บรรยากาศไปรษณีย์โคราชคึกคัก กว้านซื้อไปรษณียบัตรโค้งสุดท้ายหลังเหลือ 4 ทีมเซอร์ไพรส์ไร้ทีมตัวเต็งตกรอบหมด หวังคว้ารางวัลกว่า 32 ล้านจากนสพ.ไทยรัฐ เผยส่วนใหญ่ทายแชมป์เป็น “อังกฤษ และเบลเยี่ยม” แห่ซื้อและเหมาเสี่ยงโชค ด้านไปรษณีย์โคราชพร้อมพิมพ์ชื่อ ที่อยู่ ให้ฟรีอีกด้วย

ภายหลังจากที่ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ได้ 4 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว ประกอบไปด้วย อังกฤษ ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม และโครเอเชีย ส่งผลให้สำนักงานไปรษณีย์ต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีบรรยากาศการซื้อไปรษณีย์ทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก ชิงของรางวัลมูลค่ากว่า 32 ล้านบาท กับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐกันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะที่สำนักงานไปรษณีย์ สาขาจอมสุรางค์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ประชาชนจำนวนมาก ได้เดินทางมาซื้อไปรษณียบัตรทายผลแชมป์ฟุตบอลโลกกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ซึ่งทางไปรษณีย์ สาขาจอมสุรางค์ ได้มีการพิมพ์ชื่อ ที่อยู่ ให้ฟรีด้วย

นายชูชาติ สินปรุ หัวหน้ารับฝาก สำนักงานไปรษณีย์ สาขาจอมสุรางค์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เหลือ 4 ทีมที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 แล้ว จึงทำให้มีประชาชนแห่มาซื้อไปรษณียบัตร เพื่อทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 กันเป็นจำนวนมาก โดยเช้าวันนี้ (9 ก.ค.) จำหน่ายไปรษณียบัตรทายแชมป์ฟุตบอลโลกไปแล้วกว่า 8,000 ใบ ซึ่งคาดว่าทั้งวันจะทะลุกว่า 15,000 ใบ ส่วนภาพรวมตั้งแต่วันแรกของการเปิดจำหน่าย เฉพาะที่ไปรษณีย์สาขาจอมสุรางค์ จำหน่ายไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลกไปแล้วกว่า 80,000 ใบ ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อไปครั้งละ 200-300 ใบ โดยทางไปรษณีย์จอมสุรางค์ มีบริการพิมพ์ชื่อ ที่อยู่ให้ฟรี ส่วนผู้ที่ซื้อไปตั้งแต่ 300 ใบขึ้นไป จะได้รับแก้วฟุตบอลโลกเป็นที่ระลึกฟรีด้วย

ด้านนายรชต แสนสุขชัยมงคล อายุ 21 ปี ชาว อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองซื้อไปรษณียบัตรทายผลแชมป์ฟุตบอลโลกไปแล้วกว่า 300 ใบ ซึ่งจะเขียนทายผลแชมป์ไว้ 2 ทีมคือ อังกฤษ กับเบลเยี่ยม เพราะเชื่อมั่นว่า 2 ทีมนี้มีขุมกำลังนักเตะที่เก่งมาก โดยเฉพาะเบลเยี่ยม น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์โลกได้มากที่สุด เพราะนอกจากจะมีกองหน้าที่คมแล้ว ยังมีผู้รักษาประตูที่เหนียวมากอีกด้วย.