กลุ่มเซ็นทรัลผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ ขนทัพผู้บริหารและทีมงาน เข้าสักการะทำพิธีบวงสรวงใหญ่ท้าวสุรนารี ศูนย์รวมใจชาวโคราช พร้อมเตรียมเปิด “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” อย่างยิ่งใหญ่ 3 พฤศจิกายนนี้แน่นอน

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 กลุ่มเซ็นทรัล นำโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารและทีมงาน กว่า100 ชีวิต ร่วมพิธีบวงสรวงสักการะท้าวสุรนารี ศูนย์รวมจิตใจและเป็นที่เคารพของชาวโคราช พร้อมประกาศเตรียมเปิด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราชอย่างยิ่งใหญ่ 3 พฤศจิกายน นี้แน่นอน

งานพิธีบวงสรวงสักการะท้าวสุรนารี ครั้งนี้ นับเป็นการผนึกกำลังกันครั้งใหญ่ที่สุดของกลุ่มเซ็นทรัลในภาคอีสาน นำโดย คุณสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณมุกดา (จิราธิวัฒน์) เอื้อวัฒนะสกุล รองประธานกรรมการ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณรัตนา (จิราธิวัฒน์) นรพัลลภ รองประธานกรรมการ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

พร้อมด้วย คุณปรีชา เอกคุณากุล กรรมการผู้จัดการใหญ่, คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง, คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ และ ผู้บริหารของแต่ละภาคธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และข้าราชการระดับสูงในจังหวัดนครราชสีมา นำโดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, ณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 และนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของซีพีเอ็น กล่าวว่า “ในฐานะที่กลุ่มเซ็นทรัล กำลังจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของจังหวัดโคราช เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัด จึงได้จัดพิธีสักการะ ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ขึ้น เพื่อเป็นการขอฝากเนื้อฝากตัวในฐานะสมาชิกใหม่ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มเซ็นทรัลอีกด้วย”

“การรวมตัวกันครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการผนึกกำลังกันครั้งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานของกลุ่มเซ็นทรัล โดยเรามีความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับจังหวัด เมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเมืองแล้ว เราก็อยากมีส่วนช่วยส่งเสริมจังหวัดในแง่ต่างๆ ทั้งด้านการใช้ชีวิต และการต่อยอดศักยภาพทางเศรษฐกิจของโคราช”

“ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาส ร่วมมือกับหน่วยงานของจังหวัดเพื่อจัดงานต่างๆ อาทิ การร่วมสนับสนุนทีมฟุตบอลสวาทแคท งานวันรำลึกฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี และงานแห่เทียนพรรษาโคราช2560 นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับหอการค้า และสภาอุตสาหกรรมจังหวัด จัดงาน “เซ็นทรัลพบคนโคราช” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยในจังหวัดได้ต่อยอดธุรกิจ เติบโตขยายสู่ช่องทาง Modern Trade ไปกับกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งมีช่องทางการขาย หลากหลาย Platforms ทั่วประเทศ รวมถึงในต่างประเทศด้วย โดยเรามีแผนที่จะจัดงานสนับสนุนเอสเอ็มอีท้องถิ่นเช่นนี้อีกอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม”

นายปรีชา กล่าวอีกว่า “ซีพีเอ็น หวังปั้นให้โครงการเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือ เซ็นทรัลโคราช เป็นเสมือน “มหานครแห่งอีสาน” ศูนย์กลางการใช้ชีวิตยุคใหม่แบบคนมหานคร ในรูปแบบมิกซ์ยูสโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน บนพื้นที่รวมกว่า 65 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า –โรงแรม-คอนเวนชั่นฮอลล์–คอนโดมิเนียม–ไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตแบบเอ้าท์ดอร์ –เดิ่นคนชุม พื้นที่สาธารณะวิวริมน้ำ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และศูนย์กลางกิจกรรมแห่งใหม่ของคนโคราช”

“พร้อมด้วยกองทัพธุรกิจภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แห่งแรกในภาคอีสาน ท็อปซูปอร์สโตร์ โคเวิร์คกิ้งสเปซ โดยบีทูเอส ซูเปอร์สปอร์ตที่มาพร้อมสปอร์ตซีมูเลเตอร์ พาวเวอร์บาย ออฟฟิศเมท ร่วมด้วย ร้านค้าแบรนด์แฟชั่น และอาหารชั้นนำกว่า 500 ร้านค้า ตกแต่งศูนย์ฯในธีม “ซีซั่น ออฟ ไลฟ์” เพิ่มสีสัน 5 ฤดูกาลให้ภาคอีสาน เสริมด้วยอินเตอร์ แอคทีฟ ฟีเจอร์ ที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในภาคอีสาน

ภาพล่าสุดโปรเจ็กต์”เซ็นทรัลพลาซาโคราช” (Cr.ภาพจาก G-Next) 

“นอกจากนี้ ยังจะช่วยเสริมให้โคราชกลายเป็น “สปอร์ต ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่น” หรือ ศูนย์กลางด้านกีฬาแนวไลฟ์สไตล์ครบวงจร ด้วยสินค้า และบริการพิเศษ อาทิ ลู่วิ่งจ๊อกกิ้งรอบ เลนจักรยาน ที่จอดรถจักรยาน พื้นที่จัดการแข่งขันกีฬาทั้งอินดอร์ และเอ้าท์ดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในอีสาน บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. พร้อมด้วยบริการพิเศษด้านกีฬา อาทิ ห้องล็อกเกอร์ ห้องอาบน้ำ”

นายปรีชา กล่าวต่อว่า “และยังเป็นแหล่งรวมคอมมูนิตี้สำหรับคนรักกีฬา อาทิ ไบค์ ช้อป ที่มีสินค้าและบริการครบครัน พร้อมทั้งไบค์ คาเฟ่ แหล่งแฮงค์เอ้าท์ สำหรับ Bike lover ครบครันด้วยสินค้าเกี่ยวกับกีฬาจากซุปเปอร์สปอร์ตที่มาด้วยคอนเซปต์ใหม่ เทคโนโลยี ‘สปอร์ตซีมูเลเตอร์’ เพื่อมอบประสบการณ์ในการทดลองใช้สินค้าจริงให้กับลูกค้าเป็นแห่งแรกในภาคอีสาน ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ด้านกีฬาให้กับคนโคราช”

“ที่นี่จะเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นของอีสาน ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของคนมหานคร ได้อย่างสมบูรณ์ในทุกมิติ พร้อมทั้งช่วยส่งเสริม และต่อยอดศักยภาพของจังหวัด สู่การเป็นศูนย์กลางด้านการค้า และการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบที่สุดในภาคอีสานอีกด้วย” นายปรีชา กล่าวทิ้งท้าย