โคราชรวมพลังเปิดเมือง SALE ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาช้อปปิ้งในงาน “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง” KORAT MEGA SALE 2018 ปีที่2 กลับมาอีกครั้งจัดโดย หอการค้า-จังหวัด และภาคเอกชน รวมกว่า 100 รายพร้อมใจลดกระหน่ำถูกกว่าจัดรายการเซลมากถึง 1,000 รายการตลอด 17 วันเต็มปีนี้ไฮไลท์เพียบเงินสะพัดกว่าพันล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หอการค้าฯจัดงานแถลงข่าวโครงการ “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง 2018” KORAT MEGA SALE โดยมี นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา, นายรณชัย วิรุฬห์รัฐ พาณิชย์จ.นครราชสีมา, นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี วัฒนธรรม จ.นครราชสีมา, นางกัญญา มโนเสงี่ยม รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครราชสีมา และนายกิตติพงษ์ พงศ์สุรเวท ประธานโครงการ “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง” แถลงข่าวฯ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-19 สิงหาคม 2561 นี้

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจ.นครราชสีมา กล่าวว่า “สำหรับ “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง 2018” เป็นการจัดงานขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากทั้งผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้เกิดความคึกคัก และเงินสะพัดเป็นจำนวนมาก”

“และในปีนี้หอการค้าได้ตระหนักและพยายามผลักดันการแก้ปัญหา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นจึงกำหนดจัดงาน มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง2018 ขึ้นอีกครั้ง ปีนี้เราได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการมากกว่าปีที่แล้วจากทุกภาคส่วนมาร่วมด้วย ทำให้การจัดโปรเจ็กต์ “โคราชลดทั้งเมือง” เกิดความคึกคักเพราะเราต้องการดึงให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเข้ามาใช้จ่ายในโคราชช่วงจัดงานมากที่สุดอีกด้วย” ปธ.หอการค้ากล่าว

ด้าน นายกิตติพงษ์ พงศ์สุรเวท ประธานโครงการ “มหกรรมโคราชลดทั้งเมือง” กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในช่วงการจัดงานครั้งนี้ ทั้งหน่วยงานราชการและเอกชนเข้ามาร่วมด้วยมากกว่าปีที่แล้ว จากปีที่แล้ว 30 กว่าแห่งแต่ครั้งนี้กว่า 700 แห่ง และมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการลดราคาสินค้าพร้อมใจกันจัดโปรแรงมากกว่าทุกปี”

“โดยมีสินค้าซุปเปอร์เซลล์แล้วมากกว่า 100 ราย และมีสินค้าเข้าร่วมรายการลดราคามากกว่า 1,000 รายการ และยังมีกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาการจัดงานทั้ง 17 วัน อาทิ กิจกรรมจัดจำหน่ายและผลิตภัณฑ์ชุมชน “ของดีวิถีเมืองโคราช” ในวันที่ 3-5 สิงหาคม ณ สวนสุรนารี ข้างลานย่าโมซึ่งเป็นพิธีเปิดงาน”

“นอกจากนี้ 3 ห้างใหญ่ในโคราชยังมีกิจกรรม 3 งานที่แตกต่างกันอาทิ ห้างสรรพสินค้า “เดอะมอลล์โคราช” จัดกิจกรรมโคราชลดทั้งเมือง…ลดทั้งฮอลล์ ในวันที่ 3-13 สิงหาคมที่ชั้น3 MCC HALL และ ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” จัด “ตลาดนัดพระเครื่องเมืองโคราช” ครั้งที่ 1 จัดใหญ่มากในวันที่ 7-8 สิงหาคมที่บริเวณชั้น 4 โคราชฮอลล์ ส่วนที่ ศูนย์การค้า “เทอมินอล21โคราช” จัดกิจกรรม “มหานครตลาดผัก ผลไม้” ครั้งที่ 5 ณ บริเวณด้านหน้าเอชแอนด์เอ็ม ชั้น 1 ในวันที่ 10-12 สิงหาคม”

นายกิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า “และไฮไลท์ปีนี้มีงาน 2 ถนนในเมืองจัด “ถนนคนเดิน” โดยเริ่มจากงาน “ถนนคนเดินรอบคูเมือง” ซึ่งจะมีการแข่งขันเซปัคตระกร้อ และการประกวดส้มตำลีลา คั่วหมี่ขนมโบราณ ไก่ย่าง ที่บริเวณถนนพลแสน TK Park ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม กิจกรรม “ถนนคนเดินโพธิ์กลาง Food Street” และศิลปวัฒนธรรม ณ ถนนโพธิ์กลาง ช่วงแยกเต๊กฮะ-ศาลเจ้าแม่ทับทิม ตรงนี้เป็นถนนทางวัฒนธรรมที่เก่าแก่ของเมืองโคราช เราได้ร่วมกับวัฒนธรรมจังหวัดฯทำเป็นถนนอาร์ต มีสินค้าและของเก่าแก่มาโชว์ที่งานนี้ จัดระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม”

“ส่วนกิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรมเพื่อเป็นที่พึงทางจิตใจคือกิจกรรม “7 วัด 3 ศาล” ณ วัดพระนารายณ์ วัดสระแก้ว วัดบึง วัดพายัพ วัดอิสาน วัดบูรพ์ วัดศาลาลอย ศาลหลักเมือง ศาลเจ้าแม่ทับทิม ศาลพระนารายณ์ ตลอดการจัดงาน 3-19 สิงหาคม และยังมีกิจกรรมแรลลี่โลดโชว์จากต่างจังหวัด และภูมิภาคอื่นๆเป็นต้น ซึ่งปีนี้คาดมีเงินสะพัดโคราชกว่า 1,000 ล้านแน่นอนเพราะเราจัดใหญ่จริงและประชาสัมพันธ์งานนี้ไปยังจังหวัดใกล้เคียงแล้ว” นายกิตติพงษ์ ปธ.จัดงาน กล่าวทิ้งท้าย