โรงแรมแบรนด์ดังระดับพรีเมี่ยม 5 ดาว แข่งเปิดใหม่กลางเมืองโคราช ชิงตลาดทะลักจุดเดือดแบรนด์ใหญ่จากกรุงเทพฯบุกโคราช “ซี.พี.แลนด์” หลังสร้างเซอร์ไพรส์ซื้อ “โรงแรมราชพฤกษ์” ไป 295 ล้าน แยกเทอร์มินอล21โคราช รีโนเวทใหม่เปลี่ยนชื่อเป็น “โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์” ทุ่มพลิกโฉมใหม่ลงทุนทั้งหมด 400 ล้านบาท

(คนขวา) นายสมชาย ชัยซรีลักษณ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ฟอร์จูน กรุ๊ป

ย้อนหลัง“ซี.พี.แลนด์” เครือซี.พี.เดินเครื่องรุกธุรกิจอสังหาฯในโคราช ก่อนที่จะซื้อโรงแรมราชพฤกษ์ โดยทุ่มซื้อที่ดินแปลงใหญ่ 12ไร่ เปิดบิ๊กโปรเจ็กต์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาทเจาะตลาดโคราชเริ่มจากปี2558 เปิด สำนักงานให้เช่า“ซี.พี.ทาวเวอร์” และด้านหลังกำลังสร้าง“พาร์ค คอนโด ดรีม”เป็นรีสอร์ทคอนโด 227 ยูนิต ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2558

และเมื่อกลางปี 2559 โรงแรมราชพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล ที่เปิดมากว่า 20 ปีของครอบครัว “พฤกษ์พนาเวศ” ได้ประกาศปิดกิจการไปตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2559 และกลุ่ม”ซี.พี.แลนด์”ได้ประมูล”โรงแรมราชพฤกษ์”เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมได้ในราคา 295 ล้าน และรีโนเวทใหม่เป็น”โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์” ในเครือ “ซี.พี.แลนด์” บนเนื้อที่ 4 ไร่ สูง 10 ชั้น ห้องพักจำนวน 159 ห้อง มาปรับปรุงด้วยงบประมาณการลงทุนทั้งสิ้น 400 ล้านบาท และเปิดบริการภายใต้แบรนด์ “โรงแรมฟอร์จูนราชพฤกษ์” เมื่อเดือนมกราคม 2560

นายสมชาย ชัยซรีลักษณ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ฟอร์จูน กรุ๊ป เปิดเผยว่า “โรงแรมแบรนด์ฟอร์จูนเราเปิดหลายแห่งในประเทศ แต่ที่โคราชเป็นแห่งแรกรูปแบบโมเดิร์นสไตล์ แต่ที่เราใช้ชื่อ “ราชพฤกษ์” ด้วยเพราะต้องการให้เกียรติเจ้าของโรงแรมเดิม ความสะดวกสบายในการเดินทางมาโรงแรมเพราะอยู่หน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักธุรกิจ 40% กลุ่มภาครัฐ 40% และทั่วไปทางออนไลน์ 20%”

“โรงแรม ฟอร์จูนราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา เป็นโรงแรมระดับมาตรฐาน 4.5 ดาวตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าใหม่เทอร์มินอล21โคราช บนถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และะเปิดให้บริการหลังการปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อเดือนมกราคม ปี 2560 ที่ผ่านมา ด้วยงบประมาณการลงทุนทั้งสิ้น 400 ล้านบาท ตกแต่งใหม่ในงบประมาณห้องละ 2.45 ล้านบาท มีเนื้อที่ทั้งหมด 4ไร่ บนความสูง 10 ชั้น”

“สำหรับห้องพักโรงแรมมี 159 ห้อง โดยมี SUPERIOR ROOM 93 ห้อง DELUXE ROOM 38 ห้องและ EXECUTIVE ROOM 28 ห้อง มีห้องประชุมสัมมนา ที่สามารถรองลูกค้าได้สูงสุดถึง1,000 ท่านรวมทั้งหมด 8 ห้อง  ในส่วนของห้องอาหาร THE TERRACE RESTAURANT สามารถรับได้ 150 ที่นั่ง ห้องอาหารจีน CHINESE RESTAURANT สามารถรองรับได้ 120 ที่นั่ง และภายในโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สวนนั่งเล่น, สระว่ายน้ำกลางแจ้งคอยให้บริการ”

“จังหวัดนครราชสีมา เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ศูนย์กลางนิคมอุตสาหกรรมและศูนย์การค้ามีห้างสรรพสินค้าที่สำคัญของภาคอีสาน มีโครงการเปิดตัวใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย เช่น โรงแรม, ห้างเซ็นทรัล, เดอะมอลล์ และเทอร์มินอล21โคราช และในเขตตัวเมืองยังมีหน่วยงานราชการต่างๆ ทำให้มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโรงแรม ฟอร์จูนราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา เป็นหน่วยงานราชการ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และผู้มาพักจากจังหวัดใกล้เคียง”

นายสมชาย กล่าวอีกว่า “เนื่องด้วยความมีชื่อเสียงของบริษัทซี.พี.แลนด์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้โรงแรมฟอร์จูน ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งโรงแรมในเครือฟอร์จูนจะประสบความสำเร็จได้ เราวางแผนและมีทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาด มีฐานลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นพนักงานในเครือซี.พี.นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว นักธุรกิจ นักเดินทางที่มีอยู่แล้วนั้น ทำให้เรามีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น แล้วด้วยราคาห้องพักที่สมเหตุสมผล สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน”

“นอกจากนี้ทางโรงแรม ยังได้รับโอกาสการสนับสนุนจากภาครัฐภาคเอกชนในด้านการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนที่ช่วยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง และที่สำคัญ ทางบริษัทเน้นกลยุทธ์ทางการตลาด คือเน้นไปที่การให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการจัดให้มีการบริการด้านต่างๆ อย่างครบถ้วน เช่น ห้องพักสะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้มาตรฐาน มีอินเตอร์เน็ตไฮสปีดไว-ไฟที่รวดเร็ว, เคเบิ้ล ทีวี ที่คมชัด ด้วยเหตุผลนี้ โรงแรม ฟอร์จูน ราชพฤกษ์ จ.นครราชสีมา ทำให้เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่น่าจับตามองการเติบโตความแข็งแรงที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตของภาคอีสาน” นายสมชาย กล่าวทิ้งท้าย