เสียงชื่นชมคนไทยใจบุญทั้งประเทศ ร่วมบริจาคเงิน 350,000 บาท ช่วยครอบครัวไฟไหม้ 8 ชีวิตชาว อ.จักราช โคราช ต้องนอนเต้นท์ หลังหน่วยทหารช่างจากกองทัพภาคที่ 2 ระดมกำลังช่วยเหลือสร้างบ้านให้ ล่าสุดวันนี้ได้บ้านหลังใหม่แล้ว

วันนี้ 7 มิถุนายน 2561 จากกรณี ครอบครัวของนางกุศลิน ทิศกระโทก อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.4 ต.ศรีละกอ อ.จักราช จ.นครราชสีมา ต้องกางเต็นท์นอนอยู่บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน หลังจากในช่วงค่ำของวันที่ 25 มี.ค. 61 ที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียวของครอบครัวนี้จนเสียหายทั้งหลัง ทำให้ข้าวของภายในบ้าน รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด จึงไม่มีที่อยู่อาศัยและจำเป็นต้องนำเต็นท์วัดมากางนอนบริเวณริมถนนแทน

นางกุศลิน เล่าว่า ตนและสามี มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน และหลานชายอีก 1 คน โดยพักอาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้รวมกัน 8 คน แต่ในช่วงก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น. ลูกๆทุกคนได้ไปช่วยงานบุญในหมู่บ้านกันทั้งหมด ส่วนตนและสามี ก็ไปทำงานรับจ้างขนอ้อย จึงไม่มีใครอยู่บ้าน จนกระทั่งเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มาบอกกับตนว่า เกิดไฟไหม้ที่บ้าน ตนจึงรีบกลับมาดูพบว่า ไฟได้ลุกไหม้บ้านทั้งหลังได้รับความเสียหายหมดแล้ว จึงไม่สามารถนำของมีค่า และทรัพย์สินต่างๆ ออกมาได้ทัน”

ล่าสุดประชาชนคนไทยทั้งประเทศหลังทราบข่าวความเดือดร้อนของครอบครัวของนางกุศลิน จึงได้บริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ เป็นเงิน 350,000 บาท และทางครอบครัวได้นำเงินจำนวนดังกล่าวมาสร้างบ้านหลังใหม่ โดยมีหน่วยทหารช่างจากกองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ช่วยสร้างบ้านให้จนแล้วเสร็จ และ ได้พาครอบครัวเข้าอยู่เป็นวันแรก

โดยนางกุศลิน และ ครอบครัวต่างดีใจเหมือนได้ชีวิตใหม่ และขอกราบขอบคุณคนไทยใจบุญทั่งประเทศที่บริจาคเงินช่วยเหลือเข้ามาจนครอบครัวได้บ้านหลังใหม่และขอบคุณหน่อยงานทุกภาคส่วนที่ช่วยสร้างบ้านให้กับครอบครัวอีกด้วย.