ชีวิตใหม่ของ “ปรีชา ลิ้มอั่ว” อดีตผู้จัดการทั่วไปห้าง “เดอะมอลล์โคราช” ที่เกษียณตำแหน่งจากห้างเบอร์1 ของเมืองโคราช ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี จากที่เป็นคนอยู่กับสายธรรม กับอีกหนึ่งอย่างที่ชีวิตนี้อยากทำ จากอดีตผู้ป่วยกระดูกทับเส้นประสาท 8 ปี  กลับด้านมาเป็นผู้ช่วยรักษา ทุ่มหัวใจจิตกุศลเปิด “ชีวาศุข” ศูนย์กายภาพบำบัดครบวงจร แห่งแรกในโคราชไม่ใช่ธุรกิจแต่เป็นธุรกรรม ฮือฮา..ให้พระอาพาตและแม่ชี รักษาฟรี!

เผยจากป่วยกระดูกทับเส้นประสาท

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้บริหารศูนย์กายภาพบำบัดครบวงจร “ชีวาศุข” ของบริษัท ชีวาศุข บอดี้ & มายด์ เธอราพี จำกัด เปิดเผยว่า “ชีวิตคนเราก็คงไม่มีใครอยากเจ็บป่วย แต่ถ้าเราป่วยแล้วต้องเปลี่ยนพฤติกรรมที่เราเคยเป็น จะได้ไม่กลับมาป่วยอีก ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาผมเคยป่วยและเคยเจ็บปวดจากอาการกระดูกทับเส้นประสาท มานาน 7-8 ปี ตอนที่ปวดใหม่ๆก็ไม่มาก ทนไปทำงานปกติ จนปวดมากขึ้นก็ต้องหาหมอไทย จีน ฝรั่ง หาหมอพื้นบ้าน หาหลายหมอเดินทางไปหลายที่เยอะมากแต่ก็ไม่หาย”

จากผู้ป่วยกว่า 8 ปีขอเป็นผู้ช่วยรักษา

“จนมีโอกาสได้มาเจอคุณหมอท่านหนึ่ง ที่ทำให้เราได้คลายความทุกข์ จากอาการที่ปวดและเจ็บปวดเป็นเวลานานกว่า 8 ปี นี่คือสิ่งที่บอกว่า ผมโชคดีมาก และเงินทองอาจจะแลกไม่ได้ ซื้อไม่ได้ วันนี้ผมเลยอยากจะมาใช้ชีวิตส่วนหนึ่ง มาทำตัวให้เป็นผู้ช่วยให้หายป่วย ทุกคนที่ได้เดินทางเข้ามาหาเราที่ศูนย์กายภาพบำบัด “ชีวาศุข” สมดุลแห่งชีวิต แห่งนี้”

“ชีวาศุข”ไม่ใช่ธุรกิจแต่เป็นธุรกรรม

นายปรีชา กล่าวอีกว่า “ศูนย์กายภาพบำบัด “ชีวาศุข” จะแตกต่างจากที่อื่นในโคราชคือ ไม่ใช่ธุรกิจทำให้เกิดกำไร แต่ผมอยากจะให้ “ชีวาศุข” เป็นธุรกรรม นั่นหมายถึงว่า กรรมของการเจ็บปวด ของที่เราเป็นทั้งหมดนั้นเป็นธุระของพวกเราชาว “ชีวาศุข” ธุระของการทำให้กรรมนั้น ทุเลาเบาบางและหายไป ธุรกรรมของเราทำให้ท่านหายป่วย หลายอย่างที่ผมได้เดินทางไป ดีขึ้นแต่ไม่หาย ผมโชคดีที่ได้มา “ชีวาศุข” 2 เดือนที่ได้มารับการรักษาอย่างดี ตอนนี้ผมไม่ต้องกินยาแม้แต่เม็ดเดียว หายปวดแล้วโดยที่ไม่รู้สึกตัวเลย”

รักษาพระอาพาธและคุณแม่ชีฟรี!

“และที่สำคัญผมขอให้ “ชีวาศุข” แห่งนี้ได้ดูแลพระอาพาธ ทั้งพระทั้งแม่ชีโดยไม่เก็บตังค์ รักษาให้ฟรี นั่นคือที่มาของ “ชีวาศุข” ว่าผมอยากจะทำบุญเป็น “ธรรมทาน” ได้ฟังพุทธพจน์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงกล่าวว่า “การดูแลพระภิกษุที่อาพาธ เหมือนได้ดูแลตถาคตเป็นบุญมาก” นี่คือสิ่งที่ทำให้ “ชีวาศุข” แห่งใหม่นี้ เป็นชีวาศุขที่เราจะดูแลพระภิกษุและแม่ชีอีกด้วย”

ดูแลผู้เจ็บป่วยด้วยบุญรักษา-ธรรมรักษา

“จึงเป็นที่มาทำให้ได้มาเปิดคลินิกชื่อว่า “ชีวาศุข Body and mind Therapy” ดูแลพระภิกษุที่อาพาธ คุณแม่ชีฟรีเพื่อถวายเป็นกุศล นี่คือสัจวาจาที่ได้กล่าวไว้ ดังนั้นที่ “คลินิกชีวาศุข” จึงได้เป็นคลินิกแรกๆของประเทศไทย ที่จะรักษาดูแลผู้เจ็บป่วยด้วย บุญรักษา และธรรมรักษา ขอให้พระภิกษุ คุณแม่ชี ที่ไปรักษาขอให้หายเป็นปกติ เพื่อจะได้มาทำกิจของสงฆ์ อย่างสมบูรณ์ต่อไป”

“ที่นี่จะเปิดรักษาอาการปวดคอ บ่า ไหล่ และออฟฟิศซินโดรม อาการปวดหลัง ปวดสะโพก ปวดเข่า ปวดน่อง หรือปวดข้อมือ-ข้อศอก อาการเกี่ยวกับเอ็นร้อยหวายอักเสบ เท้าแพลง เท้าพลิก หรือรองช้ำ ปวดสันเท้าและปวดฝ่าเท้า” นายปรีชา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้สำหรับคลินิก “ชีวาศุข” ศูนย์กายภาพบำบัดครบวงจร ตั้งอยู่ในโครงการซิตี้ลิงค์คอนโด โซนเวนิสสแควร์ ทางเข้าติดถนนสุรนารี 2 อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา โทร.080-464-4461, 044-003-209  Line : cheevasook และ Facebook : ศูนย์กายภาพดี ชีวาศุข