ปรากฎการณ์ใหม่ไม่เหมือนใคร “เดอะมอลล์โคราช” จัดวิ่งมาราธอนใน 4 ระยะมาพร้อม“ท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ลึกซึ้ง” ทริปพิเศษ “วัน เดย์ ทริป” ได้สัมผัส 3 เวอร์ชั่น“ท่องเที่ยว อาหารและช้อปปิ้ง” ไฮไลท์ของเส้นทางวิ่ง ถนนสายพิมาย-ชุมพวงที่มีต้นมะค่าขนาดใหญ่โอบงุ้มเข้าหากันเป็นอุโมงค์ต้นไม้ที่สวยงามระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, องค์กรกีฬาจังหวัดนครราชสีมา เตรียมจัดกิจกรรม “เดอะมอลล์โคราช มาราธอน 2017” การวิ่งมาราธอนครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทริปพิเศษ “วัน เดย์ ทริป” สำหรับนักวิ่ง  เพื่อต่อยอดแนวคิดกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ “ท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ลึกซึ้ง” ชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ      พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร” มาเป็นประธานเปิดงาน

นางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ ด้วยนโยบายพัฒนาและเติบโตคู่ชาวโคราช  ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม นี้ เดอะมอลล์ โคราช ร่วมกับ  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา, สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมชูปถัมภ์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา และการสนับสนุนจากองค์กรภาคเอกชนชั้นนำ ได้แก่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท เป๊ปซี่โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรม “เดอะมอลล์ โคราช มาราธอน 2017” การวิ่งมาราธอนครั้งยิ่งใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา ชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา”

“ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นให้สอดคล้องกับแนวคิดกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ลึกซึ้ง” โดยการวิ่งมาราธอน ครั้งนี้ จะมีรูปแบบการวิ่งผสมผสานการท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ 3 กิจกรรมหลักที่นักวิ่งจะได้สัมผัสได้แก่ ท่องเที่ยว อาหารและช้อปปิ้ง”

“ในส่วนของ ทราเวล (Travel) ซึ่งเป็นหัวใจหลักของกิจกรรมวิ่งมาราธอนครั้งนี้ เป็นในลักษณะ “วัน เดย์ ทริป” ในรูปแบบ “ท่องเที่ยวเรียนรู้อารยธรรมเมืองโคราช” จัดทริปโดย การท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดอะมอลล์โคราช มาราธอน มีค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 159 บาท (ราคาปกติ 500 บาท) เท่านั้น จำกัดเพียง 200 ท่าน  โดยทริปดังกล่าวจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม นี้ เวลา 13.00 น. นัดหมายการเดินทางบริเวณหน้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา เพื่อเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองโคราช, ชมและสักการะโบราณสถาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงช้อป-ชิมอาหารและขนมที่มีชื่อเสียงของโคราช”

นางณัฐศมน กล่าวอีกว่า “และหลังจบทริปการท่องเที่ยว ผู้ร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอน สามารถเลือกพักใน 72 โรงแรมของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับโรงแรม ที่พักชั้นนำจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักวิ่ง และบริการพิเศษสำหรับนักวิ่งในลักษณะ Backpacker สามารถกางเต็นท์ริมสระน้ำ พร้อมห้องน้ำอำนวยความสะดวกภายในบริเวณสวนน้ำแฟนตาเซีย ลากูน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งนักวิ่งสามารถติดต่อจองพื้นที่กางเต๊นท์ล่วงหน้าที่เบอร์ 02-310-2513”

“และในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันการแข่งขัน ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร จะให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน และนักวิ่งจะเริ่มวิ่งจากจุดสตาร์ทหน้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด  ผ่านจุดไฮไลท์ของเส้นทางวิ่ง บริเวณถนนสายพิมาย-ชุมพวง ที่ขึ้นชื่อว่าสวยงาม เนื่องจากเป็นถนนที่มีต้นมะค่าขนาดใหญ่โอบงุ้มเข้าหากันเป็นอุโมงค์ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่สวยงามเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร” นางณัฐศมน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขัน “เดอะมอลล์โคราช มาราธอน 2017” นักวิ่งสามารถเลือกเข้าแข่งขันการวิ่งมาราธอนใน 4 ประเภท ได้แก่ ระยะทาง 42 กิโลเมตร, การวิ่งฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21 กิโลเมตร, การวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร และรูปแบบ Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยแบ่งกลุ่มผู้เข้าแข่งขันเป็นชาย หญิง ตามประเภทการวิ่งและช่วงอายุ โดยผู้ชนะการแข่งขันรางวัลสำหรับผู้ชนะในการวิ่งมาราธอนระยะทาง 42 กิโลเมตร ในแต่ละกลุ่มจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา (สงวนสิทธิ์สำหรับนักวิ่งชาวไทย) พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท และผู้ชนะชายและหญิงอันดับ 1-5 ในแต่ละกลุ่ม จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล ดังนี้ อันดับ 1 เงินรางวัล 8,000 บาท, อันดับ 2 เงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับ 3 เงินรางวัล 3,000 บาท, อันดับ 4 เงินรางวัล 2,000 บาท และอันดับ 5 เงินรางวัล 1,500 บาท

รางวัลสำหรับผู้ชนะในการวิ่งฮาร์ฟมาราธอนระยะทาง 21 กิโลเมตร ผู้ชนะชายและหญิงอันดับ1-5 ในแต่ละกลุ่มจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ “พลเอกเปรม ติณสูลานนท์” (สงวนสิทธิ์สำหรับนักวิ่งชาวไทย) และเงินรางวัล ดังนี้

อันดับ 1 เงินรางวัล 4,000 บาท, อันดับ 2 เงินรางวัล 2,500 บาท, อันดับ 3 เงินรางวัล 1,500 บาท อันดับ 4 และอันดับ 5 รับถ้วยรางวัลและของที่ระลึก รางวัลสำหรับผู้ชนะในการวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร ผู้ชนะชายและหญิงอันดับ 1-5 ในแต่ละกลุ่ม จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล ดังนี้ อันดับ 1 เงินรางวัล 3,000 บาท, อันดับ 2 เงินรางวัล 1,500 บาท, อันดับ 3 เงินรางวัล 1,000 บาท อันดับ 4 และอันดับ 5 ถ้วยรางวัลและของที่ระลึก นอกจากนี้ นักวิ่งทุกท่านที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลและของที่ระลึกจากการแข่งขันครั้งนี้

นอกจากนี้ในกิจกรรมการวิ่งครั้งนี้ ยังมีอาหารขึ้นชื่อเมืองย่าโม และอาหารสำหรับบริการนักวิ่งตลอดการจัดงาน พร้อมกับการเซลครั้งใหญ่ของ SPORTS MALL ที่นำเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา มาลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ของโคราช ในงาน THE MALL RUNNING EXPO 2017 บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ระหว่างวันที่ 3-9 สิงหาคม

โดยนักวิ่งสามารถนำเบอร์วิ่งไปใช้สิทธิ์ซื้อรองเท้าวิ่งสำหรับระยะมาราธอน, ฮาล์ฟมาราธอน และสินค้ากีฬาอื่นๆในราคาพิเศษลดสูงสุด 60%  สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเมืองไทย Smile Club  ที่สมัครเข้าร่วมวิ่งในงาน สามารถซื้อสินค้าในแผนก Sports Mall ได้ในราคาพิเศษ เมื่อแสดงบัตรสมาชิกเมืองไทย Smile Club หรือ เมืองไทย Smile Credit Card ทุกประเภท พร้อมกับเลขประจำตัวนักวิ่ง (BIB) ณ จุดชำระเงิน และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS รับสิทธิ์ลดเพิ่ม 5% ในวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. 60

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครและติดตามรายละเอียดได้ที่ www.koratmarathon.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-310-1945 /2082