“ผู้ว่าโคราช” นำทีมศูนย์โควิดฯ ตรวจ 3 ห้างใหญ่โคราช “เดอะมอลล์-เทอร์มินอล-เซ็นทรัล” เปิดวันแรกตามมาตรการผ่อนปรนเฟส 2 บรรยากาศสุดคึกคัก เข้าห้างวิถีชีวิตใหม่ใช้แพลตฟอร์ม“ชัยชนะ”เช็คอินเข้า-ออก ลดเสี่ยงโควิด-19 ยึดหลัก Social Distancing อย่างเคร่งครัด ก้าวสู่ New Normal เต็มรูปแบบ หลังตรวจเสร็จ “ศูนย์โควิด19โคราช” ประกาศให้ทั้ง 3 ห้างใหญ่ผ่านมาตรฐาน ปลอดภัย มีความพร้อมและให้ความร่วมมือดีที่สุด ส่วนห้างท้องถิ่น “คลังพลาซ่า 2 สาขา” เตรียมเปิด 25 พฤษภาคมแน่นอน พร้อมมาตรการป้องกันเข้ม

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.63 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง “ศูนย์โควิดโคราช” ลงพื้นที่ตรวจติดตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในห้างและศูนย์การค้า “เดอะมอลล์-เทอร์มินอล และเซ็นทรัล” พร้อมห้างท้องถิ่น “คลังพลาซ่า” ทั้ง 2 สาขา”

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “จากการที่มีการผ่อนคลายระยะที่ 2 ทางห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใน จ.นครราชสีมา เช่น เดอะมอลล์โคราช, เทอร์มินอล21โคราช และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช ทั้ง 3 ห้างมีความพร้อมหมด ยกเว้นบางห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่ยังไม่พร้อม”

“โดยห้างฯขนาดใหญ่ เราไม่กังวลเพราะมีมาตรการที่ดีเพียงพอ แต่ต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้รักษาระยะห่าง และสวมหน้ากากตลอดเวลา แต่สิ่งที่เราห่วงมากที่สุดคือตลาดนัด ร้านค้าริมถนน พ่อค้า แม่ค้า รายย่อย เรื่องนี้ต้องกระตุ้นเป็นระยะๆ ถึงแม้ว่าวันนี้ตัวเลขจำนวนคนสวมใส่หน้ากากอนามัยของ จ.นครราชสีมาน่าจะสูงที่สุดจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยที่เรามีความพึงพอใจ”

“บรรยากาศวันนี้วันแรกของการเปิดศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้ามีประชาชนมาเข้าห้างฯ คึกคักนั้นเพราะอาจอัดอั้นมานาน ซึ่งตนรู้สึกพอใจที่ทางห้างฯ ให้ความสำคัญต่อการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 มีการควบคุมป้องกันไว้อย่างรัดกุม กำหนดจำนวนผู้เข้าใช้บริการเอาไว้วันละ 30,000 คน”

“ในวันนี้ดูภาพรวมแล้วพี่น้องประชาชนดูตื่นเต้นกันมากที่อยากมาเดินเที่ยว ชอปปิ้งและอยากรู้ระบบของห้างฯ ว่ามีวิธีการป้องกันอย่างไรเพื่อความสบายใจของประชาชนและทุกคนที่มารอก็มีการเตรียมความพร้อมกันดี เช่น สวมหน้ากากทุกคน 100% ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ จ.นครราชสีมา” นายวิเชียรกล่าว

นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา เปิดเผยว่า “เดอะมอลล์โคราชมีการเตรียมความพร้อมแบบรัดกุมและรอบด้านเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนและภาครัฐว่าห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราชมีความสะอาดและปลอดภัย ด้วยมาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยเชิงรุกขั้นสูงสุดแบบครอบคลุมทุกมิติ ซึ่งประกอบด้วย 5 มาตรการหลัก 34 มาตรการย่อย สำหรับลูกค้า และ 6 มาตรการเสริม 66 มาตรการย่อย สำหรับ 5 กลุ่มธุรกิจ รวม 100 มาตรการ”

“โดยกลยุทธ์หลักคือมาตรการสร้าง “สังคมไร้สัมผัส” หรือ TMG TOUCHLESS SOCIETY ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของ TOUCHLESS RETAIL พร้อมดูแลความปลอดภัยให้ลูกค้าได้มั่นใจ ไร้การสัมผัสตลอดการชอปปิ้ง ด้วยมาตรการที่เข้มข้นตั้งแต่เข้าศูนย์การค้า”

“นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญต่อมาตรการคัดกรองเข้มงวด (INTENSIVE SCREENING) โดยการลงทะเบียนก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ลูกค้าทุกคนจะมีการ CHECK IN-OUT เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังในด้านความปลอดภัยทุกคนที่จะเข้าห้างฯ และศูนย์ฯ ต้องลงทะเบียนและให้ข้อมูลส่วนตัวซึ่งเปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่สำคัญในการคัดกรองในเบื้องต้นและสามารถติดตามได้ในกรณีที่มีความจำเป็น”

“ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเดอะมอลล์โคราชให้บริการด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด มีความสะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้ในทุกตารางเมตร และจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้บริการด้วยหัวใจและมาตรฐานความปลอดภัยครอบคลุมทุกมิติ โดย Gourmet Market, Food Hall, Food Court, Take Home เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ส่วนศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เปิดให้บริการวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.” นายชินาพัฒน์กล่าว

นายเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมาเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก ได้รับการตอบรับที่ดี โดยจะเปิดให้บริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-20.00 น.”

“พร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง รณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้าด้วยแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” หรือ LINE @centralLife หรือแอปพลิเคชัน The 1 โดยแนะนำให้ลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงภายในศูนย์การค้า”

“เซ็นทรัลพัฒนาเรามีส่วนสร้างงาน สร้างเมือง สร้างประเทศมาโดยตลอด ในวันนี้ที่ธุรกิจและชีวิตคนไทยกลับมาเดินหน้าต่ออย่างระมัดระวัง เราต้องการช่วยขับเคลื่อนและช่วยเหลือให้ฝ่าฟันอยู่รอดไปด้วยกันทั้งระบบ จึงได้ดำเนินแผนงานฟื้นฟูประเทศ “Reunite Thailand Together” พลังไทยช่วยไทย ด้วย 3 กลยุทธ์หลักที่เน้นกระตุ้น Localised Economy ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ด้วยบทบาทใหม่ที่ต่อไปนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลจะเป็น “Center of New Normal Life” ศูนย์กลางการใช้วิถีชีวิตใหม่อย่างปลอดภัย และร่วมแรงร่วมใจกันกับคนไทยให้ประเทศเดินหน้าต่อไป” นายเสฏฐวุฒิ กล่าว

คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้า “เทอร์มินอล21โคราช” กล่าวว่า “เทอร์มินอลฯได้มีมาตรการป้องกันตามที่จังหวัดกำหนดโดยยึดหลัก Social Distancing อย่างเคร่งครัด ให้เข้าออกศูนย์เฉพาะที่กำหนดจุดคัดกรองเท่านั้นเป็น New Normal Lifestyle ใช้ชีวิตแบบใหม่ เราห่วงใย ใส่ใจสุขภาพและรอยยิ้ม ศูนย์การค้าปลอดภัย”

“ซึ่งทางศูนย์การค้าฯ ก็ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด อาทิ มีการวัดอุณหภูมิ บริเวณจุดเข้า-ออก, มีการทำความสะอาด พ่น ฆ่า เชื้อภายในทั่วบริเวณทุกวัน, มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อจุดสัมผัสต่างๆทุก 30 นาที และจัดระยะห่างทุกพื้นที่ให้บริการลูกค้าอย่างน้อย 1 เมตร เป็นต้น”

“และที่สะดุดตาบรรดามาสคอตต่างๆที่ตั้งอยู่ในเทอร์มินอลได้มีการใส่ทั้งเฟสชิลด์ และหน้ากากอนามัย ให้ดูเข้ากับผู้มาช้อปปิ้งซึ่งต้องสวมหน้ากากทุกคนอีกด้วย และขอให้ชาวโคราชเชื่อมั่นในเทอร์มินอล21โคราช เพราะเราใส่ใจเรื่องความสะอาดทุกจุดสัมผัส ทุกท่านจะปลอดภัยแน่นอน” คุณปพิชญา กล่าวทิ้งท้าย