ไอเดียสุดบรรเจิด! เผยโฉมชุดประจำจังหวัด “มิสแกรนด์นครราชสีมา” ผสมผสานหุ่นยนต์ ผ่านเครื่องแต่งกายนำศิลปหัตถกรรม หัตถศิลป์ของจังหวัดมาเผยแพร่อาทิ “ผ้าไหมมัดหมี่-เครื่องทองเหลือง-เครื่องประดับสมัยขอม-ดอกสาธร และหุ่นเหล็กสูงเนิน” ลุ้นติดท็อป 5 เหมือนชุด “ผัดหมี่โคราช”

หลังจากเคยสร้างความฮือฮามาแล้ว! การประกวด “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019” ที่ผ่านมาชุดประจำจังหวัด “ผัดหมี่โคราช” ที่มี “น้องพุฒตาล”กมลชนก โลนุช ใส่ไปประกวดสามารถติด 1 ใน 5 คว้าตำแหน่งรองแชมป์ชุดประจำจังหวัดมาครอง

ล่าสุดปีนี้..กองประกวด “มิสแกรนด์นครราชสีมา” เผยโฉมภาพดีไซน์ชุดประจำจังหวัดสุดล้ำ เวทีประกวด “มิสแกรนด์ไทยแลนด์2020” ชื่อชุด “ROBOT” หุ่นยนต์นักเล่าเรื่องจากอนาคต “Storyteller From The Future World” สืบสานวัฒนธรรมจากคนรุ่นเก่า นำมาพัฒนาและต่อยอดโดยคนรุ่นใหม่ ที่จะให้ “น้องแจง”นางสาวปภัสรา อังค์ยศ ใส่ประกวดวันที่ 16 ก.ย.นี้

สำหรับชุด “ROBOT : Storyteller From The Future World” ออกแบบโดย คุณเดชวิทย์ ครุฑแสง ได้แรงบันดาลใจสร้างสรรค์จาก โลกในอนาคตที่เกิดการเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของโลกที่หมุนเวียนไปตามเวลา เมื่อโลกพัฒนาไปแล้ว สิ่งที่จะถูกลบเลือนหายไปคือวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ศิลปะของชาตินั้นๆ

จึงเกิดการสร้างหุ่นยนต์ ที่คอยทำหน้าที่ถ่ายทอดศิลปะในอดีตที่สวยงาม ผ่านเครื่องแต่งกายที่นำงานศิลปหัตถกรรม หัตถศิลป์ของจังหวัดมาเผยแพร่ เช่น “ผ้าไหมมัดหมี่” ของชาวปักธงชัย “เครื่องทองเหลือง” ของชาวบ้านบิง รวมไปถึง เครื่องประดับศีรษะที่ถอดแบบมาจากเครื่องแต่งกายในช่วงสมัยขอมของ “ปราสาทหินพิมาย”

ดอกไม้ที่ประดับตกแต่งมาจาก “ดอกสาธร” ดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา รวมถึง “หุ่นเหล็กสูงเนิน” ที่มีความแข็งแกร่ง สิ่งเหล่านี้คือของดีของจังหวัดนครราชสีมา จึงถูกนำมารังสรรค์ผ่านชุดนี้ “Storyteller From The Future World”