“สวนสัตว์โคราช” ให้กำเนิดสมาชิกใหม่ต้อนรับลมหนาว “ลูกสมเสร็จ และลูกควายป่าแอฟริกา” สุดน่ารัก และก่อนหน้านี้ยังมีลูก “ลิงกระรอก ปาก้าลายจุด และสชิมิต้าฮอร์นออริก” เกิดใหม่อีกด้วย พร้อมให้นักท่องเที่ยวชมสัมผัสชีวิตสัตว์ธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 61 ที่สวนสัตว์นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เปิดตัวลูกสัตว์ที่เพิ่งให้กำเนิดใหม่ 2 ชนิด ต้อนรับลมหนาว ซึ่งประกอบไปด้วย “ควายป่าแอฟริกา และ สมเสร็จ”

นายเทวินทร์ รัตนวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ตลอดช่วงปีนี้ถือว่าสวนสัตว์นครราชสีมา ประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากมีสัตว์ป่าในการดูแลให้กำเนิดสมาชิกใหม่หลายชนิด โดยเฉพาะในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ควายป่าแอฟริกา 1 ใน 5 สัตว์ป่าผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งแอฟริกา ได้ให้กำเนิดลูกน้อยเป็นครั้งแรก จากพ่อชื่อ“สมควร”อายุ 8 ปี กับแม่ชื่อ“สมหญิง”อายุ 4 ปี โดยเป็นลูกเพศเมีย มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์มาก”

“พร้อมกันนี้ในเดือนเดียวกัน “สมเสร็จ” สัตว์ป่าหายาก พ่อชื่อ“มาเฟีย”อายุ 8 ปี แม่ชื่อ“สิงหา”อายุ 7 ปี ก็ได้ให้กำเนิดลูกน้อยเพศผู้มาในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งช่วงแรกสัตว์ทั้ง 2 ชนิดนี้จะหวงลูกมาก จึงต้องให้อยู่ในที่ไม่มีคนรบกวน แต่ขณะนี้ลูกสัตว์ป่าทั้ง 2 ชนิดหายตื่นกลัวคนแล้ว ทางสวนสัตว์นครราชสีมา จึงได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความน่ารักอย่างใกล้ชิด”

“นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าอีก 3 ชนิดที่เกิดในช่วงเดือนตุลาคม ถึงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นช่วงเข้าสู่หน้าหนาวพอดี ได้แก่ “ลิงกระรอก ปาก้าลายจุด และสชิมิต้าฮอร์นออริก” ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมได้อย่างใกล้ชิดเหมือนกัน”