“สวาทแคท”ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอลของ “วีระ เกิดพุดซา” นายทวารของทีม พร้อมและเตรียมเอาผิดทางอาญาเหตุทำให้สโมสรเสียหาย พร้อมหาทีมเข้าตรวจสอบแข้งทุกรายในทีมว่ามีส่วนข้องเกี่ยวกับการล้มบอลอีกหรือไม่

จากกรณีสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ “เอเอฟซี”  กำลังเฝ้าจับตาสถานการณ์ของการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การดูแลของ “เอเอฟซี” ที่อาจพัวพันกับการล้มบอลด้วยวิธีการล็อกสกอร์ล่วงหน้า จนภายหลังสามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับ “ขบวนการล้มบอล” เอาไว้ได้ 12 คน

หลังจากมีการเปิดเผยรายชื่อ 12 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อคผลการแข่งขันฟุตบอลไทย โดย 1 ใน 12 คน คือ “วีระ เกิดพุดซา” ผู้รักษาประตูของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สวาทแคท) ทำให้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานสโมสรสวาทแคท ต้องออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลฯ ได้แจ้งมายังสโมสรว่าจะมีการตรวจสอบการทุจริตการแข่งขันของแต่ละสโมสร ซึ่งเราก็ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ จนมาทราบในภายหลังว่ามีผู้รักษาประตูของเราเกี่ยวข้อง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แต่ยืนยันว่าสโมสรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว”

“ในส่วนของ วีระ เพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้ประมาณ 6 เดือน ยอมรับว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ฝีมือดี แม้ว่าในช่วงหลังจะมีเรื่องแปลกที่ทีมมักจะเสียประตูในช่วงท้ายเกมบ่อยครั้ง แต่ก็ยังมั่นใจในตัวนักเตะว่าจะมีความเป็นมืออาชีพ เมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ ทีมจำเป็นต้องยกเลิกสัญญากับเจ้าตัว แม้จะเพิ่งต่อสัญญาไปเมื่อไม่นาน”

“แมตช์หลังๆที่ผ่านมา ทีมสวาทแคทจะไปแพ้ 3-5 นาทีสุดท้าย ยกตัวอย่างแมตช์ที่แพ้เชียงราย เราไปโดนทดเจ็บนาทีสุดท้าย สุดท้ายเราก็ได้พิสูจน์เจอแล้ว”

“ตอนนี้เราให้ฝ่ายกฎหมายยกเลิกสัญญากับวีระ เกิดพุดซา เพราะเราเพิ่งเซ็นสัญญาไปไม่นาน ถ้าสามารถเอาทั้งผิดทางแพ่งและอาญาได้ ก็จะเอาผิดให้ถึงที่สุด ปกติเราจะต่อสัญญาก่อนหมดเลก เราจะดูว่าคนไหนร่วมทีมกับเราได้ พอหมดสัญญาเราเลยเจรจาต่อสัญญาไปเรียบร้อย”

นอกจากนี้ นายเทวัญ ยังเผยถึงมาตรการณ์ในการป้องกันไม่ให้นักเตะล้มบอลในฤดูกาลต่อไปว่า “ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวส่งผลต่อจิตใจของนักเตะทุกคนในทีม เพราะเล่นด้วยกันตลอด แต่โชคดีที่เรื่องเกิดในช่วงการพักเลก ส่วนหลังจากนี้ในสัญญาจะมีการระบุชัดเจนว่าห้ามนักกีฬาข้องเกี่ยวกับการพนัน และจะเรียกค่าเสียหายหากมีการพัวพันกับการล้มบอล”

“และเตรียมหาบุคคลภายนอกเข้ามาตรวจสอบนักเตะว่ามีใครใช้เงินเปลือง หรือพฤติกรรมอื่นๆ ที่เข้าข่ายการล้มบอลอีกหรือไม่ ส่วนวีระหลังจากยกเลิกสัญญาแล้ว ก็จะปรึกษากับทีมกฎหมายเพื่อเอาผิดทางแพ่งหรืออาญาได้หรือไม่ เนื่องจากเป็นการกระทำที่ส่งผลเสียต่อสโมสร”

สำหรับ “วีระ เกิดพุดซา” ปัจจุบันอายุ 33 ปี เคยผ่านการค้าแข้งมาแล้วกับ ธนาคารกรุงเทพ , ม.กรุงเทพ , แบงค็อก ยูไนเต็ด , เมืองทอง ยูไนเต็ด , ทีโอที เอสซี , การท่าเรือ เอฟซี , ศรีสะเกษ เอฟซี และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

(Cr.ข่าว “ข่าวไทย”และภาพภาพจากเฟซบุ๊ก Nakhonratchasima FC (Official)