ไม่มาถือว่าพลาดอย่างแรง “มหกรรมมะม่วงปากช่อง” ที่เทอร์มินอล21โคราช การรวมสุดยอดความสด อร่อย ส่งตรงจากสวนชื่อดังของ อ.ปากช่องมาไว้ในงานเดียว จากเจ้าของสวนมะม่วงมาเอง พร้อมไฮไลท์โปรแรง ช่วงนาทีทองมะม่วงเกรดส่งออกจากกล่องละ 500 บาทเหลือ 99 บาท ช้อปสุดฟินกิโลละ 1 บาท เริ่มวันนี้ถึง 8 เมษายน ชั้นG ปารีส สตรีท

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.61 ที่ชั้นG ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา มาเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมมะม่วงปากช่อง” จัดระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-8 เม.ษ.2561 โดยมี นายมนตรี ศรีนิล นายกสมาคมชาวสวนมะม่วงประเทศไทย และ คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช ให้การต้อนรับพร้อมด้วย นายสันติ เกิดโมรี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครฯ และ รศ.ดร.นิภาพรรณ ศรีพงษ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย

นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า “งานมหกรรมมะม่วงปากช่องครั้งนี้ไม่ใช่งานเล็กๆ แต่เป็นการรวมสายพันธุ์มะม่วงต่างๆมารวมกันไว้ในงานเดียว ซึ่งเมื่อก่อนหากพูดถึงมะม่วงก็จะลูกเล็กๆ แต่วันนี้มะม่วงลูกใหญ่มาก เพราะฉะนั้นต่อไปมะม่วงอาจจะลูกใหญ่กว่านี้ ผมได้มาเห็นงานมะม่วงที่เทอร์มินอลแล้วรู้สึกตื่นเต้น เพราะบรรยากาศงานมะม่วงน่าชมอย่างมาก”

“จังหวัดนครราชสีมาต้องขอขอบคุณทางเทอร์มินอล21โคราช ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะผลไม้ทางเศรษฐกิจอย่างมะม่วงที่เราทราบกันดีว่าที่อำเภอปากช่องขึ้นชื่อมากเรื่องมะม่วง และยังเป็นผลไม้ที่ก้าวสู่ตลาดส่งออกอีกด้วย และงานนี้เป็นการช่วยสนับสนุนผลักดันให้มะม่วงในพื้นที่เมืองโคราชอย่างปากช่องได้ไปสู่ท้องตลาดให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น จึงเป็นการนำไปสู่การจัดงานในวันนี้”

“ซึ่งงานมหกรรมมะม่วงปากช่อง เป็นงานที่เราควรให้การสนับสนุนอย่างมาก และไม่ได้มีงานแบบนี้บ่อยๆเพราะเป็นช่วงฤดูของมะม่วง ไม่ใช่ว่าจะจัดได้ทั้งปี การที่มีงานนี้ขึ้นมาผมมองว่าเป็นโอกาสที่ชาวโคราชจะได้เลือกซื้อมะม่วงได้ลิ้มลองและอร่อยกับมะม่วงที่หอมหวานส่งมาจากสวนโดยตรงในราคาถูกกว่าท้องตลาด และได้คุณภาพอย่างแท้จริงเป็นมะม่วงระดับเกรดส่งออกทั้งหมดแต่ราคาประหยัดเฉพาะงานนี้เท่านั้น เหมือนเรามาเดินในสวนมะม่วงจริงๆ” รองผู้ว่าฯโคราช กล่าว

คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช กล่าวว่า “งานมหกรรมมะม่วงปากช่อง ที่เทอร์มินอลจัดครั้งนี้ นอกจากชาวโคราชจะได้มาชมบรรยากาศของมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์แล้ว ยังเลือกซื้อมะม่วงจากสวนโดยตรงและมะม่วงแปรรูปต่างๆในราคาถูกอีกด้วยและที่สำคัญเป็นมะม่วงชั้นดีเกรดส่งออก พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆตลอด 10 วันเต็มที่จัดงาน”

“ไฮไลท์นอกจากบูธจำหน่ายมะม่วงแล้วยังมีกิจกรรมดีๆสนุกๆบนเวทีอาทิ การแข่งขันกินข้าวเหนียวมะม่วง, กิจกรรม WorkShop น้ำปลาหวานพริกสดโบราณ, WorkShop สมูทตี้มะม่วงชีส, การแสดงหนูน้อยมหัศจรรย์, การประกวดหนูน้อยออเจ้า, การแสดงโชว์โคราชบ้านเอง และการแสดงโชว์อีสานพาเพลินฯลฯ

“และอีกไฮไลท์เป็นช่วงนาทีทองกับราคาสุดช็อค มะม่วงเกรดส่งออก ปกติราคา 500 บาท เหลือเพียงกล่องละ 99 บาท(มีจำนวนจำกัด) ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00 น. และยังมีมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ส่งตรงจากสวนเพียงกิโลกรัมละ 1 บาท(จำนวนจำกัด) ทุกวันช่วงเวลา 12.00 น.และ 17.00 น.เป็นต้น ชาวโคราชพลาดไม่ได้งานนี้เทอร์มินอล21โคราช จัดบรรยากาศเหมือนท่านเดินมาในสวนมะม่วงพร้อมได้มาช้อปชิมมะม่วงอร่อยๆเริ่มวันนี้ถึงวันที่ 8 เมษายนนี้เท่านั้น” คุณปพิชญา กล่าวทิ้งท้าย