หลังจากกลุ่มทุนท้องถิ่น”คลังคาซ่า”บิ๊กเซอร์ไพสต์ใส่เกียร์เดินหน้าพลิกโฉมอาณาจักรหมู่บ้านไซส์ใหญ่ที่สุดในเขตเทศบาลโคราช 270ไร่ ล่าสุดเผยโฉมดีไซน์สุดหรูของ”โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์”สาขาโคราช ข้างคอนโดซิตี้ลิงค์

ที่นี่จะเป็นโรงเรียนนานาชาติที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกในเมืองโคราช ทุ่มกว่า 400 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 11 ไร่ เปิดสอนระดับอนุบาล ถึง ม.6 พร้อมเปิดปี 2561 และอีกบิ๊กเซอร์ไพรส์เตรียมดึง “โรงพยาบาลและโรงแรม” แบรนด์ดังมาเปิดบนที่ดินรวมกว่า 25 ไร่อีกด้วย

ย้อนหลังเมื่อกลางปี 2559 ที่ผ่านมาได้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง “โรงเรียนนานาชาติ แองโกล สิงคโปร์ และ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด” เพื่อก่อสร้าง“โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ นครราชสีมา” ในโครงการบนที่ดิน 11ไร่ข้าง “ซิตี้ลิงค์คอนโด” ริมถนนพันธ์สายเชื้อ และได้เริ่มเคลียร์ที่ดินเพื่อก่อสร้างแล้ว

สำหรับโรงเรียนนานาชาติ แองโกล สิงคโปร์สาขา จ.นครราชสีมา จะเป็นโปรเจ็กต์โรงเรียนนานาชาติที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกในตัวเมืองโคราช บนพื้นที่กว่า 11ไร่ มูลค่าลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ตั้งอยู่ภายในโครงการซิตี้ลิงค์ คอนโด โดยทางเข้า-ออกโรงเรียนนานาชาติแองโกลฯแห่งใหม่ที่กำลังจะสร้างเข้าได้ 2 ทางทั้งถนนมิตรภาพข้างโชว์รูมนิสันออโต้เจแปน และถนนสุรนารี 2 ข้างหมู่บ้านเวนิสพาร์ค

ซึ่งเฟสแรกจะมีการก่อสร้างอาคารโรงเรียนขนาดใหญ่ความสูงประมาณ 3 ชั้น ออกแบบเป็นรูปตัวยู ภายในพื้นที่จะมีทั้งโรงอาหาร โรงจอดรถ  สระว่ายน้ำ สนามฟุตบอลเป็นต้น ตั้งเป้ารับนักเรียนเทอมแรก 400 คน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้น อนุบาล–ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) เบื้องต้นเป็นโรงเรียนไปกลับก่อน และอนาคตอาจพัฒนาเป็นโรงเรียนประจำ พร้อมสร้างหลังเคลียร์ที่ดินแล้วคาดเปิดสอนปี 2561

โรงเรียนนานาชาติแองโกลฯ ได้เข้ามาทดลองตลาดจังหวัดนครราชสีมาแล้วประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดี ขณะนี้มีนักเรียนประมาณ 120 คนที่เลือกเรียนโรงเรียนแห่งนี้ แต่เนื่องจากสถานที่เก่าบริเวณบ้านเกาะ ค่อนข้างจำกัด ไม่มีสนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ ทางโรงเรียนจึงมองหาพื้นที่ใหม่ที่จะขยายอยู่แล้ว  จึงมีการเจรจาและเกิดการลงนามความร่วมมือขึ้น

สำหรับโรงเรียนนานาชาติแองโกล แห่งแรกเริ่มจัดตั้งเมื่อปีค.ศ.2003 หรือ 14 ปีที่ผ่านมาที่ถนนสุขุมวิท 31 โดยเริ่มจัดการเรียนการสอนหลักสูตรประเทศสิงคโปร์ที่เน้นจัดการประสบการณ์ด้านวิชาการเช่นเดียวกับการจัดการศึกษาในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันการจัดการศึกษาในประเทศไทย ได้เปิดกว้างสำหรับนักเรียนทั่วโลกสามารถนำผลการเรียนจากประเทศไทยสมัครเข้าเรียนในประเทศต่างๆได้ทั่วโลก

ปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ มี 3 แห่ง คือ โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ ถนนสุขุมวิท 64 , ถนนสุขุมวิท 31 และ โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ นครราชสีมา ซึ่งเป็นสาขาที่ 3 และเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ตั้งอยู่บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

จากการตอบรับที่ดีและได้รับความนิยมมากขึ้น ทางผู้บริหารโรงเรียนจึงมีแนวคิดที่จะรับนักเรียนเพิ่มและต้องการขยายระดับการศึกษา เริ่มจากระดับอนุบาลถึงระดับวิทยาลัย (ปวส.) จึงมองหาทำเลในการก่อสร้างโรงเรียนแห่งใหม่ นั่นจึงเป็นที่มาของการลงนามความร่วมมือกับบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน และได้ที่ตั้งแห่งใหม่ของโรงเรียน บนที่ดินใจกลางเมืองโคราช