โซเชียลร้อนแรงคลิปดัง “ครูโบ้”ครูหนุ่มโรงเรียนเมืองนครราชสีมา กำลังเจรจาซื้อลำโพงราคา 2,900 โดยขอต่อเหลือ 2,500 บาท พร้อมกับเปิดเพลงโชว์สเต็ปแดนซ์สุดเหวี่ยง โดยบอกด้วยว่า “พี่ 2,500 นะ หนูซื้อไปสอนนักเรียน” งานนี้โยกแรงมากทำเอาพนักงานยิ้มตามเลย ด้านครูเจ้าของคลิปเต้นต่อราคาลำโพงปลื้มใจโลกออนไลน์ชื่นชม เผยเป็นคนสนุกสนาน และชอบเต้น

หลังจากที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปฮาๆ ของคุณครูหนุ่มชาวจังหวัดนครราชสีมาคนหนึ่ง ที่ไปเลือกซื้อลำโพงแบบพกพาในร้านค้าอุปกรณ์เคสมือถือและลำโพงชื่อดัง STRAWBERRY CASE สาขาเซ็นทรัลโคราช และคุณครูหนุ่มคนนั้นได้เต้นตามจังหวะเสียงเพลง เพื่อขอต่อราคาลำโพงกับพนักงานขาย สร้างเสียงหัวเราะให้กับพนักงาน และลูกค้าภายในร้าน โดยคุณครูหนุ่มบอกกับพนักงานขายว่า จะนำลำโพงไปใช้เป็นสื่อการสอนให้กับเด็กนักเรียน

เมื่อวันนี้ 7 มิถุนายน 2561 ผู้สืื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนเมืองนครราชสีมา หลังจากที่ทราบว่าคุณครูหนุ่มในคลิปดังกล่าวเป็นครูครูอัตราจ้างอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ และก็ได้พบกับครูหนุ่มเจ้าของคลิปเต้นแบบฮาๆ คือ นายพลากร คะนองมาตย์ หรือคุณครูโบ้ อายุ 27 ปี ครูสอนวิชาดนตรีนาฏศิลป์

นายพลากร คะนองมาตย์ หรือคุณครูโบ้ เปิดเผยว่า “เรียนจบเอกวิชานาฏศิลป์ จากวิทยาลัยนาฏศิลป์นครราชสีมา และได้ทำงานเป็นครูสอนวิชาดนตรีนาฏศิลป์ที่โรงเรียนเมืองนครราชสีมามานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยทำงานในตำแหน่งครูอัตราจ้าง รับเงินเดือนๆ ละ 9,000 บาท”

“ซึ่งปกติแล้วตนเป็นคนสนุกสนาน และก็มักจะเต้นตามสถานที่ต่างๆ ที่มีเสียงเพลง อย่างเช่น ร้านขายส้มตำ ร้านขายของต่างๆ และเมื่อวันก่อนที่ไปเลือกซื้อลำโพงแบบพกพาเพื่อเอาไว้ไปสอนเด็กนักเรียน ก็ได้ลองเลือกลำโพงหลายตัว และเต้นต่อรองราคากับพนักงาน”

“ซึ่งวันนั้นตนก็ไม่ได้เลือกซื้อลำโพงตัวในคลิปเพราะราคาสูงเกินไป แต่หลังจากมีการแชร์คลิปที่ตนเต้นต่อราคาออกไป ทางเจ้าของร้านขายลำโพงก็ใจดี ติดต่อให้ไปรับลำโพงตัวดังกล่าวฟรีโดยไม่คิดเงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งตนก็ไปรับลำโพงตัวดังกล่าวมาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ตามปกติมักจะสอนเด็กนักเรียนให้รู้จักกล้าแสดงออก และทำให้เด็กๆ สนุกสนาน ไม่เบื่อหน่ายเวลาที่ได้เรียน อีกทั้งยังให้เด็กๆ รู้สึกรักและอยากมาเรียนวิชาดนตรีนาฏศิลป์กับตนตลอด”

ล่าสุดหลังจากที่คลิปคุณครูเต้นต่อราคาลำโพงเผยแพร่ออกไป นายธนกฤต กีรติเกริกไกร ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองนครราชสีมา ก็ได้ดำเนินการอนุมัติเงินให้คุณครูอัตราจ้างในโรงเรียนเมืองนครราชสีมาทุกคน จำนวนทั้งหมด 60 คน จำนวนเงินคนละ 2,500 บาท เพื่อให้ไปดำเนินการจัดซื้อสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กนักเรียน สำหรับโรงเรียนเมืองนครราชสีมา ปัจจุบันมีคุณครูจำนวน 100 คน มีคุณครูอัตราจ้างจำนวน 60 คน และมีเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 – ประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนกว่า 2,100 คน