เจ้าของร้านอ้วนดอกไม้ ตลาดแม่กิมเฮงโคราช สร้างความฮือฮา ในงานศพ “คุณยายบาง วังลึก” อายุ 86 ปี นำลอตเตอรี่ 600 ใบงวดวันที่ 2 พ.ค.นี้มาแจกแขกที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพฯ ที่วัดโพธิ์ แทนของชำร่วยงานศพทั่วไปลูกหลานจึงได้มีความคิดว่าอยากให้ยายบางให้โชคกับผู้ที่มาร่วมงานศพของท่านด้วย พร้อมเผยคุณยายบาง เคยใบ้หวยถูกเลขท้าย 3 ตัวมาแล้วถึง 3 งวดติด

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่เมรุวัดโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดงานฌาปนกิจศพ คุณยายบาง วังลึก อายุ 86 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งทางเจ้าภาพได้นำดอกไม้นานาชนิด มาจัดประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบเมรุอย่างสวยงาม อลังการ เนื่องจากคุณยายบาง มีอาชีพเปิดร้านจัดดอกไม้ชื่อดัง ชื่อว่า “ร้านอ้วนดอกไม้” อยู่ในตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งมีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยในพิธีได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 100 รูป มาสวดมาติกา บังสุกุล หลังจากนั้นก็มีการนำโลงศพแห่รอบเมรุ เพื่อที่จะนำขึ้นไปตั้งเตรียมประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณีไทย แต่ที่แปลกคืองานนี้มีความแปลกกว่างานศพอื่นๆ ทั่วไป คือลูกหลานของยายบาง ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงานฌาปนกิจศพ ได้นำลอตเตอรี่จำนวน 600 ใบ มาแจกเป็นของชำร่วย ให้กับแขกที่มาร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ฌาปนกิจศพคนละ 1 ใบด้วย

จากการสอบถามนางสาวมลฤดี ประดับวงค์ อายุ 31 ปี หลานสาวของยายบาง เปิดเผยว่า “ก่อนหน้าที่ยายบางจะเสียชีวิต แกเป็นคนที่ชอบทำบุญให้ทานกับผู้ยากไร้เป็นประจำ ทั้งการเปิดโรงทานในวัดโพธิ์ เพื่อเลี้ยงคนยากไร้ และการให้เงินช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก บริเวณลานย่าโม ต่อมาเมื่อยายบางเสียชีวิตด้วยโรคชราแล้ว ลูกหลานจึงคิดว่า ควรที่จะหาวิธีให้ยายบางได้ทำบุญทำทานเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งก็ได้มีการจัดเลี้ยงพระสงฆ์จำนวน 100 รูป ถวายเงินช่วยเหลือมูลนิธิการกุศลต่างๆ”

“และสุดท้าย คือการแจกลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 2 พ.ค.2561 เป็นของชำร่วย เผื่อว่าหากดวงวิญญาณของยายบาง อยากจะทำทานด้วยตัวเอง ก็ดลบันดาลให้ผู้ที่มาร่วมงานถูกรางวัลด้วย”

ด้านนายเทวฤทธิ์ ขันฤทธิ์ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยยายบาง เล่าว่า “ตนเองนั้นเคยได้รับคำอวยพรจากยายบาง และนำไปซื้อลอตเตอรี่ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว ครั้งละ 10 ใบ ติดต่อกัน 3 งวดมาแล้ว จึงเชื่อว่ายายบางแกชอบให้โชคกับลูกหลาน ดังนั้นเมื่อท่านเสียชีวิตแล้ว ลูกหลานจึงได้มีความคิดว่าอยากให้ยายบางให้โชคกับผู้ที่มาร่วมงานศพของท่านด้วย จึงได้ซื้อลอตเตอรี่มาจำนวน 600 ใบ เพื่อมาแจกให้กับแขกที่มาร่วมส่งดวงวิญญาณของยายบางเป็นครั้งสุดท้าย ได้รับโชคกลับบ้านไปทุกคน”