มหึมากองเชียร์ “สวาทแคท” สุดฮึกเหิมทีมแมวโคราชมาเต็มครบรอบ 10 ปีฟาดแข้งไทยลีก ปีนี้ทุ่มระห่ำ 100 ล้านพร้อมถล่มทุกแมทซ์ มาพร้อมโลโก้ใหม่ดีไซน์ยุคโซเชียล “เทวัญ” ลั่นกฎใหม่ร่วง 5 ทีมต้องแพ้ไม่เป็นเป้าหัวตาราง “สุวัจน์”ขอกองเชียร์มาให้แน่นสนามนัดแรกชนะแน่นอน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2561 ที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรฯ ได้เปิดตัวนักเตะและสต๊าฟโค้ชของทีม ในการสู้ศึกฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2018 โดยมีแฟนบอลสวาทแคทมาเข้าแถวลงทะเบียนภายในงานเพื่อรับฟรี 1,000 ตัวเป็นเสื้อครบรอบ 10 ปี “1 ทศวรรษ สวาทแคท” จำนวนมาก

บรรยากาศงานเปิดตัวทีมสวาทแคท ได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมา พร้อมผู้ให้การสนับสนุน อาทิ บริษัท มาสดด้า มอบรถยนต์เก๋ง จำนวน 7 คัน โดยนายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์(ประเทศไทย) จำกัด, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช โดย ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ชวยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) และเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี. ฯลฯเป็นต้น

ในปีนี้ทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็ยังคงมีแบรนด์มาสด้า เป็นผู้สนับสนุนหลักเหมือนเดิม โดยขุนพลนักเตะยังคงมีกำลังหลักช่วยทีมอาทิ เปาโล รานเกล, โดมินิค อาดิเยียร์ และอันโตนีโอ พีน่า นอกจากนี้ยังได้เสริมตัวผู้เล่นเข้ามาอีกหลายคน อย่างนักเตะทีมชาติไทย “ศราวุฒิ มาสุข” ที่หวนคืนกลับมาช่วยทีมนครราชสีมาอีกครั้ง พร้อมได้ “ทศพร ศรีเมือง” ผู้รักษาประตูคนใหม่อีกด้วย

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “สำหรับเป้าหมายหลักของสวาทแคทในฤดูกาล2018 นี้ เราตั้งเป้าไว้ต้องติดอันดับ 1 ใน 6 ของตารางไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ โดยทีมตอนนี้ถือว่าลงตัวที่สุด และบรรยากาศในทีมก็ดีเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งนักเตะที่เข้ามาเสริมทีมก็ปรับตัวเข้ากับทีมได้ดี ส่วนงบประมาณทำทีมในฤดูกาลนี้ก็ประมาณ 100 ล้าน มากกว่าปีที่แล้ว 10 เปอร์เซ็นต์”

“ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเราเริ่มต้นจากลีกรากหญ้าหรือดิวิชั่น 2 เดิมมาถึงระดับลีกสูงสุดของเรา แต่ที่ผ่านมาเรามาอยู่ในลีกสูงสุดเราได้ผ่านอะไรมาหลายอย่างร่วมถึงปีนี้เช่นกันตกชั้น 5 ทีมทำให้เราต้องต่อสู้ให้ได้กับทุกทีม และปีนี้ทางสวาทแคจะมีการปรับปรุงเพจและเปิดเว็ปไซต์ใหม่ ชื่อ SWATCAT Media Channal เพื่อการเผยแพร่ข้อมมูลข่าวสารจากสโมสรได้เร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย”

“สำหรับโลโก้ “สวาทแคท” ปีนี้ได้มีมติร่วมกันว่าจำเป็นจะต้องรีแบรนด์ใหม่อีกครั้ง โดยในครั้งนี้เรายังคงเอกลักษณ์ความเป็นแมว โดยเพิ่มความทันสมัยเข้าไป ปรับรูปทรงเพื่อทำให้ลักษณะของโลโก้เหมาะสมกับการตลาดในยุคปัจจุบัน”

“โดยปีนี้ได้นักเตะชื่อดังจากเกาหลีมาเสริมทัพในตำแหน่งกองหลังเพื่อประสานแดนกลางกับนักเตะต่างชาติอีก 3 คนด้วย และต้องขอขอบคุณผู้ให้การผู้ให้การสนับสนุนทุกรายและสนับสนุนเราอย่างต่อเนื่องทำให้ทีมเราแข็งแกร่งมายิ่งขึ้น” นายเทวัญ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ยังมีการเปิดตัวชุดแข่งใหม่ทั้ง 3 สี ภายใต้แบรนด์ “วอริกซ์” โดยทีมเหย้าโทนสีส้ม ส่วนทีมเยือนเป็นสีเทา และสีขาว ในราคา 450 บาท สำหรับนัดแรก “นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี” มีโปรแกรมนัดแรกศึกโตโยต้าไทยลีก เปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พบกับ “บางกอกกล๊าส เอฟซี” ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.

ขุนพลเจ้าแมวพิฆาตที่จะร่วมสู้ไปด้วยกันในปี 2018

ผู้รักษาประตู

1.ชัยณรงค์ บุญเกิด (Chainarong Boonkerd)

11.แซมมวล ป. คันนิงแฮม (Samuel Por Cunningham)

28.ทศพร ศรีเรือง (Tossoaporn Sriruang)

30.พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (Peerapong Ruennin)

กองหลัง

2.นพพล เกิดแก้ว (Noppol Kerdkaew)

3.วราดร อุ่นอาจ (Varadorn Unart)

4.เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (Chalermpong Kerdkaew)

5.เอกณัฏฐ์ คงเกตุ (Akekanat Kongket)

15.อี วอน แจ (Lee Won jae)

25.เดชา สร้างดี (Decha Srangdee)

32.ประลอง สาวันดี (Pralong Sawandee)

34.กันตภณ สมพิทยานุรักษ์ (Kantapon Sompittayanurak)

กองกลาง

6.พีรพัฒน์ พีรกิจ (Peerapat Peerakit)

7.อันโตนีโอ พีน่า (Antonio Pereira Pina Neto)

8.เมธี ทวีกุลกาญจน์ (Methee Thaweekulkarn)

13.อรรถพงศ์ หนูพรหม (Attapong Nooprom)

17.นฤพล อารมณ์สวะ (Naruphol Ar-romsawa)

19.มฆวัน เกิดอนันต์ (Makawun Koedanan)

20.เอกชัย ฤทธิพันธุ์ (Ekkachai Ritthiphan)

22.ชนัตพล สิกขะมณฑล (Chanatphon Sikkhamondol)

23.ตฤณ รัตนมงคล (Trin Rattanamongkhon)

24.กิตติกร ปังขุนทด (Kittikon Pungkhuntod)

27.ยายาร์ คูนาธ (Yayar Kunath)

33.กฤษดา เหมวิพัฒน์ (Kitsada Hemvipat)

36.กิตติภัทร วงศ์สมบัติ (Kittipat Wongsombat)

กองหน้า

9.เปาโล แรนเจิ้ล (Paulo Rangel Do Nascimento Gomes)

10.โดมินิค อาดิเยียห์ (Dominic Adiyiah)

14.ศราวุฒิ มาสุข (Sarawut Masuk)

16.นิพนธ์ คำทอง (Niphol Kamthong)

18.ศุภกิจ เนียมคง (Suphakij Niamkong)

39.ธัชกร เขียวสมบัติ (Thachkorn Keawsombut)

ผู้ฝึกสอน : มิลอส โจซิค (Milos Joksic)