ฮือฮา สาวพิมายโคราช ไอเดียสุดเจ๋งใช้โกดังเก่าที่ถูกทิ้งร้าง ตกแต่งเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด “โกดังก๋วยเตี๋ยวเรือ(สูตรลุงหนึ่ง)” ราคาถูก เริ่มต้นที่ชามละ 20 บาท พร้อมแถมขนมปากหม้อให้กินฟรี ลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นทุกวัน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.62 ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว “โกดังก๋วยเตี๋ยวเรือ(สูตรลุงหนึ่ง)” ตั้งอยู่ริมถนนสายพิมาย-ชุมพวง ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นางชัญญาณัฐ ฤทธิ์เมธาสิทธิกุล หรือ คุณโจ้ ชาวอำเภอพิมาย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า

“โกดังเก่าแห่งนี้ เดิมใช้สำหรับเก็บเฟอร์นิเจอร์ แต่หลังจากปิดกิจการลงแล้ว โกดังก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์ จึงมีแนวคิดตกแต่งโกดังเก่าขึ้นมาใหม่ เพื่อทำเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือ พร้อมกับคิดค้นสูตรก๋วยเตี๋ยวขึ้นเองกับลุงหนึ่ง ซึ่งมีรสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร และน่ารับประทาน”

“โดยจะขายราคาตั้งแต่ชามละ 20 บาท ไปจนถึง 40 บาท เพื่อเอาใจลูกค้าทุกระดับชั้นได้รับประทาน ทำให้ในแต่ละวันมีลูกค้าที่ผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าว แวะเข้ามารับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือแน่นร้านทุกวัน”

“ที่สำคัญ ลูกค้าสามารถเลือกเมนูก๋วยเตี๋ยวได้เอง ว่าจะใส่อะไรบ้าง จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดทางร้านจะแถมขนมปากหม้อให้กินฟรี จึงทำให้มีลูกค้ามากินก๋วยเตี๋ยวเรือแน่นร้านทุกวัน” คุณโจ้ กล่าวทิ้งท้าย