วันนี้บริษัทประกันภัยเร่งกู้รถยนต์ปาเจโร่ ของผู้บริหารบริษัทกังหันลมไฟฟ้า หลังพุ่งตกถนนขาดจากน้ำป่าไหลหลาก ส่วนระดับน้ำลดระดับลงแล้วคาด 2 วันกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผู้ว่าฯสั่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนและเร่งซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายให้ใช้งานได้โดยเร็ว และให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหล

จากกรณีที่มีฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่องในพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลาก จนถนนลาดยางทางหลวงชนบท สาย 3059 ห้วยทราย-ห้วยบง บริเวณบ้านหนองดู่ หมู่ที่ 3 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว ชำรุดทรุดตัวลงขาด 1 ช่องจราจร เป็นระยะทางประมาณ 15 เมตรรถไม่สามารถสัญจรได้

ซึ่งต่อมา เวลา 04.10 น. วันที่ 5 พ.ค.61 ได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์อเนกประสงค์แวน ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สีเทาหมายเลขทะเบียน ญม 4523 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี อ.ด่านขุนทด นั่งมา 2 คน ที่วิ่งมาบนถนนสายดังกล่าวและมองไม่เห็นจึงพุ่งตกลงไปบริเวณถนนที่ถูกน้ำพัดขาดจนได้รับบาดเจ็บและทุบกระจกหน้ารถหนีเอาตัวรอดออกมาได้

โดยในวันนี้ 6 พ.ค.61  บริษัทประกันภัยได้นำรถยกมากู้รถคันดังกล่าว โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถกู้รถปาเจโร่ขึ้นมาได้ ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทนครราชสีมาได้นำอุปกรณ์เครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวโดยการถมดินและหินคลุกบดอัดซึ่งคาดว่าจะเปิดให้รถสัญจรไปมาได้ชั่วคราวภายในเย็นวันที่ 6 พ.ค.นี้

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลากที่บ้านหนองไทรและบ้านทับหก ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้ลดระดับลงแล้ว ส่วนระดับน้ำป่าไหลหลากที่บ้านวังไทรงาม หมู่ที่ 8  และบ้านศิลาร่วมสามัคคี หมู่ที่ 4 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด และบ้านไทยสามัคคี- บ้านน้ำเค็ม ต.หนองแวง อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา ล่าสุดระดับน้ำได้ลดระดับลงแล้ว คาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 วันนี้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้นายอำเภอสีคิ้ว ,ด่านขุนทดและเทพารักษ์ ออกสำรวจความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอพร้อมให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนและเร่งซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหายให้ใช้งานได้โดยเร็ว และให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้นได้อีกเพราะในระยะนี้จะมีฝนตกในพื้นที่จ.นครราชสีมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบภัยอย่างทันท่วงที