรัก ความสามัคคีของประชาชนชาวไทย โดยตลอดเวลาที่จังหวัดนครราชสีมาได้จัดโครงการฝึกสอนและจัดทำดอกไม้จันทน์ได้มีจิตอาสาทุกหมู่เหล่าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษาทั้ง 32 อำเภอในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ไปแล้วจำนวนกว่า 2,000,000 ดอก”

ด้านนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด กล่าวเสริมว่า “จากโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ได้ตอบรับตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมจัดโครงการรับสมัครจิตอาสาในจังหวัดนครราชสีมาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2560”

“จนถึงปัจจุบัน ทำให้มีจิตอาสาทุกหมู่เหล่าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษาทั้ง 32 อำเภอในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานไปแล้วจำนวนกว่า 200,000 ดอก”

“โดยเดอะมอลล์โคราชจัดส่งมอบให้กับจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 100,000 ดอก และส่งมอบให้บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เพื่อนำไปใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 25-29 ตุลาคมนี้ที่กรุงเทพมหานครครับ และในช่วงระหว่างวันที่ 31 สิงหาคมไปจนถึง 15 กันยายนนี้ จิตอาสายังสามารถมาร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ได้ที่ห้างเดอะมอลล์โคราชเช่นกัน”