3 พิธีกรรายการ “ช่องส่องผี” นำโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย “อาจารย์เรนนี่”สุระประภา คำขจร และ “เจมส์”ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ มาทำพิธีขอขมาย่าโมแสดงความสำนึกผิดในสิ่งที่เคยก้าวล่วง และบิดเบือนประวัติศาสตร์ 2 จุดที่วัดศาลาลอย และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เปิดไทม์ไลน์ทัวร์ลง “ช่องส่องผี” ชาวโคราชสุดยัวะ! เอาเรื่อง 3 พิธีกรรายการ หลังมาทำรายการที่วัดศาลาลอย กล่าวหา “นางสาวบุญเหลือ” ลูกบุญธรรมของ “คุณหญิงโม” เป็นภรรยาน้อยของ “พระยาปลัดทองคำ” เจ้าเมืองนครราชสีมา ทำลายประวัติศาสตร์ และย่ำยีหัวใจชาวโคราช”

“บ๊วย”นำทีมช่องส่องผีขอขมาท้าวสุรนารี

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.63 เมื่อเวลา 14.30 น. 3 พิธีกรรายการ “ช่องส่องผี” นำโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย “อาจารย์เรนนี่”สุระประภา คำขจร และ “เจมส์”ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ มาทำพิธีขอขมาย่าโมแสดงความสำนึกผิดในสิ่งที่เคยก้าวล่วง และบิดเบือนประวัติศาสตร์ 2 จุดคือ จุดแรกที่วัดศาลาลอย และจุด 2 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

ซึ่งบรรยากาศรอบลานอนุสาวรีย์ได้มีประชาชนมาดูพิธีขอขมาลาโทษกว่า 1,000 คน โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 200 นายมารักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งชาวโคราชบางรายโห่ตะโกนด่าทอ อ.เรนนี่ ที่ลบหลู่ย่าโม โดยพิธีบวงสรวงและขอขมาย่าโม ทางอ.เรนนี่ เป็นคนกล่าวคำขอขมาทั้งหมด หลังจากเสร็จพิธี “บ๊วย-เชษฐวุฒิ” ได้กล่าวว่า

มอบห้องแอดมิทความดันลบมูลค่า 1.8 ล้าน

“ขอขอบคุณผวจ.นครราชสีมา ที่ทำให้เกิดงานนี้ขึ้น ทำให้ชาวโคราชเข้าใจเจตนารมณ์ของพวกเรา สิ่งที่พวกเราทำเพื่อต้องการให้เกิดความสามัคคี และเชิดชูสถาบันหลักของชาติ และเพื่อเป็นการต่อยอดเจตนารมณ์ของรายการ จะมอบ “ห้องแอดมิทความดันลบเคลื่อนที่” มูลค่า 1.8 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา สามารถใช้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ ซึ่งการมอบครั้งนี้ทางครอบครัวช่องส่องผี โดยประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันมอบให้เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ และขอให้ชื่อว่า “ห้องย่าโม” และ “ห้องย่าบุญเหลือ”

“บ๊วย”ยันต่อหน้าย่าโม“เรนนี่”เป็นชาวโคราช

 “บ๊วย” เชรษฐวุฒิ วัชรคุณ กล่าวช่วงหนึ่งหลังจากขอขมาย่าโมเสร็จแล้วว่า “วันนี้หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบ อาจารย์เรนนี่เองก็เป็นคนโคราชนะครับ เกิดที่นี่ แล้วก็เมื่อปลายปีที่แล้วคุณยายของอาจารย์เรนนี่ ก็เพิ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทำให้เราเข้าใจว่า การสูญเสียมันไม่เป็นผลดีกับใครเลย โดยเฉพาะอาจารย์เรนนี่ ซึ่งเป็นพี่น้องหรือว่าลูกหลานโคราช”

ไทม์ไลน์“ช่องส่องผี”บุกวัดศาลาลอยถ่ายทำ

ย้อนหลังเมื่อวันที่ 7 ก.พ.63 รายการ “ช่องส่องผี” นำโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย “อาจารย์เรนนี่”สุระประภาคำขจร และ “เจมส์”ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือเป็นวีรสตรีที่ร่วมกับ น.ส.บุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช ร่วมกันกอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกเข้ามายึด

“เรนนี่”คนเห็นผีบังอาจก้าวล่วงประวัติย่าโม

โดยในระหว่างที่มีการบันทึกเทปที่บริเวณหน้าอุโบสถเก่าที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ในวัดศาลาลอย อาจารย์เรนนี่ กล่าวว่า

“ตนเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับเมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ ท่านปลัดทองคำและย่าโมรวมทั้งนางสาวบุญเหลือก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน โดยท่านปลัดทองคำบอกว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสองไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกเรนนี่เองว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่อยู่ตรงก้านธูปแม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำพร้อมชี้ให้กล้องแพนไปที่บริเวณที่ตั้งธูปเทียน”

ปลุกกระแส“ตำหมากสดให้ย่าโมหลัง 4 ทุ่ม”

ในเวลาต่อมา “ช่องส่องผี” ได้มาถ่ายรายการต่อที่หน้าลานย่าโม โดยมีชาวโคราชมาร่วมดูจำนวนมาก “อ.เรนนี่” ได้กล่าวถึงเรื่องเกี่ยวกับย่าโมมากมาย พร้อมกล่าวช่วงหนึ่งว่า “ถ้าจะรำลึกถึงย่าโมแค่มีรูปภาพ รูปหล่อ รูปปั้น เหรียญที่ระลึกย่าโม แค่ตั้งจิตถึงย่าโมท่านก็คุ้มครองทุกคนฯลฯ มาไหว้ย่าโมหรือบนย่าโมให้ตำหมากสดๆให้ท่าน ขอพรหรือบนย่าโมให้มาวันพุธเวลา 3 ทุ่มขึ้นไป”

ซึ่งทำให้เกิดกระแสทำตาม “เรนนี่คนเห็นผี” จะมีประชาชนมาสักการะย่าโมในวันพุธ หลังเวลา 4 ทุ่มทุกอาทิตย์เพื่อถวายหมากสดให้ย่าโม จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

จุดกระแสชาวโคราชลุกฮือรับไม่ได้

หลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ไปแล้ว แต่มาเกิดสถานการณ์ไวรัสโรคระบาดโควิด-19 ก่อนทำให้ไม่เกิดกระแสจากเหตุการณ์นี้ จนหลังคลายล็อก ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิการนำเสนอประวัติศาสตร์ของรายการ “ช่องส่องผี” ที่มาทำลายประวัติศาสตร์ท้าวสุรนารี และนางสาวบุญเหลือ วีรสตรีคู่บ้านคู่เมืองของชาวโคราชและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพและศรัทธาอย่างมาก

กลุ่มคนรักษ์ย่าโมลั่นแค่คิดก็จัญไรแล้ว

นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม กล่าวว่า “การกล่าวของ อาจารย์เรนนี่ ที่ระบุว่า “ย่าบุญเหลือ” เป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น แค่คิดก็จัญไรแล้ว ถือว่าไม่ให้เกียรติกับย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโมและย่าบุญเหลือ ที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมา ก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองมา”

“คุณเป็นใครมายืนกล่าวหาว่าย่าโมและย่าบุญเหลือเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ คุณขี้รดหัวใจคนโคราชและกำลังทำลายคุณงามความดีที่วีรสตรีของไทยสร้างมา รู้ไหมว่าประวัติศาสตร์หน้านี้กว่าจะเขียนขึ้นมาได้คือชีวิตของคนที่เสียสละ กี่ปีมาแล้วที่ย่าโมได้พาชาวโคราชต่อสู้ ที่ ทุ่งสัมฤทธิ์เคยรู้ศึกษาประวัติศาสตร์และลงไปดูสถานที่จริงที่ชาวโคราชเทิดทูนย่าบ้างหรือไม่”

“ผู้ว่าโคราช”เตรียมใช้กฎหมายเอาผิด

ด้านนายเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่ากระทบต่อความรู้สึกของชาวจังหวัดนครราชสีมา เป็นอย่างมาก ทางจังหวัดได้ ศึกษาข้อกฎหมายเพื่อเอาผิดกับรายการดังกล่าวแล้ว โดยจะต้องเข้าไปคุยกับลูกหลานของคุณย่าโม ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายในเรื่องนี้”

“และสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปทางจังหวัดจะทำหนังสือถึงรายการดังกล่าวให้ออกมารับผิดชอบถึงการกระทำที่เกิดขึ้น ควรมีการตรวจสอบถึงข้อมูลที่แท้จริงก่อนนำไปออกอากาศในรายการซึ่งข้อมูลที่ออกอากาศนั้น ขัดแย้งกับประวัติศาสตร์ที่ได้เรียนรู้มา ดังนั้นทางรายการควรมีหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวออกมาชี้แจงให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาได้รับทราบว่าทำไมถึงมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลจากประวัติศาสตร์เดิม”

ไม่ควรแอบอ้างข้อมูลจากจิตสัมผัส

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า “ทางรายการต้องออกมารับผิดชอบ ไม่ควรแอบอ้างข้อมูลจากจิตสัมผัส หรือความรู้สึก ตนเองมองว่ามันไม่เป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา รับไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และทางรายการต้องรับผิดชอบกับความรู้สึกของลูกหลาน และชาวโคราช”

รมต.เทวัญให้ พศ.สอบ-ห้ามถ่ายในวัดทั่วไทย

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ และให้กรมศิลปากรซึ่งเป็นผู้เสียหายดำเนินคดี และเห็นด้วยกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมานายวิเชียร จันทรโณทัย ที่จะทำหนังสือถึงรายการดังกล่าวให้ออกมารับผิดชอบกับการกระทำที่เกิดขึ้น และให้ลูกหลานย่าโมไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะเรื่องนี้ถือว่ากระทบกระเทือนต่อจิตใจของคนโคราช และคนที่เคารพ ศรัทธาที่มีต่อย่าโมอย่างมาก

และได้ส่งหนังสือถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แจ้งให้ทุกวัดทั่วไทยไม่ให้อนุญาตให้รายการที่มีลักษณะเช่นนี้ เข้าไปถ่ายทำรายการที่มีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ และลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

งงในงงคำพูดบ๊วยช่องส่องผีขอโทษ

จากนั้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค.“บ๊วย เชษฐวุฒิ” แถลงผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ขอรับผิดชอบกรณีดรามาย่าโมว่า “ตนทำรายการด้วยความเคารพทุกดวงวิญญาณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทปวันนั้นไปเพื่อทำให้มั่นใจว่า ย่าโมมีจริง ย่าโมอยากสื่อสารอะไร อยากบอกอะไรลูกหลาน ผมก็เป็นลูกหลานย่าโมเหมือนกัน เมื่อเกิดความสะเทือนใจกับพี่น้องชาวนครราชสีมา”

เผยถอด“ช่องส่งผี”ออกจากช่อง 8 แล้ว

“ผมในฐานะผู้บริหารขอแสดงความรับผิดชอบ โดยแจ้งความจำนงไปที่ผู้บริหารช่อง 8 เพื่อถอนรายการช่องส่องผีออกจากช่อง 8 เพื่อรับผิดชอบที่พวกเราได้กระทำกัน ขอโทษพี่น้องชาวนครราชสีมา พี่น้องชาวนครราชสีมาที่ได้ดูเบื้องหลังคงทราบดีว่าผมทำรายการผ่านความเคารพ และเจตนาดี เพื่อให้พี่น้องชาวโคราชได้ภาคภูมิใจว่าท่านยังมีย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพปกปักรักษาท่านอยู่

ยังเชื่อ“เรนนี่คนเห็นผี”สื่อวิญญาณได้

“ส่วนกระแสดรามา อ.เรนนี่ เท่าที่รู้จักน้องมาเกือบ 2 ปี ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อ แต่พอได้พิสูจน์เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของผม ผมก็เชื่อหมดจิตหมดใจว่า อ.เรนนี่ สามารถสื่อสารกับดวงวิญญาณได้”

สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯไม่ยอมทน

วันที่ 9 ก.ค.63 ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา นำโดย นายศักดิ์ชัย ชาติพุดซา ประธานสมาคมฯ พร้อมสมาชิกได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีเอาผิดต่อรายการช่องส่องผี โดยมี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ ที่ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับการลบหลู่ ดูหมิ่น บิดเบือนประวัติศาสตร์ท่านท้าวสุรนารี และ นางสาวบุญเหลือ

จังหวัดฯส่งหนังสือถึง“ช่องส่องผี”

และเมื่อวันที่ 9 ก.ค.63 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งหนังสือขอท้วงติงการเผยแพร่รายการ ช่องส่องผี ตอน “ย่าโมแรงศรัทธาชาวโคราช” ถึงผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ นายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ นางสาวสุระประภา คำขจร ให้มาขอขมาต่ออนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และวัดศาลาลอย รวมทั้งอนุสรณ์สถานนางสาวบุญเหลือ ตามธรรมเนียมของชาวจังหวัดนครราชสีมา

ปธ.หอการค้าลั่นต้องลบออนไลน์-ยูทูบ

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าคุณบ๊วย จะออกมาขอโทษชาวโคราช และถอดรายการช่องส่องผีออกจากช่อง8 แล้ว แต่ทางช่องยูทูบก็ควรจะลบออกไปด้วยตรงนั้นเป็นเรื่องจำเป็นที่สุด เพราะข่าวที่ออกไปทั้งหมดมันเป็นวงกว้าง เพราะตราบใดที่ยังมีช่องยูทูบอยู่ และยังเผยแพร่อยู่ นั่นก็แสดงว่าคุณบ๊วยยังยืนยันข้อมูลของคุณอยู่ ซึ่งตรงนี้มันเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ไม่ได้มีความจริงใจเท่าที่ควร”

“ถ้าคิดจะแสดงออกในเรื่องตรงนี้ สิ่งแรกที่ควรจะทำคือ ระงับห้องข่าวทั้งหมด ไม่ว่าส่วนใดๆทั้งออนไลน์หรือยูทูบจะต้องปิดลงให้หมด งดการเผยแพร่ทั้งหมด สิ่งที่พวกเราอยากจะเรียกร้องว่า ความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นทีมช่องส่องผีจะต้องรีบเข้ามาขอขมากราบคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลืออย่างเป็นทางการ เพื่อจะได้เห็นถึงความจริงใจมากกว่า” ปธ.หอการค้าโคราช กล่าว

เหลนย่าโมรุ่น6 ไม่ว่าบ๊วยแต่เรนนี่ต้องเคลียร์

ที่บ้านย่าโม เลขที่ 536 ถ.จอมพล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา อดีตที่พักอาศัยของท้าวสุรนารี นางจงกลกร ผาสุขมูล อายุ 55 ปี เหลนรุ่นที่ 6 ของย่าโม กล่าวว่า “เรื่องดังกล่าวได้พูดคุยกับลูกหลานแล้ว ไม่ได้ติดใจ “บ๊วย”เชษฐวุฒิ วัชรคุณ เพราะเขาเป็นผู้ดำเนินรายการไม่ได้พูดให้เสื่อมเสีย”

“แต่ผู้ที่สมควรออกมาขอโทษสังคมมากที่สุดคือ อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร ผู้ร่วมดำเนินรายการ ที่กล่าวอ้างบิดเบือนประวัติศาสตร์และขัดแย้งกับคำบอกเล่าของ อ.ลดาวัลย์ วรรณบูรณ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา เหลนรุ่นที่ 5 ของท่านท้าวสุรนารี ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่ออายุ 89 ปี ที่ระบุไว้ชัดเจนว่า นางสาวบุญเหลือ มีสถานะเป็นหลานบุญธรรมของย่าโม มิใช่อนุภรรยา ปลัดทองคำ ตามที่ อ.เรนนี่ กล่าวหาแต่อย่างใด”

อย่าคิดเองอ้างประวัติศาสตร์นอกตำรา

 “ตนขอขอบคุณน้ำใจชาวโคราชที่ร่วมกันออกมาปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรี ย่าโม วีรสตรีของคนไทยและชาวจ.นครราชสีมา สำหรับตนและครอบครัวไม่ถือโทษแต่อย่างใด เพียงแต่การนำเสนอสิ่งใดควรต้องมีหาข้อมูลให้ชัดเจนและ รวบรวมข้อเท็จจริงให้ถูกต้องก่อนนำเสนอ ไม่ควรนำความคิดของตัวเองมาเป็นประวัติศาสตร์นอกตำรา ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะประวัติศาสตร์ความเป็นจริงนั้นมีการรวบรวมหลักฐานในจดหมายเหตุและการบันทึกของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถตรวจสอบได้” นางจงกลกร กล่าวทิ้งท้าย

“บ๊วย”ติดต่อวัดศาลาลอยเตรียมขอขมา

ทางด้านพระครูธรรมธรสมพงษ์ จิระวังโส พระเลขานุการวัดศาลาลอย เปิดเผยว่า “นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พิธีกรรายการช่องส่องผี โทรศัพท์มาขอขมากับทางวัดแล้ว และรับปากว่าจะพาทีมงานมาขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ที่วัดศาลาลอย และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อความสบายใจของชาวโคราช แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมาวันไหน พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่นำเสนอออกไป”

“ช่องส่องผี”เตรียมขอขมาย่าโม 19 ก.ค.

เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 2563 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “เมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค.63 ตนได้รับการประสานติดต่อจากคุณเชษฐวุฒิ วัชรคุณ (คุณบ๊วย) พิธีกรรายการช่องส่องผี โดยคุณบ๊วย บอกว่า ได้รับทราบความรู้สึกของชาวโคราช และขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว คุณบ๊วยและคณะพิธีกรผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี จะเดินทางมากระทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณของท่านท้าวสุรนารีและคุณย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.2563 นี้ เวลา 14.00 น. และจุดใดบ้างนั้น ทางจังหวัดจะได้ประสานงานหารือกับภาคราชการ ภาคประชาชน ลูกหลานย่าโมชาวโคราช ทุกภาคส่วน แล้วแจ้งทางคณะคุณบ๊วยทราบต่อไป”

ขออย่าใช้วิธีไม่สุภาพช่องส่องผีขอขมาย่าโม

“เราเข้าใจความรู้สึกของพี่น้องชาว จ.นครราชสีมา ที่เรื่องของรายการช่องส่องผี ได้บิดเบือนประวัติศาสตร์ท้าวสุรนารี ซึ่งทางคุณบ๊วย และทีมงานจะเดินทางมาขอโทษชาวโคราชและขอขมาดวงวิญญาณย่าโมย่าบุญเหลือ ส่วนเรื่องเวลาพรุ่งนี้จะขอหารือกับทางภาคส่วนต่างๆของโคราชก่อน เพื่อให้เป็นบรรยากาศสมานฉันท์ และเหมาะสมถูกต้องเพื่อให้ชาวโคราชพึงพอใจด้วย”

“ส่วนเรื่องที่อาจจะมีชาวโคราชไม่พอใจจนเกิดการกระทบกระทั่งกัน ตรงนี้ตนคิดว่าพี่น้องชาวโคราชน่าจะมีความเป็นวุฒิภาวะ และจะต้องทำอย่างไรในวันช่องส่องผีขอขมาลาโทษ คงไม่ปล่อยให้มีความวุ่นวาย โคราชเป็นเมืองสงบ และทางคุณบ๊วยช่องส่องผีได้สำนึกและรับผิดชอบในการกระทำลงไปก็เป็นเรื่องที่ดี”

“กลุ่มสตรีโคราช”รวมพลังฟ้องพ.ร.บ.คอมฯ

และเมื่อวันที่ 13 ก.ค. กลุ่มสตรีโคราช 25 ตำบล และกลุ่มตรีกาชาดนครราชสีมา นำโดยนางสุทิน ชาติพุดซา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองนครราชสีมา 25 ตำบล พร้อมด้วยนางสาวธัญญานุช สุรฉัตร กลุ่มสตรีคนรักย่าโม สภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา พร้อมสตรีชาวโคราชรวมกว่า 100 คน สวมเสื้อสีเหลืองหน้าอกสกีนคำว่า “เรารักย่าโม” ได้รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อไปสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเข้าพบกับ พันตำรวจโทพงษ์พร เกตุพละ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ดำเนินรายการ “ช่องส่องผี” ในข้อหาพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์