โคราชกระหึ่มดีเดย์ 17 มี.ค.นี้ กองทัพบิ๊กไบค์ 2,500 คัน จาก 4 ประเทศ ขับมารวมพลงาน “โคราชไบค์วีค 2018” คอนเซปต์ “2 ล้อคือกั๋น” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมรณรงค์ขับขี่อย่างถูกต้อง พร้อมจัดกิจกรรมสาธารณกุศลเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์สมทบทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ รพ.มหาราช

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ ลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 ชมรมบิ๊กไบค์ร่วมกับเดอะมอลล์โคราช จัดงานแถลงข่าว “โคราช ไบค์วีค 2018” ที่จะขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม 2561 ภายใต้คอนเซปต์ “2 ล้อคือกั๋น” ชักชวนผู้ที่นิยมการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่มาร่วมทำกิจกรรมดีๆให้สังคม เพื่อรณรงค์การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้องปลอดภัยและหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมจัดกิจกรรมสาธารณกุศลเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ในการสมทบทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน)  โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

งานแถลงข่าวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี คุณชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา คุณบพิธ ฤกษ์สำราญ ประธานชมรมบิ๊กไบค์ไบค์เกอร์สยาม 77 จังหวัด คุณวราพงค์ ปิยะโสธร หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมพิเศษโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา คุณอุรเคนทร์ ช่วยพันธ์ ผู้จัดการอีเวนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด พร้อมด้วย คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ขึ้นแถลงข่าวบนเวที นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากเหล่าคนรักบิ๊กไบค์เข้าร่วมงานอีกด้วย

คุณจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า “เนื่องด้วยโคราชมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและเป็นศูนย์กลางความเจริญของอีสาน โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนจำนวนมากครับ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ  รวมถึงกลุ่มคนรักบิ๊กไบค์ กลุ่มคนรักรถชอปเปอร์ และอเมริกันคาร์ ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่โคราชของเราได้มีโอกาสต้อนรับคณะชมรมไบค์เกอร์สยาม 77 จังหวัด กล่าวง่ายๆก็เป็นผู้ที่นิยมการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ จากทั่วประเทศเป็นการเปิดประตูสู่ภาคอีสาน ด้วยความพร้อมและการต้อนรับอย่างอบอุ่นสู่เมืองหญิงกล้าและช่วยให้เศรษฐกิจโคราชให้เติบโตขึ้น”

คุณวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี เผยว่า “การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการผลักดันจากคุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาพร้อมรณรงค์การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้องปลอดภัย และจัดกิจกรรมสาธารณกุศลเพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน) โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงได้ชักชวนคณะชมรมไบค์เกอร์สยาม 77 จังหวัดมาทำกิจกรรมร่วมกันที่โคราชและเชิญชวนห้างร้านทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมมือกันจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้นมา”

คุณบพิธ ฤกษ์สำราญ ประธานชมรมบิ๊กไบค์ไบค์เกอร์สยาม 77 จังหวัด กล่าวเสริมว่า “ชมรมบิ๊กไบค์ไบค์เกอร์สยาม 77 จังหวัด ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้องปลอดภัยให้เกิดขึ้นในโคราช และเรายังมีกิจกรรมสาธารณกุศลให้ทุกๆคนได้มีส่วนร่วมโดยได้จัดทำเสื้อชมรมขึ้น ในราคาตัวละ 350 บาท นำมาจำหน่ายภายในงานเพื่อสมทบทุนสร้างอาคาร โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา”

“นอกจากนี้การตอบรับจากคนรักบิ๊กไบค์ที่จะมาร่วมงานโคราช ไบค์วีค 2018 ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ที่โคราชได้มีสมาชิกบิ๊กไบค์จาก 4 ประเทศให้การตอบรับร่วมงาน ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย,สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กว่า 2,500 คันครับ และในช่วงเย็นพบกับมินิคอนเสิร์ตจาก “ไท ธนาวุฒิ, กบ ไมโครและแสนนากา” อีกด้วย”

ด้าน คุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการบริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด เผยว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนงานครั้งนี้ ศูนย์การค้าของเราพร้อมเป็นเจ้าภาพที่จะต้อนรับคณะบิ๊กไบค์จาก 4 ประเทศอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ลานมอลล์พาร์คในการเป็นจุดรวมพลก่อนคณะบิ๊กไบค์ไปทำกิจกรรม รวมไปถึงการจัดเลี้ยงสมาชิกชมรมบิ๊กไบค์ในช่วงเย็นวันเดียวกันที่ลำตะคองวิลเลจ”

“ไม่เพียงเท่านั้นศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราชยังมอบบัตรสิทธิพิเศษสำหรับชาวบิ๊กไบค์ที่มาร่วมงานให้ได้รับสิทธิพิเศษเพื่อซื้อสินค้าภายในศูนย์ฯ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดพิเศษสุดๆสำหรับของใช้ที่ชาวบิ๊กไบค์ต้องการ อาทิ กล้องโกโปร เสื้อยีนส์ กางเกงยีนส์ และอื่นๆอีกมากมาย และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน เพียงแค่มี “2 ล้อคือกั๋น” สามารถมารวมพลร่วมกิจกรรมได้ที่งานนี้อีกด้วย”