“เซ็นทรัลโคราช” นำโดย “เสฎฐวุฒิ ทัตสุระ”ผจก.ทั่วไปฯบุกรายการ”แจ๋วแฟมิลี่”ช่อง3 โปรโมทงานใหญ่ครั้งแรกในประเทศกำลังจะเกิดขึ้นที่โคราช งานสุดยอดแมว “KORAT CAT EXPO 2018” สุดยอดแมวโคราชสุดยิ่งใหญ่บิ๊กเซอร์ไพรส์ “ผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย” ร่วมแจมนำ “แมววิเชียรมาศ” ที่เลี้ยงไว้มาแสดงภายในงานด้วย สุดฮือฮาแมวเซเลบชื่อดังจากกรุงเทพฯก็จะมาโชว์ตัวครั้งแรกที่อีสาน พบกับ 2 นักดนตรี THE VOICE 5 เลี้ยงแมว “JOYO และ เต้” งานนี้ทาสแมวพันธุ์แท้พลาดไม่ได้วันที่ 27-28 ม.ค.นี้

“ชมรมผู้นิยมแมวแห่งประเทศไทย” ร่วมกับ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา” เตรียมจัดงานโลกของแมวสุดเกร๋ “KORAT CAT EXPO 2018” ครั้งแรกในประเทศไทยกับ 2 ไฮไลท์การประกวด “สุดยอดแมวโคราช” และการประกวดประเภทแมว FUN SHOW ทุกสายพันธุ์-พันธุ์ทาง-ทำหมัน

และสุดเซอร์ไพรส์ในพิธีเปิดงาน “KORAT CAT EXPO 2018” ได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย มาเป็นประธานพร้อมให้เกียรตินำ“แมววิเชียรมาศ” ที่เลี้ยงไว้มาแสดงภายในงานอีกด้วย

สำหรับ “แมววิเชียรมาศ” เป็นแมวไทยชนิดแรกที่ชาวต่างชาติรู้จักและตั้งชื่อว่า “SIAMESE CAT” หรือ “แมวสยาม” เป็นแมวไทยต้นตระกูล ที่นำไปปรับปรุงพันธุ์ได้แมวไทยอีกหลายสายพันธุ์ “แมววิเชียรมาศ”เป็นแมวไทยโบราณ ในสมุดข่อยยกย่องให้เป็นแมวให้ลาภและใครเลี้ยงไว้จะได้เป็น “ขุนนาง” ชื่อ “แมววิเชียรมาศ” มีความหมายว่า “เพชรแห่งดวงจันทร์” หรือ “MOON DIAMOND” บางตำราก็เรียก “แมวแก้ว”

นอกจากนี้ไฮไลท์พบกับความยิ่งใหญ่งาน “KORAT CAT EXPO 2018” เป็นการประกวด “สุดยอดแมวโคราช” ชิงเงินรางวัล และถ้วยรางวัล BEST OF THE BEST KORAT CAT ในวันเสาร์ที่ 27 ม.ค. และการประกวดประเภท “แมว FUN SHOW” ทุกสายพันธุ์-พันธุ์ทาง-ทำหมัน ในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.2561

โดยการประกวดในครั้งนี้จะมีการประกวดถึง 4 สนาม ซึ่งสนามที่โคราชเป็นสนามครั้งแรกของการประกวดแบบเก็บแต้มคะแนน เพื่อเข้าสู่รอบชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” และถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9” ในเดือนธันวาคม

พร้อมหลากหลายกิจกรรมในงาน ร่วมพูดคุยกับผู้เพาะพันธุ์แมวที่ตั้งใจมามอบความรู้ให้กับทุกท่านอย่างใกล้ชิด และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงหลากหลายในราคาประหยัด สนุกกับการทำของเล่นแมว “ฟรี” ที่บูธ DIY BY CFCT เพลิดเพลินกับเสียงเพลงจากนักดนตรีเลี้ยงแมว “JOYO THE VOICE 5” และ “เต้ THE VOICE 5” ตลอดทั้งวัน และสุดพิเศษชาวโคราชที่รักแมวอุ้มแมวมาร่วมงานได้แต่ต้องให้แมวอยู่ในกระเป๋าหรือตะกร้าตามกฎของเซ็นทรัล

สุดพิเศษ!!! ชาวโคราชจะได้พบกับบูธเปิดรับทำหมันแมว “ฟรี” ครั้งแรกในต่างจังหวัด ซึ่งทาง “ชมรมผู้นิยมแมวแห่งประเทศไทย” ได้เล็งเห็นการแก้ปัญหาแมวจรจัดอย่างยั่งยืนให้ขยายไปยังจังหวัดต่างๆ ไม่เพียงแค่ในเขตกรุงเทพฯเท่านั้น เพื่อลดภาระประชากรแมวจรจัด และเจ้าของแมวได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับงาน “KORAT CAT EXPO 2018” นอกจากการ “ประกวดสุดยอดแมวโคราช” หรือ“แมวสีสวาด” แล้ว ทุกท่านยังได้พบกับกองทัพแมวโคราช, แมวเบงกอล และอีกไฮไลท์สุดน่ารักครั้งแรกที่ชาวโคราชยังจะได้พบกับ ซุปตาร์แมวเซเลบชื่อดัง ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นำโดย “เอเบิ้ลเหมียว, แมวมีบุญ, จอนนี่แมวศุภลักษณ์ และฮาชิแมวสาวรัสเซีย ฯลฯ”

และภายในงานยังมีโครงการ “หาบ้านให้แมวจร” ซึ่งจะมีแจกแมว“ฟรี”ในงาน โดยต้องผ่านขั้นตอนการสัมภาษณ์จาก “สมาคมรักษ์แมวปันนํ้าใจให้แมวจร” ผู้ที่สนใจสามารถร่วมงาน KORAT CAT EXPO 2018 ระหว่างวันที่ 27-28 ม.ค.2561 ณ โคราช ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา