“สุดารัตน์” ชี้เปรี้ยง “ทิศทางการพัฒนาเมืองโคราช” พร้อมผลักดันเมืองย่าโมให้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และดันไทยเป็นศูนย์กลางเกษตรอาหารปลอดภัยของโลก ลั่นพรรคเพื่อไทยผู้ริเริ่มเมกะโปรเจ็กต์ “มอเตอร์เวย์-รถไฟเร็วสูง-รถไฟรางคู่” เปรียบโตเกียวคือกรุงเทพฯและโอซากาคือนครราชสีมา แกนนำยันเลือกตั้งส.ส.เพื่อไทยอีสานจะได้ไม่น้อยกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 9  มิถุนายน 2561 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้รับเชิญจากสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา ให้ไปบรรยายพิเศษหัวข้อ “ทิศทางการพัฒนาเมืองโคราช” ในการประชุมคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา ครั้งที่ 2/2561 ครั้งที่ 43 ณ โรงแรมสบายโฮเต็ล ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา

 

โดยภายในงานมี นายสายัณต์ โกลาตี นายกสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญนครราชสีมา และคณะกรรมการสมาคมฯ อาทิ พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาให้การต้อนรับ  และมีอดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ ประกอบด้วย นายประเสริฐ  จันทรรวงทอง อดีต รมช.คมนาคม, นายโกศล ปัทมะ, นายศิรสิทธิ์  เลิศด้วยลาภ, นายสุชาติ ภิญโญ, นายจรูญพงศ์ พันธุ์ศรีนคร, นายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายรชต ด่านกุล, นายสมโภชน์ ปราสาทไทย และนายประพิศ นวมโคกสูง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวกับที่ประชุมตอนหนึ่งว่า “พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ริเริ่มโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา,รถไฟความเร็วสูงและรถไฟทางคู่สายกรุงเทพ-นครราชสีมา  แต่ต่อมาก็มีอุปสรรคตามที่ทุกคนทราบกันดี อย่างไรก็ตามหากพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสได้ทำงานก็จะผลักดันให้จังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่ใช่เป็นแค่ทางผ่าน”

“เปรียบเหมือนประเทศญี่ปุ่น โตเกียวคือกรุงเทพมหานคร โอซากาคือนครราชสีมา เพราะจ.นครราชสีมามีความพร้อมทุกด้านทั้งพื้นที่ การคมนาคมและแรงงาน ฉะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งไทยจะต้องมีการพัฒนาระดับฐานรากให้มีความเข้มแข็ง วางแผนการผลิตภาคเกษตรให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและผลิตในปริมาณที่เหมาะสมควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้และผลักดันให้ประเทศไทยเราเป็นศูนย์กลางเกษตรอาหารปลอดภัยของโลก” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีต รมช.คมนาคม และแกนนำพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน กล่าวถึงข่าวที่ระบุว่าอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นว่า “ข่าวโยกย้ายพรรคของอดีต ส.ส.ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงที่ใกล้จะมีการเลือกตั้ง แต่ในส่วนของจ.นครราชสีมา อดีต ส.ส.ของพรรคทั้ง 10  คน ก็ยังไม่มีใครแจ้งว่าจะย้ายออกจากพรรคตามที่เป็นข่าวคงต้องรอความชัดเจนอีกครั้งเพราะสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนได้ทุกวัน”

“อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยก็มั่นใจในฐานเสียงเดิมและความนิยมที่ประชาชนมอบให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเนื่องจากเพื่อไทยมีนโยบายและผลงานที่ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมจริง เพราะฉะนั้นพรรคเราเชื่อมั่นว่าประชาชนจะไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคในภาคอีสานไม่น้อยกว่าเดิมเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรแน่นอน โดยเลือกตั้งล่าสุดเพื่อไทยได้รับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบเขตในภาคอีสาน จำนวน 104 คน”