เอาจริง “ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3” สั่งคุมเข้มพนันบอลโลก 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง “พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์” เผยมีข้อมูลรายชื่อโต๊ะพนันบอลแล้ว ลั่นหากพบตำรวจมีเอี่ยวโต๊ะบอลโดนทั้งอาญา และวินัย ประสานสถาบันการศึกษาให้ชมฟุตบอลโลกเป็นเกมกีฬา

วันที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยถึงมาตรการป้องกัน และปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มทำการแข่งขันกันในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ว่า

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3

“ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้ดำเนินการเปิดศูนย์ป้องกันปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลโลกและได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ออกดำเนินการป้องกัน และปราบปรามการเล่นพนันบอล โดยเฝ้าจับตาตามพื้นที่จังหวัดใหญ่ๆ เช่น จังหวัดนครราชสีมา และอุบลราชธานี อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีการพนันทายผลพนันฟุตบอลทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้การจับกุมของตำรวจทำได้ยาก”

“ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการหาข่าวเพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุม ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลรายชื่อกลุ่มโต๊ะพนันบอลแล้ว และกรณีที่มีการตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการรับพนันบอลนั้น ต้องถูกดำเนินการอย่างจริงจังทั้งความผิดทางอาญา และวินัย”

“ซึ่งในส่วนของการป้องกัน ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้ประสานไปยังสถานศึกษาทุกแห่งให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษาถึงโทษภัยจากการเล่นการพนันฟุตบอล และให้ชมฟุตบอลโลกเป็นเกมกีฬา โดยตำรวจแต่ละโรงพักก็ต้องลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมร่วมกับครูอาจารย์ และนักเรียนนักศึกษาด้วย”