“ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB” เดินหน้าเปิดสมรภูมิ QR Code ด้วย SCB Easy Pay พร้อมพรีเซนเตอร์ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” ด้วยแคมเปญ “แม่มณี Money Solution” ที่เป็นกันเอง เข้าถึงง่าย และเป็นทุกอย่างเพื่อพ่อค้าแม่ค้า ล่าสุดรุกหนักเจาะ 3 ห้างยักษ์โคราช “เดอะมอลล์-เทอร์มินอล-เซ็นทรัล”พร้อมตลาดชื่อดัง“เซฟวัน-ไนท์บ้านเกาะ” โกยเป้ามากกว่า 2,000 ร้านค้าพร้อมโปรช้อป 300 รับคืน 60 บาท

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ลานย่าโม คณะผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ได้เปิดตัวแคมเปญ “แม่มณี Money Solution” โดยมีผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย ให้เกียรติมาเป็นประธาน และได้ทำกิจกรรมแคมเปญ “แม่มณี Money Solution” กับแม่ค้าบริเวณลอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีอีกด้วย ส่วน 3 ห้างใหญ่ในเมืองโคราชที่ห้างเดอะมอลล์และเทอร์มินอล ได้นำมาสคอต “แม่มณี” ไปตั้งบริเวณทางเข้าห้างพร้อมเปิดบูธในห้างอีกด้วย ส่วนที่ “เซ็นทรัลโคราช” จะมีการนำมาสคอตแม่มณีไปตั้งหน้าห้างเร็วๆนี้ พร้อมอัดโปร “ช้อป 300 บาท รับคืน 60 บาท” โปรยาวถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2561

จากการทดสอบที่ห้างเดอะมอลล์โคราช, ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช และเซ็นทรัลพลาซาโคราช รวมถึง 2 ตลาดกลางคืนอย่าง ตลาดเซฟวันและตลาดไนท์บ้านเกาะ  ได้รับการตอบรับที่ดีมากร้านค้าขนาดเล็กให้ความสนใจและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “แม่มณี” แล้ว 2,000 กว่าร้านในเขตตัวเมืองโคราช

หลังจากผู้บริหารของธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาดใหม่ โดยเน้นการลงพื้นที่จริง ไปพบกับผู้ใช้โดยตรงเพื่อรับรู้ปัญหา หรือ Pain Point โดยในฝั่งของผู้ใช้งานทั่วไป มีแอพพลิเคชั่น SCB Easy ที่ยกเครื่องใหม่เป็น Lifestyle Banking ตามแนวคิด “เป็นทุกอย่างเพื่อคุณ”

และรองรับการใช้งานทั้ง C2C หรือการจ่ายเงิน โอนเงินระหว่างบุคคล, C2B การจ่ายเงินกับธุรกิจ เช่น ความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า The Mall Group หรือ C2M การจ่ายเงินกับเครื่องแมชชีน เช่น การฝากของใน BOX24 หรือ การซื้อสินค้าจากเครื่องขายอัตโนมัติ และจ่ายเงินผ่าน QR Code รวมถึง การใช้บริการแบบ Sharing Economy ทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ง่ายผ่าน SCB Easy

ขณะที่ฝั่งของพ่อค้าแม่ค้า ในมุมของผู้ขายก็มีปัญหาหลายประการ เช่น ลูกค้ามีเงินสดไม่พอซื้อ, เงินในร้านหาย, เงินไม่พอทอน เป็นอุปสรรคในการทำการค้าที่พบเจอได้เป็นประจำ ซึ่ง SCB เชื่อว่า QR Code สามารถช่วยได้ ทำให้เกิด SCB Easy Pay

“แม่มณี” จึงเป็นนางกวักยุคดิจิทัล ที่พร้อมจะเรียกลูกค้า และรับชำระเงินผ่าน QR Code ให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกคนได้แบบง่ายๆ สามารถรับชำระเงินจากแอพ SCB Easy ที่มีผู้ใช้กว่า 5 ล้านราย หรือจากแอพ Mobile Banking ทุกธนาคารที่มียอดผู้ใช้กว่า 20 ล้านราย

และด้วยความเป็น Money Solution มาพร้อมกับบริการ SCB Connect ผ่านทาง LINE บริการแจ้งเตือนเมื่อมีเงินเข้า-ออกจากบัญชีแบบ real time แจ้งเตือนได้ทุกมูลค่าการซื้อขายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตอนนี้คนซื้อใช้ SCB Easy คนขายใช้ SCB Easy Pay