กองประกวดแถลงข่าวด่วน “น้องเท่”เกรียงไกร จำปาบุญ สละสิทธิ์ตำแหน่งชนะเลิศประกวด “THAILAND MAN OF THE YEAR 2017” สดๆร้อนๆหลังจากได้ครองตำแหน่งแค่เพียงชั่วข้ามคืนเพราะไม่พร้อมตามกฎกองประกวด ล่าสุดกองประกวดแต่งตั้งให้ “น้องโอ้ต”ปริญญา เหย้าเฉื้อง” อายุ 22 ปี หนุ่มหล่อดีกรีปริญญาตรีใหม่ป้ายแดงจากเมืองสงขลา ได้รับตำแหน่ง  THAILAND MAN OF THE YEAR 2017 อย่างเป็นทางการเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดกับหนุ่มหล่ออีก 60 ประเทศในเดือนสิงหาคมนี้ที่เวทีนานาชาติประเทศอินโดนีเซีย

หลังจากได้มีการประกวด “THAILAND MAN OF THE YEAR 2017” ครั้งแรกที่โคราช รอบชิงชนะเลิศ สุภาพบุรุษไทยทั่วประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยก้าวสู้เวทีระดับชาติ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดในระดับนานาชาติ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ VARIETY HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช โดยหนุ่มที่ชนะการประกวดคือ “น้องเท่”เกรียงไกร จำปาบุญ อายุ 21 ปี เรียนอยู่คณะศึกษาศาสตร์ เอกพลศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น

และหลังจากได้ประกาศผลตำแหน่ง THAILAND MAN OF THE YEAR 2017 ได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าทางพี่เลี้ยงของ “น้องเท่”เกรียงไกร จำปาบุญ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ขอสละสิทธิ์” ตั้งแต่เมื่อคืนวันอาทิตย์หลังได้ตำแหน่งเนื่องจากไม่สามารถไปปฏิบัติภารกิจประกวดเวทีระดับนานาชาติที่ประเทศอินโดนีเซียได้

จากนั้นเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.เวลา 11.00 น.กองประกวดฯโดยนายธนาดล รัตถิกุล N.D.กองประกวด THAILAND MAN OF THE YEAR 2017 พร้อมด้วย นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา ได้เปิดแถลงข่าวทันที โดยนายธนาดล กล่าวว่า “เป็นเหตุการณ์ที่ทางเราคาดไม่ถึงเพราะคนที่ได้อันดับ1 คือ “น้องเท่”เกรียงไกร จำปาบุญ ซึ่งหลังจากได้ตำแหน่งจะต้องเดินทางไปประกวดที่ประเทศอินโดนิเซีย ในเดือนสิงหาคมนี้จะต้องใช้เวลาไปประกวด 15 วัน”

“และน้องเท่ ต้องห้ามประกวดในเวทีอื่น 1 ปีทำให้เงื่อนไขนี้น้องเท่ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎได้จึงขอสละสิทธิ์ไป วันนี้ทางกองประกวดเลยต้องมาแถลงข่าวแต่งตั้ง “นายปริญญา เหย้าเฉื้อง”หรือ“โอ้ต” ชาวสงขลา มาทำหน้าที่ในนามตัวแทนจากประเทศไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ ได้สายสะพานอันดับที่1 ซึ่งเหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นหากผู้เข้าประกวดเตรียมความพร้อมตามเงื่อนไขกองประกวดทุกประการ แต่ก็ไม่น่าวิตกอะไรเพราะคะแนนอันดับ1 และอันดับ2 สูสีกันมาก น้องต้องมีความมั่นใจในฐานะตัวแทนประเทศไทย ไปทำหน้าที่โดยสมบูรณ์”

ด้าน “น้องโอ้ต”นายปริญญา เหย้าเฉื้อง  Mr.THAILAND MAN OF THE YEAR 2017 คนแรกตัวแทนจากประเทศไทย เปิดใจว่า “ผมรู้สึกดีใจที่กองประกวด THAILAND MAN OF THE YEAR 2017 แต่งตั้งผมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดที่อินโดนิเซีย ผมจะนำวัฒนธรรมดีๆ และความมีอัทธยาศัยดีของคนไทยจะทำให้ชาวต่างชาติรู้จักประเทศไทยดีขึ้น และผมเป็นชาวสงขลาก็จะนำวัฒนธรรมคนภาคใต้ไปเผยแพร่ด้วย ผมภูมิใจที่ได้ตำแหน่งนี้เป็นคนแรก และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ”