เปิดตัวทีมวอลเลย์บอล “แคทเดวิล”นครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี โหมโรงเอาฤกษ์เอาชัย โคราชสุดคึกคัก ทั้งทีมชายและหญิง โชว์ดึงทีมชาติหญิงสุดเจ๋ง “ซาร่า”นุศรา ต้อมคำ มือเซทระดับโลกที่มาเล่นลีกไทยครั้งแรกพร้อม มือตบพลังนิวเคลียร์ “กัปตันอร”อรอุมา สิทธิรักษ์ และเจ้าแม่ไหลหลัง“อัมพร หญ้าผา” และ“มลิกา กันทอง ส่วนทีมชายได้ “พาร์โบ”และ”ดั๊กลาส” สองผู้เล่นชาวบราซิลเสริมทัพมั่นใจป้องกันแชมป์ได้แน่

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2561 ที่ชั้น3 MCC HALL ห้างเดอะมอลล์นครราชสีมา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เป็นประธานเปิดตัวทีมวอลเลย์บอล “นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี” หรือ “แคทเดวิล” ทั้งทีมชายและทีมหญิง

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลแคทเดวิล กล่าวว่า “ในฤดูกาล 2018-2019 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นนี้สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ทีมชายจะต้องรักษาแชมป์ไทยแลนด์ลีก และไล่ล่าแชมป์ซุปเปอร์ลีกให้ได้ ส่วนทีมหญิงจะต้องทวงแชมป์ทั้ง 2 รายการเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้กลับมาสู่เมืองย่าโมให้ได้เช่นกัน”

“โดยทั้งสองทีมได้เตรียมความพร้อมมานานกว่า 3 เดือนแล้ว และได้เสริมทัพตัวผู้เล่นที่สร้างผลงานให้กับทีมชาติและสโมสรทั้งในและต่างประเทศมาแล้ว โดยทีมชายได้  “พาร์โบ ฟาร์เมนโด” และ “ดั๊กลาส บรูโน่” 2 ผู้เล่นจากประเทศบราซิล และ “กิตตินนท์ นามขุนทด” ผู้เล่นสารพัดประโยชน์มาเพิ่มความแข็งแกร่ง”

“ปีนี้กำลังหลักของทีมยังอยู่กันครบนำโดย “กัปตันแนบ”วันชัย ทัพวิเศษ, จักรกฤษณ์ จันดาหัวดง, สราญจิต เจริญสุข, วุฒิชัย สุขศาลา และยุรนันท์ บัวแดง โดยมี นายสมบูรณ์ สุคนธพงศ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และมีนางปทุม พรรณพิสุทธิ์ เป็นผู้จัดการทีม”

นายวัชรพล กล่าวอีกว่า “ส่วนทีมหญิงแคทเดวิล ได้มีการเสริมตัวผู้เล่นครั้งสำคัญ โดยได้มือเซทที่ดีที่สุดของโลก “ซาร่า”นุศรา ต้อมคำ และ “มลิกา กันทอง” มือตบหน้าตาย 2 ผู้เล่นทีมชาติไทย มาเสริมทัพ และยังได้ผู้เล่นบอลสั้นทีมชาติญี่ปุ่น “โอ กู มู ระ” บินลัดฟ้ามาเติมความแข็งแกร่ง และ เจ้าแม่ไหลหลังอย่าง “อัมพร หญ้าผา” มาเสริมทัพและยังมี “จรัสพร บรรดาศักดิ์” ที่กลับมาเล่นให้บ้านเกิดอีกครั้ง”

“ในขณะเดียวกันทีมหญิงเรายังคงมี “กัปตันอร”อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตบพลังนิวเคลียร์, วณิชยา หล่วงทองหลาง ตัวตบหัวเสา และ ยุพา สนิทกลาง ริโบโร่ตัวเก่ง เป็นแกนหลักของทีมเหมือนเดิม โดยได้โค้ชฝีมือดี “วรรณา บัวแก้ว” อดีตผู้เล่นทีมชาติไทยมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และมี นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์นครราชสีมา เป็นผู้จัดการทีมเช่นเคย สโมสรฯจึงมั่นใจว่า ทั้งทีมชายและทีมหญิง แคทเดวิลในฤดูกาลใหม่นี้ จะสร้างความสุขให้กับชาวโคราชด้วยการรักษาแชมป์และทวงแชมป์ให้กลับมายิ่งใหญ่ในเมืองโคราชอีกครั้ง” นายวัชรพล กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน “ซาร่า”นุศรา ต้อมคำ กล่าวว่า “เพิ่งมีการพูดคุยกันตอนไปแข่งชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นกับทางผู้ใหญ่และทางสมาคมด้วยว่าแผนการแข่งขันปีหน้าเป็นยังไงเพื่อตัดสินใจ ซึ่งปีหน้าเป็นปีที่หนักอีกหนึ่งปี เพราะว่าจะมีการคัดเลือกโอลิมปิกต้องมีการเตรียมพร้อมไว้ หากไปเล่นอาชีพที่ยุโรปอย่างเคย กลัวจะกลับมาเตรียมตัวไม่ทัน จึงพูดคุยกับทางผู้ใหญ่ไว้ หากเลือกที่จะหยุดและเตรียมตัวไว้สำหรับปีหน้า เพื่อให้เกิดผลดีกับทีมก็น่าจะดี จึงจะไม่ออกไปเล่นอาชีพในตอนนี้”

“หลังจากนั้นได้มีทางโคราชติดต่อมาว่าขาดตัวผู้เล่นพอดี จึงขอเวลาตัดสินใจก่อนเพราะตอนแรกคิดไว้ว่าจะพักจะไม่เล่นเลย แต่ถ้าจะหยุดไปเลยนานหลายเดือนไม่ได้เล่นกีฬา สภาพร่างกายอาจจะไม่พร้อมยิ่งกว่าตอนไปเล่นอาชีพแล้วกลับมา จึงมองว่าเป็นการดีที่ยังได้เล่น ได้ฝึกซ้อมสภาพร่างกายเพื่อปีหน้าที่จะคัดโอลิมปิกเลยตัดสินใจที่จะมาอยู่โคราช จากที่เคยมาแข่งอยู่แล้วทุกปีรู้สึกประทับใจกองเชียร์โคราชให้การต้อนรับอย่างดี และมีความคุ้นเคยกับทีมโคราชอยู่แล้ว ทางผู้ใหญ่ก็เมตตาจึงรับข้อเสนอ”

“ซาร่า” กล่าวอีกว่า “ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจเล่นในไทย รู้สึกตื่นเต้นเพราะปกติในช่วงจังหวะแบบนี้จะไม่ได้อยู่ไทยแต่ติดตามลีกตลอด มีคู่สำคัญจะดูตลอด ปกติจะคอยดูตลอดแต่ปีนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้ลงไปเล่นเอง อย่างปีนี้ทีมชาติทุกคนก็อยู่ในหลายๆทีมเหมือนกัน น่าจะเป็นปีที่สนุกกว่าปีที่แล้วแน่นอน”

“จริงๆแล้วทุกทีมที่ส่งการแข่งขันมาคงหวังให้อันดับดีขึ้นกว่าปีที่แล้วแน่นอน อย่างทีมโคราชที่คว้าที่ 2 มาก็หวังที่จะได้แชมป์สักครั้งหนึ่ง อย่างทีมสุพรีมก็มีการวางแผน การฝึกซ้อมที่ดี เพราะเล่นด้วยกันมานาน จึงคิดว่าการจะชิงแชมป์น่าจะยากเหมือนกัน แต่ทางเราก็จะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อสามารถเอาแชมป์มาได้เหมือนกัน”

“จึงอยากเชิญชวนแฟนๆชาวโคราชทุกคน ปีนี้ตัวทีมชาติของทีมเยอะและมีโอกาสที่จะชนะได้ทุกทีม จึงอยากให้แฟนๆมาให้กำลังใจไม่ว่าจะเชียร์ที่สนามหรือทางทีวี เพราะทุกชัยชนะแฟนๆเป็นส่วนหนึ่งของชัยชนะด้วยคะ” ซาร่า กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2018-2019 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ที่สนามอินดอร์สเตเดียม ชลบุรี จ.ชลบุรี ทีมชายนครราชสีมา เดอะมอลล์วีซี พบ ราชบุรี วีซี เวลา 09.00น. ทีมหญิงนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี พบทีม อาร์เอสยู วี ซี เวลา 18.00 น.