เทศบาลตำบลครบุรีใต้ ชวนสัมผัสสุดยอดบรรยากาศ “คลองบัวครบุรี”โคราช บัวหลวงสีขาว บานสระพรั่งเต็มคลองยาวกว่า 400 เมตรที่“วัดหลวงปู่นิล” ชาวบ้านชวนใส่ผ้าถุงแบบไทยถ่ายเซลฟี่สุดงดงาม พร้อมสักการะบูชารูปปั้นหลวงปู่นิล ที่ตั้งตระหง่านอยู่ภายในวัดครบุรี

วันนี้ 25 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในลำน้ำที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “คลองข่อย” หรือ “คลองบัวครบุรี” อำเภอครบุรี โคราช ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งต้นน้ำสาขาของลำน้ำมูล ที่ไหลผ่านช่วงบ้านบึงพัฒนา กำลังเต็มไปด้วยดอกบัวหลวงสีขาวนวลหลายพันดอก พากันชูช่ออวดความงามตัดกับสีเขียวสดของใบบัวขนาดใหญ่เท่ากับฝาโอ่งน้ำ เต็มผืนน้ำเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร

และที่นี่กำลังเป็นที่นิยมของประชาชนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ ที่ต่างพากันนำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายรูปเซลฟี่กับคลองบัวหลวงกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเช้าตรู่ที่ดอกบัวจะพากันบานสะพรั่ง และช่วงเย็นซึ่งจะมีอากาศที่ไม่ร้อนมากนัก

โดยคลองข่อยที่มีดงบัวหลวงเกิดขึ้นตามธรรมชาตินั้น อยู่บริเวณด้านหลัง “วัดครบุรี หรือวัดหลวงปู่นิล อิสฺสริโก” อดีตเกจิอาจารย์ชื่อดังของไทย ดังนั้นผู้ที่แวะเวียนไปเที่ยวนอกจากจะได้ชมกับบัวหลวงที่มีความสวยงามแล้ว ยังได้อิ่มอกอิ่มใจในการสักการะบูชารูปปั้นเสมือนหลวงปู่นิล ที่ตั้งตระหง่านอยู่ภายในวัดครบุรีอีกด้วย

สำหรับคลองข่อยนั้น ทางเทศบาลตำบลครบุรีใต้ ได้ใช้งบประมาณมาทำการปรับปรุงขุดลอกลำน้ำแห่งนี้ ซึ่งเดิมทีรกร้างเต็มไปด้วยวัชพืช ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และยังคงอนุรักษ์บัวหลวงไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์  ทำให้มีการแพร่ขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นลำน้ำแห่งสายบัวที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “คลองบัวครบุรี”

และกำลังได้รับความสนใจจากคนในพื้นที่พากันมาถ่ายรูปอัพแชร์ทางช่องทางสื่อโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเย็นจุดนี้จะมีความสวยงามมากเป็นพิเศษ เพราะจะสามารถเห็นพระอาทิตย์ตกดินเป็นฉากของดงบัว อีกทั้งยังสามารถมองเห็นพระอุโบสถ วัดครบุรี หรือวัดหลวงปู่นิล อิสฺสริโก อดีตเกจิอาจารย์ชื่อดังของไทย อีกด้วย