สิ้นสุดแห่งการรอคอย “นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์” ปีที่3 ครั้งนี้งานบิ๊กจัด MCC HALL เดอะมอลล์โคราช กับเวทีการประกวดที่สง่างามสุดศิวิไลซ์ “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2018” ชิงรางวัลใหญ่มาก ฮือฮาดีไซน์มงกุฎงดงามแรงบันดาลใจจากประตูชุมพล และท้าวสุรนารี ฝีมือดีไซน์จาก “อรฤดี เจลเวอรี่” พร้อมเปิดรับสมัครแล้วแบบโอเพ่นทั่วประเทศไม่จำเป็นต้องเป็นคนโคราช

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ลาน MALL PARK หน้าห้างเดอะมอลล์โคราช ทีมงานกองประกวดผู้ได้รับลิขสิทธิ์“มิสแกรนด์นครราชสีมา”ได้เปิดตัวแถลงข่าวกำหนดงานการประกวด “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2018” ได้รับเกียรติ จาก นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นครราชสีมา เป็นผู้แทนประธานที่กิตติมศักดิ์ คือ ผู้ว่าฯวิเชียร จัทรโณทัย กล่าวเปิดงานแถลงข่าว พร้อม คุณกฤษณา ขวางรัมย์ PROVINCIAL DIRECTOR ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 และ นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติงานเดอะมอลล์โคราช สถานที่จัดการประกวดปีนี้ฯลฯ

รองผู้ว่าฯนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ ปธ.แถลงข่าว

พร้อมไฮไลท์การโชว์สุดอลังการเปิดตัวชุดใส่โชว์การประกวดทั้งชุดราตรีและชุดว่ายน้ำของผู้เข้าประกวด พร้อมมงกุฎ สายสะพาย และโล่อย่างเป็นทางการ นำโดย “น้องไอซ์” นางสาวชรินทร์ทิพย์  ฉิมผักแว่น “มิสแกรนด์นครราชสีมาปี 2560” และ “น้องสตางค์” มิสนครราชสีมา2017 พร้อมด้วย “น้องป๊อกแป็ก” มิสยูนิเวอซิตี้นครราชสีมา2017 โชว์ชุดราตรีสั้น จากร้านเจ้าหญิงเวดดิ้ง สตูดิโอ และใส่เครื่องประดับเพชรจากร้าน”อรฤดี จิวเวอรี่” และยังมี 3 หนุ่มทีม MR.UNIVERSITY NAKHON RATCHASIMA 2017 มาร่วมโชว์อีกด้วย

และการประกวด “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2018” ผู้ให้การสนับสนุนหลักกองประกวดอาทิ DN เคเบิ้ลทีวี, ห้างเดอะมอลล์โคราช, หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักนครราชสีมา, โรงแรมวีวีน โคราช, คลินิกศัลยกรรม อธิษฐ์คลินิก, คลินิกทันตกรรม สไมล์ เอ็กซ์เพรส และ MG อนันตภัณฑ์ ออโตเซลส์ฯลฯ

ด้าน “คุณเอ”ชีวณัฏฐ์ สุภัทโรบล ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์กองประกวดฯ กล่าวว่า “การประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา ปีนี้เราได้ลิขสิทธิ์การประกวดของจังหวัดนครราชสีมาเป็นปีที่ 3 แต่สำหรับปี 2561 ทางกองประกวดได้จัดทำมงกุฎมิสแกรนด์นครราชสีมา ที่มีมูลค่ากว่า 100,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจาก “อรฤดี เจลเวอรี่” โดยการออกแบบมงกุฎได้รับแรงบันดาลใจจากประตูชุมพล และท้าวสุรนารี ตัวมงกุฎทำจากทองคำขาวประดับด้วยเพชรและอัญมณีสีแสด ซึ่งเป็นสีประจำเมืองโคราชสวยงามมากซึ่งเป็นความพิเศษสำหรับการประกวดปี 2561”

“เวทีมิสแกรนด์ฯปีที่แล้วมีนโยบายใหม่ให้คัดเลือกตัวแทนของแต่ละจังหวัด 77 จังหวัดทั่วประเทศสู่เวทีระดับชาติเป็นปีที่3 ปกติที่ผ่านมาจะคัดจากส่วนกลางเท่านั้น เพราะฉะนั้นแต่ละจังหวัดต้องเฟ้นหาสาวงามเพื่อเป็นตัวแทนจังหวัดละ 1 คน และแต่ละจังหวัดจะต้องมีผู้ได้รับลิขสิทธิ์ของมิสแกรนด์ฯอย่างเป็นทางการ โดยตัวเอได้เสนอตัวพร้อมส่งผลงานการจัดการประกวดที่ผ่านมาเข้าไปให้เขาได้พิจารณา คนที่จะได้รับลิขสิทธิ์ PROVINCIAL DIRECTOR ต้องมีประสบการณ์และผลงานอย่างเด่นชัดจึงจะได้ลิขสิทธิ์นี้”

“เป็นความภาคภูมิใจอย่างมากที่เอได้มาทำหน้าที่ PROVINCIAL DIRECTOR การประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2 ปีที่ผ่านมา ก็ถือว่าตั้งแต่คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2018 มีนโยบายที่จะมอบลิขสิทธิ์ให้กับคนท้องถิ่นทุกจังหวัด ตัวเอซึ่งได้รับใช้ในการจัดการประกวดมาหลายเวทีที่โคราช และการที่มารับหน้าที่ในเวทีมิสแกรนด์ฯก็ถือได้ว่าเป็นความภูมิใจสูงสุด”

คุณชีวณัฏฐ์ กล่าวต่อว่า “สำหรับผลการประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2560 ที่ผ่านมาสาวโคราช “น้องไอซ์” นางสาวชรินทร์ทิพย์ ฉิมผักแว่น สาวสวยวัย 19 ปีจากโปรแกรมบัญชีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา คว้ามงกุฎเป็นตัวแทนสาวงามโคราช เข้าประกวด MISS GRAND THAILAND 2017 พร้อมคว้าอีก 2 รางวัล MISS PERFECT BEAUTY BY THE SIS CLINIC และ MISS V-ONE ปีที่ผ่านมา”

“ก็อยากจะฝากการประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา” เพราะเป็นเวทีใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ขอการันตีว่าน้องๆผู้เข้าประกวดจะได้อยู่ในมาตรฐานที่ดีที่สุดเวทีหนึ่งของประเทศ ประสบการณ์กว่า 30 ปีในเรื่องการจัดงาน เพราะเวทีมิสแกรนด์จะแตกต่างเวทีท้องถิ่นมาก จะต้องมีความมั่นใจ มีศักยภาพ มีความสามารถ จะไม่ใช่เวทีนางงาม 100% แต่จะผสมการเป็นนางแบบด้วย ซึ่งหลังจากเราได้ตัวแทนมิสแกรนด์โคราชแล้ว ทีมงานเอก็จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงรับผิดชอบทั้งหมดเสื้อผ้าหน้าผม ควบคุมและดูแลจนถึงวันประกวดระดับประเทศทั้งหมด” คุณชีวณัฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน คุณกฤษณา ขวางรัมย์ PROVINCIAL DIRECTOR ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 และรองประธานฯบริษัท ดิจิตอลเทเลวิชั่นเน็ทเวิร์ค จำกัดหรือ DN เคเบิลทีวี กล่าวว่า “การประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา” ถือได้ว่าเป็นความภูมิใจของ DN เคเบิลทีวี ในฐานะสื่อโคราชที่ได้มีส่วนร่วมในการทำงานนี้ให้ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีเมืองโคราชที่เป็นเมืองใหญ่ เพราะฉะนั้นงานนี้ต้องยิ่งใหญ่ด้วย และภูมิใจอย่างมากที่คนโคราชจะได้ร่วมทำงานใหญ่กับคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ในระดับสากล”

“มิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 สาวงามตัวแทนชาวโคราชจะได้โชว์ศักยภาพกับเวทีการประกวดที่สง่างาม พร้อมเปิดรับสมัครตั้งแต่ 7 มกราคม-2 มีนาคม 2561 นี้ รับแบบโอเพ่นทั่วประเทศไม่จำเป็นต้องเป็นคนโคราช โดยจะคัดเลือกให้เหลือสาวงามเพียง 20 คน ในวันที่ 4 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมวีวัน”

“ส่วนรอบการประกวดชุดว่ายน้ำในวันที่ 16 มีนาคม 2561 ณ สวนน้ำแฟนตาเซียลากูล ห้างเดอมอลล์โคราช และรอบตัดสินการประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 ในวันที่ 18 มีนาคม 2561 ณ MCC HALL เดอะมอลล์โคราช มีสื่อท้องถิ่นให้การสนับสนุนถ่ายทอดสดผ่านเคเบิลโคราชช่อง 4, ช่อง HI อีสาน ทางโซเชียลผ่าน FACEBOOK เพจ DN Cable  Tv และเพจ มิสแกรนด์นครราชสีมา พร้อมถ่ายทอดสด ทาง You Tube ช่อง DN สู่สายตาชาวโคราชและภาคอีสานตั้งแต่วันแรกคนจบงาน”

คุณกฤษณา กล่าวอีกว่า “การประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 ได้เตรียมรางวัลใหญ่ มิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 และรองทั้ง 2 อันดับ ได้แก่อันดับที่ 1 มิสแกรนด์นครราชสีมา จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครอง ผู้ชนะเลิศมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 วงเงินคุ้มครอง 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาท/ครั้ง เป็นเวลา 1 ปี”

“ส่วนรองอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครอง ผู้ชนะเลิศมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018  วงเงินคุ้มครอง 500,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 25,000 บาท/ครั้ง เป็นเวลา 1 ปี และรองอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครอง ผู้ชนะเลิศมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018  วงเงินคุ้มครอง 500,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 25,000 บาท/ครั้ง เป็นเวลา 1 ปี”

“พร้อม 2 รางวัลพิเศษ คือ ขวัญใจชาวโคราช และ มิส POPPULAR VOTE โดย “ขวัญใจชาวโคราช” จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ จากการเดิน Troop ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช และตำแหน่ง MISS POPPULAR VOTE จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ

สำหรับผู้ที่มียอด LIKE & SHARE สูงสุดในเพจมิสแกรนด์นครราชสีมา นอกจากนี้ยังมีรางวัลตำแหน่งพิเศษจากผู้สนับสนุนอย่าง “มิสแกรนด์ประชารัฐรักสามัคคีนครราชสีมา 2018, มิสซีสเนเจอร์นครราชสีมา 2018, มิสสินทรัพย์ประกันภัย, มิสบิวตี้ วีวัน ฯลฯ” คุณกฤษณา กล่าวสรุป

ทั้งนี้สำหรับวิธีการรับสมัคร สามารถติดต่อขอรับรายละเอียดและซื้อใบสมัครได้ที่ กองประกวด MISS GRAND NAKHON RATCHASIMA ตั้งอยู่ที่ บริษัท ดิจิตอล เทเลวิชั่น เน็ท เวิร์ค จำกัด ( DN CABLE TV ) ตรอกสุขสันต์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

หรือ ดาวน์โหลดใบสมัครและระเบียบการได้ที่ Facebook มิสแกรนด์นครราชสีมา พร้อมส่งหลักฐานการโอนเงิน ได้ที่ koratmissgrand@gmail.com และ โทรสาร 044-295399 หรือ สอบถามได้ที่ คุณธนวรรธน์ บรรทัดจันทร์ ผู้จัดการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2018 โทร 080-9587846