“ฮกกี่ซุปเปอร์มาร์ท”รีแบรนด์โฉมใหม่ พร้อมกระหึ่มเมืองโคราชโซนทำเลทองหัวทะเล ทุ่ม 600 ล้านบนที่ดิน 71 ไร่ ดับเครื่องชน“โลตัส-แม็คโคร” ภายใต้แบรนด์ใหม่ คลังสินค้าส่งและปลีกรูปแบบใหม่ “วิชโก้ โฮลเซล” (WISHCO WHOLESALE) ประกาศลั่น “ถูกกว่าทุกที่” พร้อมแกรนด์โอเพ็นนิ่งยิ่งใหญ่ 8 พ.ค.นี้อัดโปรลดแลกแจกแถม พร้อมขนดาราศิลปินกระหึ่มโคราช พร้อมเตรียมเปิดอีกสาขาที่อ.พิมาย ทุ่มกว่า 300 ล้านอีกแห่ง

นายพันเลิศ วิชชาพิณ กรรมการบริหารบริษัท สยามวิชโก้ จำกัด เปิดเผยว่า “ห้างสรรพสินค้า “วิชโก้ โฮลเซล” Wishco Wholesale เป็นแบรนด์ที่พัฒนาจากคลังสินค้า “ฮกกี่ซุปเปอร์มาร์ท” จาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเปิดให้บริการธุรกิจค้าส่งมาตั้งแต่ 70 ปีที่แล้ว โดยเริ่มตั้งแต่เป็นเพียงห้องแถวไม้แล้วพัฒนามาถึงรุ่นคุณปู่จากเมืองจีนมาเป็นห้องแถวตึก ถือเป็นร้านค้าส่งเก่าแก่ของอ.พิมายก็ว่าได้”

“คำว่า“ฮกกี่”มาจากชื่อ “อากง ลิ้มฮก” ก็เอาชื่อฮกมาส่วนกี่ เป็นภาษาจีนแปลว่า“พาณิชย์” ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าฮกกี่จะมาเปิดในเมืองโคราชตอนนั้นยังไม่สรุปว่าจะเป็นแบรนด์ใหม่ เราคิดว่าอยากจะได้ชื่อที่เป็นอินเตอร์ และความหมายดีๆก็นึกถึงนามสกุลตัวเอง คือ“วิชชาพิณ” เลยเป็น“วิช” มาผสมกับ“โก้”คือศูนย์รวม วิชคือสมหวัง  พอมารวมกันคือ “ศูนย์รวมของความสมหวัง” เป็นชื่อ “วิชโก้” จดทะเบียนใหม่เป็นสาขาแรกเลย แต่อยู่ในเครือฮกกี่ซุปเปอร์มาร์ท”

“การที่ฮกกี่เลือกมาเปิดแบรนด์ในตัวเมืองโคราชเพราะเรามองว่าเป็นเมืองที่มีศักยภาพมากและกำลังซื้อสูงมาก การแข่งขันก็สูง  แต่ฮกกี่เราเชื่อว่าเราบริหารต้นทุนได้ค่อนข้างดี ราคาที่ตั้งขายปัจจุบันก็เป็นราคาที่ค่อนข้างประทับใจลูกค้า คือเน้นราคาถูก ถูกที่สุดเท่าที่เราจะขายได้ เรายึดหลักซื้อรายการสินค้าที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค คือกล้าลงทุนมี่จะยอมแบกสต็อคเพื่อจะได้ต้นทุนถูก แล้วก็นำมาขายถูกกว่าที่อื่นถูกกว่าโลตัสแน่นอน”

นายพันเลิศ กล่าวอีกว่า “สำหรับทำเลที่ตั้ง “วิชโก้ โฮลเซล” มองว่าพื้นที่หัวทะเลกำลังเติบโตมีหลายๆห้างแบรนด์ใหญ่ๆมาลง ถนนเส้นนี้ก็สวยเป้นเส้นทางไปสนามบินโคราช มีกำลังซื้อมากและยังใกล้เขตอุตสาหกรรม มีหมู่บ้านจัดสรรเยอะเต็มไปหมด กำลังซื้อโซนหัวทะเลที่เติบโตเป็นอันดับต้นๆของเมืองโคราช ทำให้เรากล้ามาลงทุนภายใต้การรีแบรนด์เป็น“วิชโก้ โฮลเซล” บนเนื้อที่ 71 ไร่ โดยใช้เงินลงทุนกว่า  600 ล้านบาทบนพื้นที่ขาย 9,500 ตารางเมตร”

“ห้างค้าส่งและปลีก“วิชโก้ โฮลเซล” จะแกรนด์โอเพ็นนิ่งในวันอังคารที่ 8 พฤษภาคมนี้ สำหรับภายในศูนย์ จะมีโซนเครื่องดื่ม ขนม  เครื่องปรุง สินค้า อุปโภคบริโภค ของสด อาหารแช่แข็ง และอีไฮไลท์เป็น “โซนบิวตี้” แบรนด์ดังๆมารวมอยู่ที่เดียวซึ่งเฉพาะโซนบิวตี้ลงทุนกว่า 30 ล้าน และโซนเครื่องปรุงทำเบเกอรี่ เป็น SHOP IN SHOP คือเป็นร้านเฉพาะในร้านอีกทีหนึ่ง โดยสินค้ามีทั้งขายปลีกและขายส่ง เป็นแพ็คเป็นลัง”

“และยังมีพื้นที่เช่าเป็น FOODCOURT อีกประมาณ 2,000 ตารางเมตร โดยภายใน FOODCOURT จะมีร้านชื่อดังในโคราช เช่น ก๋วยเตี๋ยวกลางไร่ ขาหมูโคราชมีประมาณ 11 ร้านค้า กลุ่มลูกค้าหลักๆคือเราพัฒนามาจากฮกกี่ โดย “วิชโก้” ก็จะ เน้นขายสินค้า อุปโภค บริโภค แล้วก็เพิ่มในส่วนบิวตี้เข้ามา มีโซน FOODCOURT  ร้านขายยา อาหารสดต่างๆ และโซนอุปกรณ์เครื่องปรุงเบเกอรี่ครบวงจร โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้ภายในบ้านต่างๆเข้ามา”

“เรากล้ายืนยันจุดขายที่วิชโก้จะไม่เหมือนที่อื่นคือ เป็นร้านรูปแบบใหม่ ไม่เหมือน“แม็คโคร โลตัส บิ๊กซี” คือเอาจุดดีของแต่ละที่มา จะได้ลูกค้าทั้งปลีกและส่ง  และจุดเด่นของเราคือการบริหารจัดการต้นทุน เรายอมแบกสต็อค ก็มาขายในราคาถูกได้  ฮกกี่มีต้นทุนค้าส่งต่ำกว่าโมเดิร์นเทรดประมาณ 3-5% จึงมั่นใจสามารถแข่งขันด้านราคากับห้างดังได้ เราอยากมาพัฒนาร้านค้าท้องถิ่นในโคราชให้ไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่น อยากให้เป็นร้านค้าท้องถิ่นในโคราชให้ยิ่งใหญ่เหมือนในจังหวัดอื่นๆได้บ้าง เรียกว่าเป็นห้างของคนท้องถิ่นก็ได้เพราะเราเกิดที่โคราช ในอนาคตก็มองว่าจะขยายสาขา เพราะธุรกิจต้องมีการเติบโต เล็งๆไว้คือ รัศมีไม่เกิน 200 กม.จากโคราช เพื่อการดูแลที่ทั่วถึง”

นายพันเลิศ กล่าวต่อว่า “ในวันเปิดตัวแกรนด์โอเพ็นนิ่งวันที่ 8 พ.ค. 2561 อยากขอบคุณลูกค้าล่วงหน้า เราพยายามจะจัดกิจกรรมให้ประทับใจ มีทั้งดารา นักร้องและศิลปิน ที่มีชื่อเสียงมาในวันที่ 8-13 พ.ค.รวม 6 วัน จัดภายในห้าง ก็จะมีมินิคอนเสิร์ต  กิจกรรมช่วงเช้า ก็จะมีแจกหมวกกันน็อค “วิชโก้ใจดี แจกหมวกกันน๊อค 500 ใบ” เพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัย มีแจกเสื้อ จะมีสินค้าราคาพิเศษ มีจับของรางวัลแจกทองวันละ 8 เส้น และรถมอเตอร์ไซค์ อีกวันละ 1 คัน เมื่อซื้อสินค้าแล้วนำคูปองมาลุ้นจับรางวัล”

“สำหรับที่จอดรถพื้นที่ด้านหน้ารองรับได้ 400 คัน และด้านข้างอีก 1,500 คัน รวมๆแล้วประมาณ 2,000 คัน พื้นที่ศูนย์การค้าใช้ไปประมาณ 40 ไร่ ยังคงเหลือพื้นที่ให้พัฒนาอีก 31 ไร่ วิชโก้มีบุคลากรประจำประมาณ 250 คน โดย 90% เป็นคนโคราช รวม PC ด้วยก็ประมาณ 500 คน แต่ในตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายขอเปิดก่อน 3 เดือนตอนนี้อยากทำให้เต็มที่ก่อน”

“และอีกโปรเจ็กต์ของ “ฮกกี่ซุปเปอร์มาร์ท” ที่กำลังก่อสร้างใหม่อีกสาขาอยู่ข้างปั๊ม ปตท.ที่อำเภอพิมาย ก็จะเป็นรูปแบบที่มีพื้นที่ให้เช่าขายปลีกและส่ง น่าจะเปิดได้ประมาณปลายปี2561 หรือต้นปีหน้า ใช้งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท บนเนื้อที่ 32 ไร่ ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อเนื่องจากห้างฮกกี่เดิม ซึ่งที่อ.พิมายจะมี 3 สาขา และสาขานางรอง บุรีรัมย์ 1 สาขา รวมวิชโก้ซึ่งเป็นในเครือเป็น 5 สาขา” นายพันเลิศ กล่าวทิ้งท้าย