โคราชเตรียมจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ “KORAT POWDURANCE MARATHON 2019” ชิงชัยนั้นมีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 5 กม., มินิมาราธอน 10 กม., ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และมาราธอน 42.195 กม. กำหนดออกสตาร์ท และเข้าเส้นชัย ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เปิดรับสมัครออนไลน์แล้ว

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.61 ที่ชั้นG ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช ว่าที่ร้อยตรี ดร.นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ รายการ “KORAT POWDURANCE MARATHON 2019” (โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019) โดยมีพลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา, นายพรชัย สวัสดิ์สุขสบชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด, นายวิสันติ ลอมตะกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจการค้า กลุ่มบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด และ 9 นักวิ่งทีมชาติไทย ได้แก่ บุญถึง ศรีสังข์, สัญชัย นามเขต, ณัฐวุฒิ อินนุ่ม, ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม, สุพิศ จันทร์รัตน์, แดนชัย ปานคง, ลินดา จันทะชิต, ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์, ชำนาญ วงศ์บุญชู ร่วมด้วย ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา

การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ “โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019” จัดขึ้นโดย จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด โดย “พาวดูแรนซ์” เจลให้พลังงานสำหรับนักกีฬา จัดขึ้นที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นเดือนที่มีงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา คือ “งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี” หรือ “คุณย่าโม” วีรสตรีคนสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย ผู้เป็นที่เคารพรักศรัทธาของชาวโคราชและคนไทย ฉะนั้น “โคราช พาวดูแรนซ์ มาราธอน 2019” จึงเป็นงานวิ่งครั้งสำคัญที่ร่วมเฉลิมฉลองงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ดังกล่าวด้วย

ขณะที่ในส่วนการชิงชัยนั้นมีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 5 กม., มินิมาราธอน 10 กม., ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และมาราธอน 42.195 กม. กำหนดออกสตาร์ท และเข้าเส้นชัย ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ซึ่งใช้จัดการแข่งขันรายการนานาชาติมานับครั้งไม่ถ้วน

สำหรับเส้นทางการวิ่งครั้งนี้ได้ผ่านการทดสอบจากนักวิ่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทยมาแล้วโดยมีทีม Powdurance ซึ่งผู้เข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนดทุกประเภท จะได้รับเหรียญที่ระลึกอันสวยงามและทรงคุณค่า เป็นภาพท้าวสุรนารีหรือคุณย่าโมอยู่บนเหรียญด้วย

ทั้งนี้นักวิ่งที่สนใจสมัครออนไลน์ได้ที่ www.gotorace.com จะเปิดรับสมัครในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ เป็นวันแรก และสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ เฟสบุ๊ค แฟนเพจ ชื่อ KORAT Powdurance Marathon