ตัดริบบิ้น! ศูนย์กายภาพดี “ชีวาศุข” ทางเลือกใหม่คนรักสุขภาพ “น้องเนย” ฮีโร่บิ๊กไบค์ ร่วมเปิดใจเข้ารักษาจนอาการดีขึ้น พร้อมนักตบลูกยางต่างชาติ “ทีมแคทเดวิล” บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายมาแชร์ประสบการณ์ จิตกุศลใหญ่หลวงให้พระและแม่ชีรักษาฟรี! พร้อมจับมือ “แพทย์แผนจีนหัวเฉียว” สร้างสมดุลทางเลือกสุขภาพ 2 รูปแบบ

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2563 ได้มีพิธีเปิดแกรนด์โอเพ็นนิ่ง “ศูนย์กายภาพดี ชีวาศุข” ในโครงการเวนิสสแควร์ ถ.สุรนารี2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา อย่างเป็นทางการ โดยมี นพ.อนุศักดิ์ ตั้งไพบูลย์ ประธานมูลนิธิ 100 ปี รพ.มหาราชนครราชสีมา ( อดีต ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย คุณณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, คุณเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานมูลนิธิพุทธบารมี, คุณสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา

และเปิดใจอาการล่าสุด “น้องเนย” ฮีโร่บิ๊กไบค์เหตุกราดยิงโคราช และ “เดมี่ ไรมิเรซ” สาวน้อยนักวอลเลย์บอลทีมแคทเดวิล บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายขาข้างขวาฉีก พร้อม “คุณอั๋น” เจ้าของธุรกิจมิตรภาพหินอ่อน ที่ตามหาการรักษาอาการอัมพฤกษ์อัมพาตครึ่งซีกมาเกือบครึ่งชีวิต ลองมาแล้วทุกการรักษา “ไม่เชื่อว่าจะดีขึ้นได้” แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้ก่อตั้ง บริษัท ชีวาศุข บอดี้แอนด์มายด์ เธอราพี จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์กายภาพดี “ชีวาศุข” เป็นจิตประสงค์ของผมที่ต้องการช่วยเหลือทุกๆท่านให้หายปวดและหายเป็น จากอาการปวดทั้งหลายตามช่วงวัย โดยตัวผมเองเคยปวดอย่างทรมานมาแล้วจากประสบการณ์ตรงกว่า 8 ปี”

“ในช่วงที่ผ่านมาที่ผมได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.แห่งหนึ่งในโคราช ระหว่างรอคิวรักษา ผมได้พบกับพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งที่อาพาธ เลยเกิดความสังเวชใจ จึงตั้งจิตอธิษฐานว่า หากผมช่วยได้ผมอยากช่วย จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งศูนย์กายภาพดีชีวาศุขนี้ขึ้นมา” 

“โดยมีจิตประสงค์ว่า ขอถวายการรักษาพระ-แม่ชีที่อาพาธ เจ็บป่วยฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนี้ผมยังได้เข้าช่วยเหลือฮีโร่ของชาวโคราชและพี่น้องชาวไทยทุกคนจากเหตุการณ์ความสูญเสียในช่วงต้นปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ “น้องเนย” ฮีโร่บิ๊กไบค์โคราช ผู้ที่มีจิตใจดั่งพระผู้ช่วยเหลือผู้อื่น”

คุณปรีชา กล่าวต่อว่า “ตอนแรกผมไม่รู้จักน้องเนยเลย แต่พอได้รับทราบเรื่องราวจากกัลยาณมิตรแล้ว สิ่งแรกที่อยู่ในใจของผมเองก็คือ ต้องช่วยคนดีคนนี้ให้หายให้ได้ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม จึงเป็นที่มาของการดูแลช่วยเหลือน้องเนย ไปจนกว่าน้องจะหายดี”

“และอีกหนึ่งคนที่ผมได้ช่วยเหลือก็คือ “เดมี่ ไรมิเรซ” สาวน้อยนักวอลเลย์บอลทีมชาติ จากประเทศคิวบา ที่ได้เล่นในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกปี 2019 สังกัดสโมสรทีมวอลเลย์บอลนครราชสีมา จากการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายขาข้างขวาฉีกขาด เดินไม่ได้เลยและต้องออกจากการแข่งขันเพื่อรักษาตัว หลังจากที่ได้เข้ารับการกายภาพบำบัดที่ชีวาศุข เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ตอนนี้สามารถเดินได้แล้ว”

คุณปรีชา กล่าวอีกว่า “และเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ “ชีวาศุข” ได้จับมือ “แพทย์แผนจีนหัวเฉียว” ร่วมกันสร้างสมดุลทางเลือกสุขภาพใหม่ระหว่าง “กายภาพบำบัด และแผนจีน” ได้ลงสัญญาร่วมแรงร่วมใจกับคุณณธษา ฉ่ำสดใส ผจก.คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว สังกัดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อเสริมทัพการรักษาเป็นทางเลือกใหม่แห่งสมดุลชีวิต”

“โดยหากท่านทั้งหลายที่มารับการรักษาที่ชีวาศุข ต้องการรักษาแบบแผนจีนเช่น การฝังเข็มหรือครอบแก้ว ก็สามารถระบุและเข้ารับการรักษาได้ โดยเป็นการเชื่อมโยงกันระหว่าง 2 คลินิกไปพร้อมๆกัน ซึ่งหากผู้ป่วยที่มารับการรักษาที่แพทย์แผนจีนหัวเฉียว ก็สามารถระบุการรักษาร่วมที่ชีวาศุข ด้วยเช่นกัน” คุณปรีชา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ศูนย์กายภาพดี “ชีวาศุข” มีความพร้อมด้วยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และเครื่องมือที่ทันสมัย ให้บริการกายภาพบำบัด นวดอโรมา และดูแลโภชนาการอาหารให้เหมาะสมกับความต้องการ เปิดรักษาอาการปวดคอ บ่า ไหล่ และออฟฟิศซินโดรม อาการปวดหลัง ปวดสะโพก ปวดเข่า ปวดน่อง หรือปวดข้อมือ-ข้อศอก อาการเกี่ยวกับเอ็นร้อยหวายอักเสบ เท้าแพลง เท้าพลิก หรือรองช้ำ ปวดสันเท้าและปวดฝ่าเท้า

และตลอดเดือนสิงหาคม เดือนแห่ง “วันแม่” ทาง “ชีวาศุข” ได้มอบส่วนลด 50 % เพื่อเป็นของขวัญแก่คุณแม่ทุกท่าน ในการเข้ารับการกายภาพบำบัดที่ “ชีวาศุข” โดยคุณลูกสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์กายภาพดี ชีวาศุข” และยืนยันการรับสิทธิ์ได้ผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก โดยสามารถสำรองคิวล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 080-464-4461 หรือติดต่อที่ศูนย์กายภาพดี ชีวาศุข ได้วันจันทร์ – เสาร์ เวลา 09.00-19.00 น. หรือไอดีไลน์ cheevasook