“ผู้ว่าโคราช” เตรียมจัดขบวนแห่รอบเมืองยิ่งใหญ่ ต้อนรับ “หมอภาคย์” และเหล่าฮีโร่ทุกคนที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมให้เด็กๆสัมผัสตัวจริงอย่างใกล้ชิด จัดนิทรรศการแสดงประวัติ พร้อมมอบโล่เกียรติยศ เสื้อสามารถให้กับเหล่าฮีโร่ทุกคน เพื่อเชิดชูเกียรติ และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สาธารณะประโยชน์

จากกรณีการปฏิบัติการช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งในจำนวนผู้เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ จาก จ.นครราชสีมาด้วย เช่น พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา, หน่วยงานน้ำบาดาล อ.ปากช่อง, หน่วยกู้ภัยฮุก 31 และเจ้าหน้าที่ ปภ.เขต5 นครราชสีมา เป็นต้น จนสามารถช่วยเหลือน้องๆ เยาวชนทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยทุกคน

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “ทาง จ.นครราชสีมา รู้สึกซาบซึ้งในการเสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ ของบุคคลเหล่านี้มาก ที่เป็นตัวแทนของชาวโคราช ไปช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์ ดังนั้นจึงได้เตรียมที่จะจัดพิธีแห่ต้อนรับบรรดาฮีโร่เหล่านี้อย่างสมเกียรติ์ ซึ่งวันพรุ่งนี้ 17 ก.ค. ทางจังหวัดฯ จะมีการประชุมหารือกำหนดวัน เวลา และพิธีการต่างๆ อีกครั้ง เนื่องจากต้องรอให้หมอภาคย์ ออกจากโรงพยาบาลก่อน เพราะตอนนี้ยังรักษาฟื้นฟูสภาพร่างกายอยู่”

“แต่โดยเบื้องต้นกำหนดว่าจะจัดขบวนแห่ตั้งแต่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ไปรอบตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความชื่นชมยินดี มอบดอกไม้ให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก้เยาวชนและประชาชนคนอื่นๆ”

“หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมแสดงนิทรรศการรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และมีเวทีกลางให้เหล่าฮีโร่มาโชว์ตัว พร้อมกับให้ทุกคนได้เปิดใจเล่าถึงเรื่องราวขณะปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ด้วย โดยเฉพาะในส่วนของ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการแสดงประวัติอย่างละเอียด และให้เยาวชนได้สัมผัสฮีโร่ตัวจริงของพวกเขาอย่างใกล้ชิดอีกด้วย” ผู้ว่าฯวิเชียร กล่าว

ทั้งนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา จะมีการมอบโล่เกียรติยศ และเสื้อสามารถให้กับเหล่าฮีโร่ทุกคน เพื่อเชิดชูเกียรติ และให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สาธารณะประโยชน์ต่อไป