“ชุนหลีแบตเตอรี่” ติด “พลัสคอนโด” พลิกธุรกิจใหม่มาเหนือเมฆ เผยโฉมโปรเจ็กต์ใหม่กลางเมืองโคราช ข้างรพ.มหาราช ซุ่มสร้างโรงแรมสุดหรูกว่า 3 ปีดีไซน์สไตล์แอนทิคไม่เหมือนใคร ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยไม้จากพม่าทั้งตึก เตรียมเปิด “โรงแรมชุนหลี แกรนด์” และ “ห้องอาหาร BAY MARINA” ทุ่มกว่า 150 ล้าน เนรมิตโรงแรมที่ใครมาเห็นต้องทึ่ง สวย ทันสมัย แลนด์มาร์คใหม่เมืองโคราช พร้อมแกรนด์โอเพ็นนิ่ง 10 มิ.ย.นี้

คุณเบย์-ปริษา แซ่เตียว ผู้บริหาร “โรงแรมชุนหลี แกรนด์” ถนนช้างเผือก ข้างรพ.มหาราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “เดิมทีในโคราชจากธุรกิจแบรนด์ “ชุนหลี” ที่คนรู้จักก็คือแบตเตอรี่ ซึ่งชุนหลีไม่ได้มีเฉพาะจังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น เรามีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศไทย เกือบ 40 สาขา เป็นเครือข่ายพี่น้องเป็นตระกูลใหญ่ ในภาคอีสาน “ชุนหลี แบตเตอรี่” ที่โคราชมี 5 สาขา คือหน้าวิทยาลัยเทคนิคฯ แม็คโคร หัวทะเล พูลศิริค้าไม้ โคกกรวด ที่เปลี่ยนมาเป็นชุนหลีแบตเตอรี่ ส่วนในภาคอีสานมีสาขาชัยภูมิ ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี และภาคเหนือ ที่เชียงใหม่ นครสวรรค์ ตะวันออก ที่จันทบุรี และระยอง”

“ชุนหลี แบตเตอรี่ในโคราชถือว่าเราเป็นผู้นำด้านแบตเตอรี่ เพราะทำธุรกิจนี้มา 40 กว่าปีแล้ว ก็ถือว่ามีชื่อเสียงสำหรับคนในพื้นที่ ช่วงแรกเราเป็นธุรกิจด้านแบตเตอรี่อย่างเดียว หลังๆมีธุรกิจค้าไม้ด้วย เป็นไม้นำเข้าจากประเทศพม่า เป็นธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ตู้เตียงไม้สักทั้งหมด หลังจากนั้นก็เป็นที่มาของการทำโปรเจ็กต์โรงแรม เพราะเรามีเฟอร์นิเจอร์ไม้เยอะ เป็นเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปที่นำเข้ามา เมื่อก่อนช่วงเศรษฐกิจดีคนสนใจมาก ใช้ชื่อว่า “ชุนหลีไม้เก่า” คือมีทั้งเก่าและใหม่ เพราะมีคนที่ชอบสะสมของเก่า ซึ่งเป็นไม้สวยและเราไม่เคยเห็นในปัจจุบัน คนสะสมก็จะรู้ถึงคุณค่าของไม้เก่าเหล่านี้”

คุณเบย์ กล่าวอีกว่า “สำหรับธุรกิจโรงแรม ทางครอบครัวไม่ได้คิดว่าจะทำ ตอนแรกคิดจะทำเป็นโปรเจ็กต์อพาร์ตเมนต์ แต่ด้วยโครงสร้างที่ดินไม่เหมาะที่จะทำ เพราะไม่คุ้มกับการลงทุน และในเรื่องของกฎหมายธุรกิจตัวใหม่ซึ่ง จะเอาอพาร์ตเมนต์มาทำเป็นรายวันรายเดือนไม่ได้ ก็อยากทำให้ถูกต้องตามกฎหมายจึงไปขอใบอนุญาตเป็นธุรกิจของโรงแรมชื่อชุนหลีแกรนด์”

“ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ไม้เรานำเข้ามาขาย และก็ได้นำมาใช้กับโรงแรมด้วย และมีของสะสมจากประเทศเยอรมัน ก็นำมาตกแต่งในโรงแรมชุนหลีแกรนด์ด้วย บนที่ดิน 2 ไร่ซอยช้างเผือก ข้างรพ.มหาราช หรือซอยตรงข้ามแม็คโคร ไม่รวมที่ด้านหลังซึ่งเป็นที่จอดรถอีก 1 ไร่ รวมทั้งหมด 3 ไร่ สามารถรองรับรถยนต์ลูกค้าได้เพียงพอ โดยรูปแบบโรงแรมก็จะเป็นสไตล์โมเดิร์น แต่ข้างในจะเป็นสไตล์แอนทีคจะเหมาะกว่า”

คุณเบย์ กล่าวต่อว่า “สำหรับการลงทุนโรงแรมชุนหลี แกรนด์ เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว มูลค่ากว่า 150 ล้าน เป็นตึก 5 ชั้นมีทั้งหมด 67 ห้อง แบ่งเป็นเตียงคู่ 34 ห้อง เตียงเดี่ยว 33 ห้อง แบ่งเป็น 4 แบบ คือ สแตนดาร์ด (Standard)  ทวินซูพีเรีย (Superior) และ  ดีลักซ์ (Deluxe)  ซุปเปอร์ดีลักซ์ (Deluxe) ราคาเริ่มต้นคือ 1,580 บาท ถึงราคา 2,580 บาท”

“เราเชื่อมั่นในโรงแรมชุนหลีแกรนด์ ในจุดขายที่เรามีและสิ่งที่โรงแรมอื่นไม่มีเช่น ความสงบร่มเย็น อากาศดี มีระเบียงให้นั่งเล่นทุกห้อง รวมถึงของตกแต่งที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว เพราะวัสดุที่นี่เป็นไม้จริงทั้งหมด สำหรับการบริการก็ตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป คือ รับลูกค้าตั้งแต่จอดรถ พนักงานของเรามีประสบการณ์  ราคาการบริการรวมอาหารเช้า ห้องอาหาร BAY MARINA มีวงดนตรีเป็นโฟล์คซอง เปียโน สำหรับเชฟเราได้มาจากภูเก็ต ซึ่งเก่งด้านอาหารไทย และจากกรุงเทพฯ ซึ่งชำนาญในด้านอาหารฝรั่ง”

“สำหรับธุรกิจโรงแรมในโคราช ปีนี้ถือว่าดุเดือดมาก และกำลังจะเกิดอีกหลายแห่ง เพราะใครก็อยากมาทำธุรกิจในโคราชแต่เราก็มั่นใจว่าเรามีดี ในเรื่องการทำโรงแรมเราก็มีความรู้ ซึ่งรูปแบบโรงแรมเราออกแบบร่วมกับวิศวกร ด้านห้องอาหารเราขายอาหารด้วยตั้งแต่ 10.00 น.- 01.00 น. ส่วนสัญลักษณ์แบรนด์ “ชุนหลี แกรนด์” เป็นภาษาจีนหมายถึง “เหลือกินเหลือใช้” จะเปิดให้บริการวันที่ 9 มิถุนายนนี้ และวันที่ 10 มิถุนายน 2562 จะมีพิธีแกรนด์โอเพนนิ่ง และเป็นโรงแรมที่ใครได้มาพักจะต้องพูดว่าที่นี่เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของเมืองโคราช” คุณเบย์ กล่าวทิ้งท้าย