นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง “ประสาน ไทยแท้” เอาด้วย “โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสโคราช” ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงดันเต็มสปีด “โคราชต้องมีสายการบิน” รองรับเมืองโคราชโตต่อเนื่องเป็นวงกว้างโดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมและที่พัก เพิ่มทางเลือกความสะดวกสบายต่อการเดินทาง โดยเฉพาะงาน“ประชุมสัมมนา”ใหญ่ๆจะเกิดขึ้นทั้งจังหวัด ดึงคนต่างถิ่นนักท่องเที่ยวแห่เข้าเมืองโคราชแน่น พร้อมยินดีเปิดจุดประชาสัมพันธ์ไฟท์บินสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าอย่างทั่วถึง

นายประสาน ไทยแท้ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และผู้จัดการโรงแรมดุสิตปริ๊นเซสโคราช

โคราชขาดโอกาสสู้ขอนแก่นไม่ได้

นายประสาน ไทยแท้ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และผู้จัดการโรงแรมดุสิตปริ๊นเซสโคราช เปิดเผยเรื่องหอการค้าโคราชและจังหวัดกำลังผลักดันให้มีสายการบินเชื่อมภูมิภาค โดยใช้สนามบินท่าอากาศยานนครราชสีมาว่า “ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งในการที่จะมีสายการบินเข้ามาเปิดให้บริการกับชาวจังหวัดนครราชสีมา  เพิ่มทางเลือกของการเดินทางทำให้ประหยัดเวลาและรวดเร็วถึงที่หมายสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมี องค์กรส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาระดับประเทศ คอยผลักดันอยู่  ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาไม่มีสายการบินมาเปิดให้บริการ องค์กรนี้จึงไม่สามารถเข้าถึงในการจัดสัมมนาในจังหวัดนครราชสีมาได้ เนื่องจากการเดินทางต่างๆโดยเฉพาะสายการบินยังไม่พร้อมเท่าที่ควรทำให้หันเป้าหมายในการจัดการประชุมส่วนใหญ่ไปลงที่จังหวัดขอนแก่นมากกว่านั้นเอง เนื่องจากมีสายการบินลองรับอยู่”

สายการบินมาอานิสงส์ธุรกิจโรงแรม

“ปัจจุบันโรงแรมในจังหวัดนครราชสีมามีอยู่เป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไปมีห้องประชุมที่สามารถจุคนได้มากกว่าพันคน โรงแรมหลายแห่งมีความตื่นตัวได้มีการปรับปรุงห้องประชุมเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจ  ปัจจัยดังกล่าวเป็นสิ่งที่เอื้อต่อธุรกิจที่พักทั้งสิ้น“ถ้ามีสายการบินเกิดขึ้นคนทั่วประเทศจะหลั่งไหลเข้ามาจังหวัดนครราชสีมา” กิจกรรมสัมมนาต่างๆก็จะตามมาอย่างไม่ขาดสาย  จังหวัดนครราชสีมาจะกลายเป็นจังหวัดที่มีจุดเด่นในเรื่องของการจัดประชุมด้วยความพร้อมในทุกๆด้าน ผลลัพท์คือเงินมหาศาลที่หลั่งไหลเข้าสู่จังหวัดนั้นเอง”

เดินทางสะดวกนักท่องเที่ยวแห่มาโคราช

นายประสาน กล่าวอีกว่า “ถือว่าเป็นสิ่งที่ทางจังหวัดนครราชสีมาต้องการมาโดยตลอด ในเรื่องของการดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัด สายการบินจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพิ่มทางเลือกกับนักท่องเที่ยว  ไม่ใช้เฉพาะคนในประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยว  ชาวต่างชาติก็สามารถเดินทางเข้ามาได้ง่าย จังหวัดนครราชสีมามีจุดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดต่างๆที่มีชื่อเสียง ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างอ.วังน้ำเขียว อ.ปากช่อง  น้ำตกต่างๆ หรือแม้กระทั้งแหล่งอารยธรรมปราสาทหินพิมาย  สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยกระตุ้นทำให้เกิดการท่องเที่ยวและธุรกิจโรงแรมเองก็จะได้รับผลดีในเรื่องของที่พักตามไปด้วยเช่นกัน”

ดุสิตฯพร้อมช่วยประชาสัมพันธ์เต็มที่

“หากมีสายการบินเกิดขึ้นแล้ว “โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสโคราช” พร้อมที่จะผลักดันแล้วส่งเสริมเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ทางโรงแรมจะมีการจัดจุดเค้าน์เตอร์ของการติดต่อสอบถามในเรื่องของไฟท์บินในช่วงเวลาต่างๆ มีการทำพีอาร์ให้ทั่วถึงไปยังลูกค้าที่เข้ามาพักในโรงแรม เพิ่มความสะดวกสบายในการให้รายละเอียด ชี้ช่องทางในการเดินทางโดยสายการบินให้ง่ายต่อการเข้าถึง”

หนุนบินสู่ภูมิภาค“เชียงใหม่-ภูเก็ต”

“หลายคนมองว่าสายการบินที่จะมาเปิดนั้นจะเป็นเพียงแค่นครราชสีมา-กรุงเทพฯ แต่แท้จริงแล้วจะเป็นการเปิดสายการบินการเดินทางในระดับภูมิภาคในระยะทางที่ไกลได้ด้วย อยู่โคราชก็สามารถเดินทางโดยสายการบินไปเชียงใหม่หรือสามารถเดินทางไปภูเก็ตได้ง่าย จะไปประชุมหรือไปเที่ยวก็ประหยัดเวลาได้มากขึ้นอย่างชัดเจน และถ้าหากไม่มีสายการบินอยู่โคราชแล้วจะให้ไปขึ้นเครื่องบินที่กรุงเทพฯเดินทางต่อมันไม่คุ้มกันแบบนั้นเสียเวลามากแน่นอน”

สนามบินไม่ไกลแค่ครึ่งชั่วโมงถึง

“สำหรับที่ตั้งของสนามบินท่าอากาศยานนครราชสีมา หลายคนมักมองว่าระยะทางไปขึ้นเครื่องอยู่ไกลมาก  แต่แท้จริงถ้าได้ลองนั่งรถไปเองใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีเท่านั้น ถนนหนทางก็สะดวกสบายทำดีขึ้นจากเมื่อสมัย 10 ปีที่แล้วอย่างชัดเจน  ดังนั้นอยากให้มองกันใหม่หรือไม่ก็ลองขับรถไปสัมผัสกันเองรับประกันว่าไม่ไกลอย่างที่คิด” นายประสาน กล่าวทิ้งท้าย.