“เทอร์มินอล21โคราช” ยกสวน “น้อยหน่าปากช่อง” มาให้ชิมบนห้างจัดสุดยอดผลไม้ดังจากชาวสวนมาขายราคาถูกครั้งแรก รองผู้ว่าฯจรัสชัย โชคเรืองสกุล ถึงกับตะลึง โคตรน้อยหน่ามีอยู่จริง ลูกเดียวหนักเกินกิโล เผยชาวโคราชโชคดีไม่ต้องไปซื้อถึงปากช่องมางานนี้สะดวกแถมถูก ทีเด็ดช่วงนาทีทอง “น้อยหน่ากิโลละ 1 บาท”

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช ได้มีพิธีเปิด “เทศกาลน้อยหน่าปากช่อง” ระหว่างวันที่ 26-30 กรกฎาคม 2561 โดยมี นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฯ พร้อมด้วย นายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และคุณวรวุฒิ บุญพิมพ์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต โดยมีคุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช ให้การต้อนรับ

นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ช่วงระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค.ของทุกปี อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา จะมีผลผลิตทางการเกษตรหลายชนิดออกสู่ตลาด โดยเฉพาะ  ทุเรียน ฝรั่ง องุ่น ฝรั่ง แก้วมังกร โดยเฉพาะน้อยหน่า ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของ อ.ปากช่อง เนื่องจากความเหมาะสมของพื้นที่เพาะปลูกทำให้ น้อยหน่า เมืองปากช่อง มีคุณภาพดี รสชาติ มัน หอม หวาน เป็นที่ถูกปากของทุกท่าน ที่มีโอกาสลิ้มลอง”

“รวมทั้ง ความเอาใจใส่ของเกษตรกรที่มุ่นเน้นในเรื่องคุณภาพของผลผลิต จึงทำให้น้อยหน่าเมืองปากช่อง ได้รับการยอมรับ ว่า อร่อยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย”

“ทำให้ทางเกษตรจังหวัดนครราชสีมา จึงช่วยกันผลักดัน และส่งเสริมให้ น้อยหน่า เป็นที่รู้จัก ทั้งในตลาดไทย และตลาดโลก สำหรับการจัดงานเทศกาลน้อยหน่าเมืองปากช่องในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันสำคัญ และเป็นวันหยุดยาว นับเป็นโอกาสอันดี ที่จะได้ลิ้มลองกันได้ทั้งครอบครัว และเป็นของฝากกลับบ้านกัน” รองผู้ว่าฯกล่าว

ทางด้าน คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช กล่าวว่า “งานเทศกาล “น้อยหน่าเมืองปากช่อง” ทางเทอร์มินอลฯจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นความร่วมกันระหว่าง เกษตรจังหวัดนครราชสีมา ผู้ประกอบการเจ้าของสวนน้อยหน่า อำเภอปากช่อง และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช”

“โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาส เลือกซื้อผลไม้น้อยหน่าสดๆ จากเจ้าของสวนโดยตรง และเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีเมืองโคราชให้เป็นที่รับทราบ ภายในงาน ได้มีการนำน้อยหน่าหลากหลายสายพันธุ์จากอำเภอปากช่อง  มาให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง พร้อมจัดจำหน่ายในราคาถูกอีกด้วย”

“ภายในงานมีน้อยหน่าหลายสายพันธุ์อาทิ น้อยหน่าพันธุ์เพชรปากช่อง น้อยหน่าฝ้ายเขียว น้อยหน่าฝ้ายเขียวเกษตร2 น้อยหน่าพันธุ์เนื้อทอง และผักผลไม้ที่ได้จากผลผลิต ทางการเกษตรจากอำเภอปากช่อง รวมทั้งยังมีกิจกรรมช็อปปิ้งน้อยหน่ากิโลกรัมละ 1 บาท กิจกรรม WORKSHOP สาธิตการทำอาหารจากน้อยหน่า ซึ่งกิจกรรมจะมีทุกวันจนถึงวันที่ 30 กรกฏาคมเป็นวันสุดท้าย” คุณปพิชญา กล่าวทิ้งท้าย