เชียร์สุดแรง! โคราช เจ้าภาพจัดศึกเซบักตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 พร้อมรับทัพนักกีฬากว่า 30 ชาติ จัดครั้งแรกในภาคอีสาน สนามรองรับกองเชียร์ทุกชาติได้มากถึง 5,000 กว่าที่นั่ง แฟนตะกร้อพลาดไม่ได้ชมฟรีทุกนัด สนามชิงชัยที่ “เทอร์มินอล21โคราช”เริ่ม 23-30 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช “สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย” ร่วมกับ “ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช” ได้มีพิธีเปิดการจัดการแข่งขัน “เซบักตะกร้อชิงแชมป์โลก” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561 ขึ้นโดยมี พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ หรือ เสธ.จารึก นายกสมาคมกีฬาตะกร้อ และรองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.อ.ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬา จ.นครราชสีมา และคุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช ให้การต้อนรับ

ศูนย์การค้า “เทอร์มินอล21โคราช” ได้จัดการแข่งขัน “เซบักตะกร้อชิงแชมป์โลก” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561 มาที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นครั้งแรก ถือได้ว่าเป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาในจังหวัดก้าวสู่ระดับโลกได้ยิ่งใหญ่ และมีความพร้อมทั้งด้านสถานที่การจัดงาน ระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในทุกด้าน ที่จะทำให้ทีมงานนักกีฬา และผู้เข้าร่วมงานได้รับความประทับใจ

สำหรับการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ที่โคราชเป็นครั้งแรกในภาคอีสานอีกด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดีของเยาวชน และประชาชนทั่วไป ที่มีความสนใจในกีฬาตะกร้อจะได้ร่วมเชียร์ พร้อมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยถึงขอบสนามฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 10 รายการ ประกอบด้วย ทีมชุดชาย ชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่10 ซึ่งไทยเป็นแชมป์มา 30 สมัย, ทีมชุดหญิง ไทยเป็นแชมป์ติดต่อกัน 20 สมัย, คู่ชาย, คู่หญิง, ทีมเดี่ยวชาย, ทีมเดี่ยวหญิง, 4 คนชาย, 4 คนหญิง, ตะกร้อลอดห่วงสากลชาย และตะกร้อลอดห่วงสากลหญิง

การแข่งขัน “เซบักตะกร้อชิงแชมป์โลก” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “คิงส์คัพ” ครั้งนี้มีนักกีฬา 30 ชาติเข้าร่วมแข่ง ระหว่างวันที่ 23-30 ก.ย.นี้ที่ เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น4 จึงขอเชิญชาวโคราชมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับนักกีฬาจากทุกชาติด้วยความอบอุ่นและประทับใจ