เริ่มแล้ววันนี้-16 เมษา “เหล่ากาชาด จ.นครราชสีมา” เปิดโครงการ“แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” ที่ “เทอร์มินอล21โคราช” ระดมเลือดช่วยผู้ป่วยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้องการเลือดสำรองจำนวนมากครอบคลุม 4 จังหวัด“นครชัยบุรินทร์” ใครมาบริจาคได้รับเสื้อ BLOOD DONATION เป็นที่ระลึกฟรี

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2561 ที่ชั้น G ปารีสสตรีท “เทอร์มินอล21โคราช” นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาด จ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการ“แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” โดยมีคุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช ให้การต้อนรับ

นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาด จ.นครราชสีมา กล่าวว่า “ช่วงสงกรานต์ในวันหยุดยาวปีนี้ทางกาชาดฯร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่5 จ.นครราชสีมา และรพ.มหาราช พร้อมด้วยห้างสรรพสินค้าในจ.นครราชสีมาทั้งเดอะมอลล์และเทอร์มินอลได้ให้การสนับสนุนกาชาดฯเต็มที่ในการสำรองเลือด และขอเชิญประชาชนมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้”

“สำหรับโครงการ“แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต”นี้ผู้มาร่วมบริจาคเลือดก็จะได้รับเสื้อ BLOOD DONATION เป็นที่ระลึกกลับไปด้วยทุกท่าน และทางเทอร์มินอลก็ให้การสนับสนุน GIFT VOUCHER มูลค่า 100,000 บาทพร้อมน้ำดื่มอีก 6,000 บาทด้วย”

“สถิติการสำรองเลือดช่วงหยุดเทศกาลที่ผ่านมา กาชาดฯต้องใช้เลือดสำรอง 3,000 ถุง แต่เรายังมีทั้งห้างเดอะมอลล์และเทอร์มินอลเปิดจุดรับบริจาคที่ห้างตลอดเวลาที่ห้างเปิดให้บริการทุกวันอีกด้วย รวมถึงที่รพ.มหาราชก็ไปบริจาคได้ ซึ่งขอบเขตพื้นที่ๆภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่5 จ.นครราชสีมา เราดูแลเป็นเขต 4 จังหวัดนครชัยบุรินทร์ และยังช่วยเหลือจังหวัดข้างเคียงอีกด้วย”

นายกเหล่ากาชาดฯ กล่าวอีกว่า“การบริจาคโลหิตเป็นการทำบุญต่อชีวิตมนุษย์ที่เราทุกคนสามารถร่วมทำกันได้แค่มีสุขภาพแข็งแรง และมีจิตศรัทธา และสำหรับการสำรองเลือดเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา ก็อยากให้เพจหรือกลุ่มข่าวต่างๆในโซเชียลของโคราชช่วยกันแชร์เพื่อขอบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยเวลาฉุกเฉินด้วยเพราะต้องใช้การกระจายข่าวด่วนแบบรวดเร็ว”

“ช่วงสงกรานต์ทุกหน่วยงานต่างร่วมกันรณรงค์เต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาล ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ก็อยากให้ประชานชนระมัดระวังอย่าประมาท อย่างเมาแล้วขับเพราะเป็นสาเหตุใหญ่ของอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทยเราก็อยากให้ทุกคนได้อยู่กับครอบครัวที่บ้านจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่งด้วย” นายกเหล่ากาชาดฯ กล่าว

ด้าน คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช กล่าวว่า “ทางเทอร์มินอลได้ให้การสนับสนุน การจัดหาโลหิตของเหล่ากาชาดฯ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย มาโดยตลอด และเล็งเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต จึงได้จัดสรรพื้นที่รับบริจาค ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.2560 เป็นต้นมาที่ชั้น3 โซนซากุระ จนถึงวันนี้สามารถจัดหาโลหิตได้ทั้งสิ้น 8,239 ยูนิต”

“และยังรณรงค์ให้พนักงานและผู้ประกอบการร้านค้า ภายในศูนย์ฯมาร่วมบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือนอีกด้วย และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางเทอร์มินอล ได้ให้ความสำคัญกับช่วงที่อาจจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกครั้งที่เป็นวันหยุดยาว ดังนั้นโครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต” ที่จัดระหว่างวันที่ 9-16 เม.ย.ในศูนย์การค้าฯได้ตระหนักและเห็นความสำคัญด้วยความสมัครใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้มีโลหิตสำรองที่มีคุณภาพ ปลอดภัยและเพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วย” คุณปพิชญา กล่าวทิ้งท้าย