นักธุรกิจผู้สร้างเมือง “ป๋าซิม”ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล เก็งการณ์ไกลเปิดแผนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ โปรเจ็กต์ยักษ์เมืองใหม่แบรนด์ “แผ่นดินทอง12” ทุ่ม 2,000 กว่าล้าน พลิกโซนทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) ประตู 2 แยกสวนสัตว์โคราชให้คึกคัก ทำเลทอง 100 ไร่ ผุดบ้านจัดสรร อาคารพาณิชย์ คอนโด ล่าสุดเปิด “SIM PLAZA ตลาดสด” ลงทุนกว่า 25 ล้าน มีพื้นที่ 7 ไร่กว่า สามารถจอดรถได้ 400 คัน เป็นตลาดค้าปลีก-ค้าส่ง สินค้านานาชนิด ไฟเขียวขายฟรี 3 เดือน พร้อมดึงแบรนด์ดัง “KFC-เซเว่น-อเมซอน” เปิดในโครงการอีกด้วย

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.63 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด “SIM PLAZA ตลาดสด” เฟสใหม่ล่าสุดในโครงการแผ่นดินทอง 12 เมืองใหม่ 100 ไร่ ปากทางเข้าประตู2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ของ “ป๋าซิม”ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล ประธานบริษัท โคราชแผ่นดินทองพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์แผ่นดินทอง ในเมืองโคราช

นายทรงศักดิ์ อุไรธรากุล ประธานบริษัท โคราชแผ่นดินทองพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า “ปี 2563 ตนเปิดโครงการใหม่โดยเฉพาะโครงการยักษ์เส้นถนน 304 ทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หรือ มทส.ประตู 2 โดยทุ่มงบสูงทั้งโปรเจ็กต์ถึง 2,000 กว่าล้านบาท บนเนื้อที่ 100 ไร่ ภายในมีถนนหลักกว้างถึง 24 เมตรถนนรอง 20 เมตร พร้อมสาธารณูปโภคครบมาตรฐานครบครัน”

“โครงการเมืองใหม่ทางเข้าประตู 2 มทส.นี้ เริ่มต้นสร้างมาตั้งแต่ปี 2560 สำหรับโครงการที่เปิดไปแล้วคือ อาคารพาณิชย์ตึกแถว ประมาณ 200 ห้อง และบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 2 ชั้น ทั้งหมดสร้างไปแล้วประมาณ 60-70% และวันนี้ได้เปิด “SIM PLAZA ตลาดสด” เพื่อที่ต้องการให้ประชาชนแถบนี้ไม่ต้องเข้าเมือง ได้มาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคได้สะดวกยิ่งขึ้น”

นายทรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า “ซึ่งเฟส 3 โซนพลาซ่าจะเป็น “SIM PLAZA ตลาดสด” โดยใช้งบลงทุนกว่า 25 ล้านบาท มีพื้นที่ 7 ไร่กว่า สามารถจอดรถได้ 400 คัน เป็นตลาดค้าปลีก-ค้าส่ง สินค้านานาชนิด โดยให้แม่ค้าขายฟรี 3 เดือนแรก ไม่เก็บค่าเช่าเก็บแต่ค่าไฟค่าน้ำ และกำลังจะมีร้านแบนด์ดังอย่าง เซเว่นอีเลฟเว่น, KFC และ คาเฟ่อเมซอน มาเปิดด้านข้างตลาดอีกด้วย”

“สำหรับบริเวณโดยรอบประตู 2 มทส.ก็เริ่มเจริญแล้วรอบโครงการตั้งอยู่ใกล้ สวนสัตว์โคราช, มทส. และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.) ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีถึง 1,000 กว่าเตียง ผลิตบุคลากรแพทย์ส่งทั่วประเทศ และที่สำคัญโครงการนี้เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ที่สุดของแบรนด์แผ่นดินทอง อีกด้วย”

“โดยเฉพาะถนน 304 นี้จะเป็นเมืองใหม่ในอนาคตทำธุรกิจการค้าได้ทุกประเภทและยังเชื่อมต่อความเจริญกับเส้นถนน 304 ทั้ง อำเภอปักธงชัย –โชคชัย และวังน้ำเขียวอีกด้วย ส่วนตัวตนมีความคิดว่าการสร้างบ้านให้คนได้อยู่อาศัยหรือได้ทำมาค้าขายเป็นการทำบุญสร้างบุญช่วยให้คนมีความสุข ซึ่งโปรเจ็กต์ใหญ่นี้ใช้เงินลงทุนสูงที่สุด” นายทรงศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย