“เกษตรกรจ.ชัยภูมิ”สุดแฮบปี้ ผู้ว่าฯโคราชช่วยขายเองหน้าลานย่าโม ชาวโคราชแห่ช่วยซื้อ “บักนัด”หรือ”สับปะรด” หลังเจอวิกฤติราคาตกต่ำที่สุด ขนมาขายวันอาทิตย์เกลี้ยง 17 ตัน เผยขายเร็วสุดชั่วโมงเดียวหมด ไฟเขียวเสาร์-อาทิตย์ให้ขายหน้าลานย่าโมได้ ส่วนวันราชการขายหน้าศาลากลาง

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.เวลา 10.00 น.ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายกเหล่ากาชาดฯ ได้นำเกษตรกรจากจังหวัดชัยภูมิ ที่ประสบปัญหาสับปะรดราคาตกต่ำมาขายที่โคราช โดยวันนี้ผู้ว่าฯได้ช่วยขายให้กับชาวโคราชและผู้ที่มาสักการะย่าโมอีกด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “หลังจากเราทราบว่าพี่น้อง ตำบลท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ปลูกสับปะรดเป็นจำนวนมาก และราคาตกต่ำเราก็พยายามจะช่วยเหลือ เพราะเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ได้ติดต่อไปทางผุ้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ขอมาจำหน่าย 30 ตัน ซึ่งวันนี้ทางชาวสวนได้ตัดมาไว้อีกเพราะมันสุกมาก กลัวจะเสีย แต่เนื่องจากจะไปจำหน่ายที่หน้าศาลากลาง แต่วันนี้เป็นวันหยุดราชการเกรงว่าจะขายไม่ได้ จึงได้ขอพื้นที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีให้พี่น้องชาวชัยภูมิได้มาจำหน่าย”

“วันนี้เกษตรกรนำมาขาย 17 ตัน ตอนนี้เหลืออีก 1 คันรถซึ่งก็หมดแล้ว และขอขอบคุณพี่น้องชาวนครราชสีมาที่ช่วยอุดหนุนพี่น้องเกษตรกรชาวชัยภูมิ วันนี้เกษตรกรมาเองเพราะได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์มาตลอด  หลังจากนี้ก็จะมีมาขายอย่างต่อเนื่องเพราะเราขอให้มาเรื่อยๆ แต่ปัญหาคือ สับปะรดสุกพร้อมๆกัน และแรงงานที่จะตัดไม่เพียงพอ อาจจะได้อีก 1 สัปดาห์ ที่ยังจะมีมาจำหน่าย จุดจำหน่ายหลักคือ หน้าศาลากลางขายถูกมาก 1 ถุง10 กิโลกรัม ราคา 50 บาท แต่ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตนได้อนุญาตให้มาขายที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีได้”

“ตอนนี้ทางจังหวัดจะขอให้มาขายทุกวัน เพราะมีชาวโคราชจำนวนมากพร้อมจะช่วยซื้อและมีกำลังซื้อรองรับ แต่บางครั้งพอตัดเสร็จก็ลงจากเขามาถึง 7 โมงเช้า แต่ตามข่าวที่ออกไปในโซเชียลตามกลุ่มข่าวฯและเพจดังๆบอกขาย 9 โมงเช้า ก็ไม่เพียงพอ เพราะเกษตรกรตัดไปจำหน่ายหลายที่ ก็พยายามจะขอเพิ่มจำนวน โดยเริ่มขายเวลา 08.00 น.เป็นต้นไปในวันราชการที่ลานหน้าศาลากลาง ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ให้มาขายหน้าลานย่าโม” ผู้ว่าฯโคราช กล่าว